Giải Trí

Giám khảo Phan Anh: ‘Thật nực cười khi cho rằng Phạm Hương chèn ép Mai Ngô!’

Ái Kỳ
Chia sẻ

Giám khảo Phan Anh có những chia sẻ thú vị xung quanh cuộc thi "Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017" cùng SAOstar, để độc giả yêu mến chương trình có những cái nhìn khách quan và rõ nét hơn về “đường đua nhan sắc” năm nay.  

- Chào anh, năm trước là MC và năm nay là giám khảo, cảm xúc của anh thế nào khi đứng trước những phản hồi tiêu cực?

- Trước tiên, khi nhận được những phản đối, tôi quan tâm ai là người phản đối. Nếu đó là những phản đối nặc danh, thì tôi không cần dừng lại để quan tâm. Những phản đối quan trọng nhất phải từ những người có uy tín trong nghề hoặc những người mà tôi biết họ là ai.

Tôi cũng có đọc được một bài báo nêu ý kiến của một nhà văn về việc: MC thì tại sao làm được giám khảo? Thời đại này dễ để biết thông tin lắm, tôi không phải MC đầu tiên làm giám khảo một cuộc thi hoa hậu.

Thậm chí, trên thế giới, thành phần ban giám khảo rất đa dạng: Những doanh nhân, nhà sản xuất chương trình, các phóng viên, và các nhà hoạt động xã hội… không có một chức danh chính thức nào để trở thành giám khảo. Cái đẹp nằm trong mắt của từng người, mọi tầng lớp đều có thể tham gia lựa chọn ra những người đẹp nhất. Một người khán giả bình thường cũng có quyền đấy mà. Vì thế, những câu hỏi trên, tôi nghĩ rằng rất nực cười.

Phan Anh từ là MC của Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2015

… đến thành viên ban giám khảo Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017.

- Tiêu chí nào khiến ban tổ chức lựa chọn anh vào vị trí giám khảo năm nay?

- Khi nhận được lời mời tiếp tục đồng hành cùng chương trình với vai trò giám khảo, tôi đã mời gặp ban tổ chức và đưa ra những quan điểm, đóng góp của mình.

Tôi nghĩ rằng đó là những thiện chí mà ban tổ chức rất ghi nhận. Chúng tôi có sự đồng cảm về chí hướng và quan điểm trong việc tìm ra một sắc đẹp không chỉ là ngoại hình, mà còn là thần thái tự tin và vẻ đẹp của lòng nhân ái nữa.

- Mỗi giám khảo sẽ mang mỗi màu sắc và tiêu chí đánh giá thí sinh nhất định, với anh, đó là gì?

- Ban giám khảo đều tuân theo một tiêu chuẩn chung mà ban tổ chức đã đưa ra. Có cả đơn vị kiểm toán độc lập để giám sát quá trình làm việc của ban giám khảo và đảm bảo kết quả được công bằng, khách quan nhất.

Chúng tôi đơn thuần là lựa chọn, chứ còn sắc đẹp thì tùy vào thẩm mỹ và quan điểm của từng người, tuy nhiên dựa trên tiêu chí đã thống nhất, ban giám khảo đưa ra lựa chọn của mình trên cả một quá trình quan sát từng thí sinh của chúng tôi, nhằm chọn ra những người xứng đáng nhất cho hình ảnh tiêu biểu của phụ nữ Việt Nam thế hệ mới - không chỉ xinh đẹp, mà còn thông minh, nhân ái và truyền cảm hứng đến cộng đồng, đại diện Việt Nam trên đấu trường sắc đẹp quốc tế.

- Cảm xúc khi làm MC và giám khảo khác nhau như thế nào?

- Từng đồng hành với rất nhiều cuộc thi, tôi đã từng mơ và tin rằng: một ngày nào đó, mình sẽ ngồi vị trí giám khảo. Điều đó trở thành sự thật ở năm nay, với một cuộc thi sắc đẹp lớn bậc nhất cả nước. Tôi rất vui và thấy rất vinh dự.

