Giải Trí

Vì sao EXO từ 12 thành viên nay chỉ còn 9?

Theo 아시아경제 + koreaboo
Chia sẻ

Khi không đạt được sự thoả thuận thì ra đi là điều tất yếu. Cách đây vài năm, điều này đã xảy ra với 3 cựu thành viên EXO.

Nếu từ sau năm 2014 hoặc 2015 bạn mới bắt đầu theo dõi EXO thì có thể bạn sẽ bối rối khi xem lại các MV cũ và đếm được nhiều thành viên hơn hiện tại. Bởi khi vừa ra mắt, EXO bắt đầu với 12 thành viên nhưng qua nhiều năm chỉ còn 9 thành viên. Và đó là cả một câu chuyện dài của các anh chàng nhà SM.

Khi EXO ra mắt chính thức vào năm 2012, họ được coi là một trong những nhóm nhạc nam đông nhất lúc bấy giờ vì có tới 12 thành viên. Ngỡ rằng số lượng thành viên đông sẽ khiến nhóm gặp trở ngại nhưng ngược lại, 12 anh chàng đã có sự bùng nổ ngay từ khi ra mắt.

Ngay sau đó, nhóm phát hành album đầu tiên XOXO bằng cả tiếng Hàn và tiếng Trung. Thành công tiếp nối thành công, EXO bắt đầu phát hành nhiều album tiếp theo, bao gồm cả Overdose. Thế nhưng tại thời điểm đó, một số tin tức bất ngờ xảy ra đã làm rung chuyển cộng đồng EXO-L (tên fandom của EXO).

Cụ thể, vào ngày 15 tháng 5 năm 2014, SM Entertainment xác nhận rằng thành viên Kris đã đệ đơn kiện công ty và chấm dứt hợp đồng, nêu rõ nguyên nhân khởi kiện là vì hành vi vi phạm nhân quyền.

Sau đó chỉ 5 tháng, thành viên Luhan cùng với Kris đệ đơn kiện công ty chủ quản để vô hiệu hóa hợp đồng của anh. Quyết định này được cho rằng dựa trên các vấn đề sức khỏe của Luhan và anh cảm thấy các thành viên Hàn Quốc được đối xử khác. Tại thời điểm này, SM Entertainment đã nhanh chóng thông báo rằng nhóm sẽ tiếp tục với 10 thành viên trong khi các cuộc chiến pháp lý vẫn đang diễn ra sau đó.

Chưa dừng lại ở đó, vào ngày 22 tháng 4 năm 2015, cha của Tao đã đăng tải tâm thư trên Weibo (một diễn đàn mạng xã hội lớn của Trung Quốc) bày tỏ mối quan tâm của mình đối với con trai và nói về việc Tao sẽ rút khỏi nhóm. Tâm thư đề cập đến chuyện Tao từng bị chấn thương nhưng không được điều trị đúng cách.

Một ngày sau khi bức thư được đăng tải, SM Entertainment đã đưa ra một tuyên bố chính thức nói rằng họ sẽ tìm kiếm một giải pháp bằng cách đàm phán với Tao và cha của anh. Sau đó, Tao cho biết giữa các bên không đạt được thỏa thuận và đệ đơn kiện của mình. Trong khoảng thời gian này, Kris, Luhan và Tao đều quay trở lại Trung Quốc và bắt đầu quảng bá với tư cách ca sĩ solo vì không ai trong số họ chính thức đạt được thỏa thuận với SM Entertainment.

Năm 2016, công ty giải trí SM đã thắng kiện trong vụ kiện chống lại Tao vì cựu thành viên này không trả tiền cho công ty sau khi anh trời đi. Theo đó, Tao buộc phải trả nợ cho SM Entertainment cũng như tiền lãi cho khoản thanh toán bị trì hoãn.

Cuối năm đó, Luhan, Kris và công ty đã đạt được thỏa thuận riêng. Hai thần tượng sẽ duy trì hợp đồng với gã khổng lồ ngành giải trí Hàn Quốc cho đến năm 2022.

Mặc dù Luhan và Kris đều đạt được thỏa thuận nhưng Tao vẫn gặp rắc rối với các vụ kiện. Trong phiên phúc thẩm cuối cùng của vụ kiện vào tháng 3 năm 2018, Tòa án Tối cao Hàn Quốc đã đưa ra phán quyết cuối cùng rằng hợp đồng của Tao với SM Entertainment vẫn còn hiệu lực. Điều này đồng nghĩa với việc Tao phải tuân theo hợp đồng cho đến khi nó chính thức kết thúc.

Sau khi 3 thành viên rời đi, nhiều người hâm mộ bắt đầu lo lắng rằng Lay - thành viên Trung Quốc duy nhất còn lại của nhóm cũng sẽ quyết định rời đi. May mắn thay, anh ấy đã khiến EXO-L vô cùng yên tâm khi nhiều lần lên tiếng khẳng định anh là một thành viên đáng tự hào của EXO và sẽ luôn là một nhóm.

Hiện tại, EXO vẫn đang tiếp tục hoạt động với đội hình 9 thành viên và cho ra nhiều sản phẩm ấn tượng. Những người hâm mộ lâu năm của nhóm dù khá đau lòng sau sự ra đi của 3 thành viên Trung Quốc nhưng vẫn tiếp tục theo dõi và ủng hộ tất cả thành viên còn lại.

Chia sẻ

Theo

아시아경제 + koreaboo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất