Giải Trí

Fan quốc tế 'xuýt xoa' khi nghe ca sĩ Việt Nam 'trình làng' các OST 'bom tấn' bản Việt, nổi bật nhất vẫn là Chi Pu

Nguyễn Bảo Khoa
Chia sẻ

Nhiều ca sĩ Việt Nam trở thành idol quốc tế khi thể hiện OST "phiên bản Việt" của những bộ phim "bom tấn" làm khuấy đảo màn ảnh rộng.

Trong khoảng thời gian qua, có nhiều ca sĩ trẻ ở Việt Nam rất thành công trong việc thể hiện lại những ca khúc nhạc phim “bom tấn” nước ngoài đã tạo nên tiếng vang lớn trong ngành giải trí. Đặc biệt hơn những OST bản Việt xuất sắc ấy đã nhanh chóng lan tỏa ra khắp mọi nơi và nhận được sự chú ý và vô vàn lời khen từ fan nước ngoài.

Chi Pu hát nhạc phim Friend Zone

Cách đây không lâu, bộ phim “Friend Zone” đã trở thành một hiện tượng mới mẻ và “làm loạn” các rạp phim của Việt Nam trong nhiều ngày liền. Tuy nhiên có một bất ngờ chắc hẳn nhiều bạn trẻ không nhận ra đó chính là trong bộ phim còn xuất hiện một giọng ca Việt cũng được nhà sản xuất phim lựa chọn góp giọng trong OST của mình và ca sĩ đó không ai khác ngoài cái tên Ch Pu. Được biết, giọng ca “Đóa hoa hồng” đã khiến hàng triệu khán giả Việt Nam vô cùng ngạc nhiên khi thể hiện ca khúc “Think Over” trong bộ phim gây sốt “Friend Zone” cùng với hàng loạt mỹ nhân khác đến từ nhiều quốc gia.

Không chỉ vậy, trong bài hát này còn có sự tham gia của Jia - cựu thành viên nhóm MissA. Hơn nữa theo đánh giá từ khán giả, Chi Pu đã thể hiện ca khúc này khá ổn, có phần tròn trịa hơn so với dàn người đẹp quốc tế. Đồng thời nhiều người còn cho rằng họ cảm nhận được sự trẻ trung, nhiệt huyết và một ít tinh nghịch của Chi Pu trong ca khúc này. Chính vì thế cựu hotgirl đã tạo nên làn sóng truyền thông cho nước bạn rất nhiều. Mặc khác phần nhạc phim được chuyển sang lời Việt nên có vẻ ca từ không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật thanh nhạc nhưng về ngữ nghĩa vẫn còn sự khuôn khổ, gò bó.

Minh Như hát nhạc phim Disney

Minh Như - Quán quân X Factor 2016 đã có màn thể hiện xuất sắc trong bài bài hát của bộ phim Disney “Moana” với ca khúc “How Far I’ll Go” đã khiến nhiều fan quốc tế phải “trầm trồ” mỗi khi nghe qua và thậm chí họ còn cho rằng “phiên bản Minh Như” đem đi so sánh với bản gốc không hơn không kém.

Để hát được ca khúc “How Far I’ll Go” yêu cầu người thể hiện phải có một chất giọng dày dặn, uyển chuyển và có cảm xúc như đang tâm tình cùng khán giả. Điều này có vẻ như sẽ không làm khó được cô bé người Việt với chất giọng đáng kinh ngạc cho nên đã chinh phục được cả ba vị giám khảo của chương trình “Nhân tố bí ẩn 2016” và họ còn dành nhiều lời khen có cánh cho cô nàng.

Dương Hoàng Yến - Võ Hạ Trâm khoe giọng khủng trong “Frozen”

Khi nhắc đến ca sĩ Dương Hoàng Yến là phải nói ngay đến cô nàng có chất giọng trong trẻo, cao vút, sở hữu một gương mặt hoàn toàn phù hợp với bài hát nhạc phim chính của “Frozen”. Đồng thời cũng là phần lồng tiếng cho Nữ hoàng băng giá Elsa. Cô đã thể hiện thành công ca khúc chủ đề “Let it go” của bộ phim nổi tiếng này.

Theo nhận xét chuyên môn, đây quả thật là bài hát khó, nó đòi hỏi ca sĩ phải có một chất giọng đầy nội lực mới có thể chuyển tải hết tinh thần tự do, phóng khoáng mà vẫn có sự vương vấn, ưu tư của nhân vật Elsa. Ngoài bài hát chủ đề ra, nhiều khán giả còn chứng kiến màn “song kiếm hợp bích” của Dương Hoàng Yến và Võ Hạ Trâm trong ca khúc “For the first time in forever” - một bài hát nói về tình cảm gắn bó giữa hai chị em Elsa - Anna. Sau màn biểu diễn ấy nhiều fan nước ngoài phải “há hốc mồm” vì chất giọng khủng, đầy nội lực của cặp đôi này.

HKT thắng giải nhạc phim Trung Quốc

Từng được xem là hiện tượng “thảm họa âm nhạc Việt Nam” nhưng một thời gian sau đó HKT đã khiến cho hàng triệu khán giả Vbiz phải nể phục trước sự chuyển hướng âm của các chàng trai này. Không còn là boyband “kỳ quái” tại đấu trường âm nhạc Việt Nam, HKT đã bất ngờ lấn sân sang thị trường Cpop và tại đây họ đã nhận được rất nhiều sự đồng tình, ủng hộ từ khán giả Trung Quốc.

Chính điều này đã giúp HKT nhanh chóng trở thành hiện tượng âm nhạc và nhận được sự ưu ái đặc biệt của truyền thông xứ Trung. Và sau sự nổ lực, cố gắng ấy HKT được xem là một trong những nhóm nhạc Việt Nam đầu tiên nhận giải vàng cho ca khúc “Nướng, nướng, nướng” trong bộ phim “Tình xuyên biên giới” tại Liên hoan phim Trung Quốc - Asean.

Đồng thời ngoài nhận được danh hiệu ra, giải thưởng này còn mang lại cho HKT 10 vạn nhân dân tệ, tương đương gần 350 triệu đồng. Đây được xem là bước ngoặc lớn trong sự nghiệp của HKT cũng như nhận được thêm sự ấn tượng sâu sắc từ khán giả khi ca sĩ Việt thể hiện nhạc phim của nước ngoài.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Bảo Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất