Giải Trí

'Em gái quốc dân' IU tiết lộ lí do tích cực làm từ thiện: Để viết tiếp giấc mơ của mẹ!

Mỹ Duy
Chia sẻ

IU cho biết cô bắt đầu công việc từ thiện nhờ vào nguồn cảm hứng từ mẹ.

Ngày 5/4 vừa qua, sau khi vụ cháy rừng lớn nhất lịch sử Hàn Quốc xảy ra, IU là một trong những nghệ sĩ tiên phong đóng góp 100 triệu won cứu trợ những nạn nhân trong thảm hoạ này. Dù đa số khán giả đều biểu dương tấm lòng của nữ ca sĩ, song một số lại cho rằng việc ủng hộ này chỉ để đánh bóng tên tuổi của cô.

Lí do được đưa ra là vì IU ủng hộ số tiền trên vào Quỹ trẻ em Green Umbrella Hàn Quốc trong khi đa số nạn nhân vùng bị nạn là người già, người nghỉ hưu. Ngay sau đó, Quỹ trẻ em Green Umbrella Hàn Quốc cũng đã lên tiếng bảo vệ cô trước những chỉ trích ác ý từ cộng đồng mạng.

Được biết, IU là một nghệ sĩ dành nhiều tâm sức của mình cho các hoạt động từ thiện. Giọng ca Good Day bắt đầu làm từ thiện từ năm 2009 và đến nay cô vẫn duy trì công việc này. Đây cũng là điều khiến người hâm mộ vô cùng yêu quý cô nàng.

Trước những hiểu lầm không đáng có này, trang Koreaboo Hàn Quốc đã đưa tin về lí do IU bắt đầu làm từ thiện. Câu chuyện này đã được “em gái quốc dân” chia sẻ khi cô tham gia chương trình Joy of Conversation của đài KBS2 vào tháng 10 năm 2018.

Trong chương trình, IU đã tiết lộ rằng việc làm từ thiện là giấc mơ của mẹ cô khi bà điều hành một trại trẻ mồ côi.

Cô giải thích rằng khi cô còn nhỏ, cô không thích giấc mơ này của mẹ vì cô muốn bà chỉ tập trung mọi sự chú ý đến mình thay vì cho nhiều người khác. “Khi tôi còn trẻ, tôi không thích việc mẹ tôi làm từ thiện. Tôi muốn nhận được tất cả tình yêu từ mẹ và tôi không thích bà chỉ nghĩ về người khác“, IU chia sẻ.

Tuy nhiên, khi lớn lên, IU bắt đầu tự hào về trái tim nhân hậu của mẹ mình đối với những người có hoàn cảnh khó khăn và ủng hộ việc mẹ cô vẫn tiếp tục làm việc chăm chỉ để thực hiện giấc mơ. Cô cũng tiết lộ rằng mặc dù cô đã có những thành công nhất định nhưng mẹ cô vẫn không phụ thuộc vào thu nhập của IU mà tiếp tục kinh doanh một cửa hàng buôn bán nhỏ ở chợ Namdaemun.

Cũng nhờ vào nguồn cảm hứng từ mẹ nên IU cũng đã tiếp tục quyên góp và tình nguyện giúp đỡ những người gặp khó khăn. Danh sách làm từ thiện của cô nàng kéo dài từ năm 2009 đến nay với hàng loạt các hoạt động khác nhau khiến người hâm mộ vô cùng cảm mến.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Duy

Tin mới nhất