Tôi tin rằng mình là một giám khảo đánh giá khách quan và làm việc với cái tâm tìm ra được người xứng đáng nhất. Với kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực sản xuất, truyền hình, tôi nhìn thấy nhiều điểm có thể đóng góp cho ban tổ chức để cùng hoàn thiện chương trình.

Như năm nay, để giúp các thí sinh có được tri thức, trí tuệ và những bài học về lòng nhân ái, tôi có đưa ra một ý tưởng: tất cả thí sinh của vòng bán kết đều phải tập đọc sách thường xuyên và xem đó là một yêu cầu của ban tổ chức.

Giám khảo Phan Anh xuất hiện điển trai tại buổi họp báo công bố top 70 vòng bán kết Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017.

- Trong sự nở rộ của các cuộc thi nhan sắc, thí sinh của Hoa hậu hoàn vũ sẽ khác như thế nào so với các cuộc thi hoa hậu khác?

- Hoa hậu hoàn vũ là những người đẹp hiện đại và phóng khoáng, mang thần thái tự tin, biết mình đẹp ở đâu. Tôi cho rằng những người biết mình đẹp ở đâu là những phụ nữ thông minh - họ biết cách giới thiệu bản thân mình và lan tỏa những hoạt động có ý nghĩa đến với cộng đồng. Đây là điều tôi cho rằng đặc biệt nhất.

Nhìn thấy các hoa hậu là đã thấy một nguồn năng lượng tích cực, sự tươi mới và cuốn hút từ thần thái đó.

- Có những lùm xùm nhất định xoay quanh các cuộc thi, đối với tin đồn Phạm Hương chèn ép Mai Ngô, anh đánh giá như thế nào?

- Tôi thấy nực cười. Trước mặt cô là cả một ê-kíp sản xuất chương trình, ban giám khảo, đồng nghiệp, Phạm Hương sẽ không bao giờ dám làm như thế. Cho nên, nói rằng cô chèn ép ai là một dư luận rất kinh khủng.

Nếu nói rằng “chèn ép” các thí sinh thì không ai khác chính là ban giám khảo, vì chúng tôi muốn “dồn” các thí sinh vào “chân tường” để xem phản ứng của các bạn, để thấy được sự bản lĩnh, những lợi thế của các thí sinh.

Khi tất cả giám khảo cùng hỏi một thí sinh, thì ban đầu các cô gái cũng có sự chuẩn bị sẵn sàng để đối đáp, nhưng thực ra, chúng tôi không phải muốn đánh giá các bạn trả lời hay dở ra sao mà chỉ là xem các bạn có kiến thức, thái độ và các kỹ năng như thế nào.

Phạm Hương liên tục vướng nghi vấn “chèn ép” Mai Ngô.

- Có ưu ái gì dành cho các thí sinh nổi bật, được truyền thông chú ý như Hoàng Thùy, Mâu Thủy?

- Tôi khẳng định luôn các bạn ấy thường sẽ chịu thiệt thòi hơn. Chúng ta khách quan đến mấy thì cũng sẽ có một chút cảm tính. Với các thí sinh nổi bật, mọi người đều kỳ vọng hơn, chú ý hơn mà rõ ràng, càng chú ý thì sẽ càng bị “soi” chặt chẽ hơn. Thế nên, từng lời ăn tiếng nói đều nằm trong vòng quan sát cặn kẽ nhất. Tôi nghĩ họ đang gặp áp lực lớn hơn so với các thí sinh khác.

Tuy nhiên, ban giám khảo đều là những người bản lĩnh và không chịu bất kỳ áp lực nào, thậm chí từ ban tổ chức. Vì thế, chúng tôi sẵn sàng bảo vệ quan điểm của mình để chọn ra những người xứng đáng nhất.

- Anh kỳ vọng gì về cuộc thi năm nay?

Tôi muốn tìm ra người có thể truyền cảm hứng đến mọi người trong cộng đồng và đạt được thành công trên đấu trường quốc tế.

- Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện thú vị này! Chúc anh thành công với vị trí giám khảo cuộc thi “Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017”. 

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất