Giải Trí

Bí kíp ‘trẻ trung không tuổi’ dịp ở nhà ‘cách ly xã hội’ của Dương Cẩm Lynh

Hà Vy
Chia sẻ

Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, dinh dưỡng cùng tập luyện giúp diễn viên Dương Cẩm Lynh sở hữu vẻ đẹp không tuổi cùng làn da căng trẻ trung ở tuổi 38 trong thời gian nghỉ dịch kéo dài.

Những ngày nghỉ tránh dịch Covid-19, Dương Cẩm Lynh cho biết đây được xem là dịp nghỉ dài nhất lịch sử, cô đã có 3 tháng toàn quyền sử dụng quãng thời gian của mình, không phải chia sẻ nó cho bất cứ công việc nào khác. Ở thời điểm này, mỗi ngày cô dành toàn bộ thời gian để chăm sóc con trai, nấu ăn và dọn dẹp nhà cửa. Bà mẹ 8x tâm sự:

“Đúng là khi ở nhà mới thấy, việc nhà không bao giờ hết, cứ loanh quanh chuẩn bị ngày ba bữa ăn là đã thấy hết thời gian. Nhưng điều đó cũng mang lại cảm giác thật hạnh phúc cho người phụ nữ, khi họ được trở về đúng thiên chức làm mẹ, làm vợ, làm người giữ tổ ấm cho gia đình.

Tính tôi cẩn thận, luôn quan sát các chi tiết, nên trong chuyện ăn uống cũng rất kỹ. William là đứa trẻ rất thích ăn trái cây, cam - xoài - dâu - bơ là những món khoái khẩu của bé. Tôi vừa cho bé ăn trái cây, vừa sử dụng nước ép, vừa ăn những món có thêm sốt trái cây để tăng cường vitamin cho con”.

Bên cạnh đó, Dương Cẩm Lynh cũng hào hứng kể lại “thành tích” của mình trong việc chăm con, rằng cậu nhóc William đã tăng từ 14kg lên 16kg. Cậu bé thích ăn đồ mẹ nấu và còn “nịnh nọt” khen mẹ nấu ăn ngon. Chính vì thấy con ăn uống vui vẻ nên nữ diễn viên đã có thêm động lực để nấu nướng thêm nhiều món ăn cho con.

Ngoài chế độ ăn uống, Dương Cẩm Lynh cũng rất chú trọng vào việc rèn luyện thể thao để nâng cao sức đề kháng cho con trai vào những ngày này. Hàng ngày, nữ diễn viên đều dành thời gian đưa nhóc tỳ hơn 3 tuổi xuống sân, công viên để tập thể dục. Mỗi ngày, cô cùng con trai tập thể dục ít nhất 30 phút với những môn như chạy bộ, đạp xe. Đây cũng là những môn vận động yêu thích của William.

Đối với nhiều nghệ sĩ nữ đang hoạt động trong môi trường giải trí, việc nghỉ dịch thường sẽ rất lo lắng về vấn đề tăng cân nặng nhưng Dương Cẩm Lynh tự tin mình sẽ không để điều đó xảy ra. Lý giải về điều này, cô cho biết: “Mọi người ở nhà ăn uống, nghỉ ngơi nên thường có xu hướng tăng cân trong mùa dịch. Riêng tôi lại sụt đi 4kg, người ốm nhom. Nhiều khi mải chăm con quên cả ăn nữa. Hoặc có thể do tôi 'nhớ phim' cũng không chừng (cười)! Ngoài ra, do duy trì thói quen ăn uống điều độ và hợp lý nên cân nặng của tôi lúc nào cũng trong mức kiểm soát, thậm chí còn hay bị người thân la sao để ốm quá. Có lẽ đây cũng là một may mắn của tôi, trong khi có rất nhiều bạn nhắn hỏi tôi bí quyết giữ dáng và than thở là sao họ chỉ hít thở khí trời thôi mà vẫn mập.”

Chia sẻ về bí kíp để luôn giữ được làn da trẻ đẹp ở độ tuổi gần 40, Dương Cẩm Lynh tiết lộ rằng hãy cố gắng ăn nhiều trái cây, uống nhiều nước, làm sạch da và dưỡng da đúng cách.

“Để có được làn da đẹp, quan trọng là chúng ta có chịu khó chăm sóc kiên trì, đều đặn hay không. Tôi được ưu điểm là luôn nhớ đến chăm sóc da trong bất cứ hoàn cảnh nào, dù đi diễn về mệt mỏi chỉ muốn quăng mình lên giường ngủ, dù những lúc tinh thần chán nản chẳng muốn làm bất cứ việc gì, thì tôi vẫn luôn nghĩ đến làn da mình có thể đang khát, có thể đang cháy nắng, có thể đang bị bụi bẩn, mỹ phẩm tấn công… Để ý đến nó và chăm sóc kỹ càng, thì làn da sẽ rạng rỡ”

Chia sẻ

Bài viết

Hà Vy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất