- Với tư cách làm Giám đốc âm nhạc của chương trình thần tượng Bolero, anh thấy mặt bằng thí sinh năm nay thế nào?

Năm nay có một thay đổi của chương trình chính là thực hiện tuyển sinh ở khu vực phía Bắc trước. Trải qua 2 ngày tuyển sinh, anh cũng như các BGK cũng đã tìm ra được một số nhân tố có tiềm năng. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho chương trình Thần tượng Bolero năm nay.

Nhìn chung năm nay thí sinh có khá nhiều người vượt trội. Anh hi vọng có thể tìm kiếm được nhiều hơn nữa những thí sinh hội tụ được nhiều yếu tố để có thể đi sâu hơn vào trong chương trình.

- So với những năm trước thì những thí sinh của chương trình Thần tượng Bolero năm nay như thế nào?

Giám đốc âm nhạc Minh Vy: ‘Yếu tố quan trọng của thí sinh khi đến với Thần tượng Bolero là phải có chất giọng lạ’

Thật ra mình cũng không thể so sánh được vì mỗi năm sẽ có một nhân tố và một cảm hứng khác nhau. Nhưng nhìn chung tất cả các thí sinh tới vòng sơ tuyển năm nay vô hình chung họ đã được xem mùa 1, 2 và 3 trước đó và họ sẽ suy nghĩ được rằng mình sẽ như thế nào mới có thể mạnh dạn đến với đợt tuyển sinh năm nay.

Vì những mùa trước cách lựa chọn bài hát, năng lực của thí sinh cũng như uy tín của chương trình đã tạo một áp lực không nhỏ và bắt buộc các thí sinh đến tuyển sinh lần này phải tự tiến bộ hơn.

- Anh có lời khuyên nào dành cho các thí sinh?

Nhiều thí sinh đến với vòng casting lần này đã từng đi biểu diễn rồi. Cũng có bạn học ở trường lớp ra, cũng có bạn lại ca hát theo bản năng thiên phú của mình. Nhưng hầu như tất cả các bạn đến đây đều có tâm lý chưa vững.

Giám đốc âm nhạc Minh Vy: ‘Yếu tố quan trọng của thí sinh khi đến với Thần tượng Bolero là phải có chất giọng lạ’

Một trong những bất lợi cho các bạn thí sinh đến với vòng tuyển sinh này là thời tiết Hà Nội đang khá lạnh. Cũng không thể nhận xét được rằng các thí sinh hát chưa tốt ở giai đoạn này. Và có khá nhiều thí sinh bị cảm.

Thế nhưng với anh cũng như các BGK khác, sẽ nghe và cảm nhận được chất giọng và khả năng của họ và liệu rằng khi lựa chọn để bước vào vòng sau thì mình sẽ làm gì được cho những thí sinh đó.

- Tiêu chí lựa chọn 1 thí sinh để có thể bước vào vòng sau của anh là gì?

Tất nhiên điều cơ bản các thí sinh cần hiểu được Bolero là gì. Và tình cảm của thí sinh dành cho dòng nhạc này như thế nào và yếu tố quan trọng chính là phải có 1 chất giọng lạ.

Đây là năm thứ 4 chương trình được diễn ra, cũng vô hình chung tạo áp lực cho cả chương trình, giám đốc âm nhạc và ê-kíp. Mình bắt buộc phải tìm được những nhân tố mới, hay và lạ. Nói về chuyện thí sinh hát hay thì mùa nào cũng xuất hiện nhiều. Nhưng chất giọng lạ chính là một trong những câu chuyện mà anh và toàn bộ ê-kíp phải đi tìm.

- Anh đánh giá thế nào khi có rất nhiều ý kiến cho rằng quá vô lý khi một người đã từng trải qua trường lớp đào tạo nhưng đến tham gia casting lại không được vào vòng trong? 

Giám đốc âm nhạc Minh Vy: ‘Yếu tố quan trọng của thí sinh khi đến với Thần tượng Bolero là phải có chất giọng lạ’

Bolero có năm thứ 3 và 4 đã mở rộng hơn về tuyển sinh với dòng nhạc pha lẫn bolero và nhạc âm hưởng dân ca vùng miền, trữ tình. Nhưng trên hết là phải dựa trên chất liệu về bolero.

Với Thần tượng Bolero, hơn hết cả muốn truyền đạt ca khúc hay thì phải thiên về cảm xúc và chất giọng. Không phải việc đã từng học thanh nhạc thì chắc chắn sẽ hát hay và truyền đạt cảm xúc tốt khi thể hiện bolero. Và cái mà chương trình cần chính là tình cảm, chất xúc tác và phần thể hiện phải thật mộc, thật cảm xúc để truyền tải bài hát 1 cách hay nhất đến với khán giả.

- Theo anh, Bolero trong giới trẻ bây giờ như thế nào?

Anh nghĩ giới trẻ có một cái nhìn khác đối với bolero. Các bạn trẻ đến với các chương trình về Bolero nói chung và Thần tượng Bolero nói riêng ngày càng nhiều hơn. Thế hệ trẻ vẫn nghe bolero với 1 cách tìm hiểu khác trẻ trung hơn, ít ủy mị hơn. Cộng với những phần mà họ đã được học trong trường sẽ hỗ trợ như cột hơi, trường hơi đủ dài đủ tốt để thể hiện tốt hơn các bài hát.

Giám đốc âm nhạc Minh Vy: ‘Yếu tố quan trọng của thí sinh khi đến với Thần tượng Bolero là phải có chất giọng lạ’

- Có nhiều người nghĩ rằng Thần tượng Bolero đang trở thành một chương trình hot song song với các chương trình âm nhạc trẻ. Anh thấy nhận định này thế nào?

Mình không thể so sánh được ai hay hơn, không thể nói được sức ảnh hưởng bên nào mạnh hơn vì mỗi một dòng nhạc đều có 1 đối tượng khác nhau. Và câu hỏi đặt ra ở đây với Thần tượng Bolero chính là Giám đốc âm nhạc, Công ty sản xuất và ê-kíp phải làm như thế nào để chương trình đến gần hơn với những khán giả và nhất là khán giả trẻ.

Và chưa chắc nếu chương trình Bolero không tốt thì thần tượng Bolero sẽ không kéo dài đến mùa thứ 4 như thế này.

- Anh có thể bật mí liệu năm nay Thần tượng Bolero sẽ có điểm gì mới hay không?

Giám đốc âm nhạc Minh Vy: ‘Yếu tố quan trọng của thí sinh khi đến với Thần tượng Bolero là phải có chất giọng lạ’

Có thể nói điểm đổi mới của chương trình Thần tượng Bolero năm nay chính là, vòng Tinh hoa không chỉ có những có những tiết mục đơn ca mà còn có những tiết mục song ca để tạo thêm những cảm giác mới lạ dành cho HLV và khán giả.

Trong năm qua, con đường phát triển nghệ thuật của anh có gì nổi bật? Và liệu năm 2019 sẽ có những sản phẩm nào trình làng đến khán giả?

Năm vừa rồi, anh tập trung khá nhiều vào mảng giám đốc âm nhạc cũng như HLV cho các chương trình. Nhưng mỗi năm một anh sẽ có một định hướng khác nhau. Nếu như năm nay anh có tập trung làm các chương trình thì năm sau anh sẽ quay trở lại với các sản phẩm âm nhạc của mình.

Bài hát tết này “Câu chúc Tân xuân” chính là dự án mới nhất mà mình cùng với bà xã Cẩm Ly sẽ trình làng dịp Tết năm nay.

- Cảm ơn lời chia sẻ của anh. Chúc anh thật nhiều sức khỏe và cống hiến cho khán giả những sản phẩm âm nhạc ngày càng chất lượng hơn.