Giải Trí

Đức Phúc lần đầu chia sẻ về việc bị Erik block, sẵn sàng nhường người yêu cho 'em út' Gia đình hoa dâm bụt nếu crush chung

Diên Vỹ
Chia sẻ

Đức Phúc đã có những chia sẻ thẳng thắn về chuyện tình cảm của mình dịp Valentine cũng như mối quan hệ giữa nam ca sĩ với các thành viên của Gia đình Hoa dâm bụt.

SAOstream - Valentine cùng Đức Phúc.

Valentine của Đức Phúc như thế nào?

Valentine của Đức Phúc mọi năm sẽ là đi diễn, rồi sau đó sẽ gặp gỡ FC của mình và được nhận những món quà Valentine. Còn ngày lễ Tình nhân năm nay sẽ là ở nhà, rủ bạn bè đến và đứng hát cho mọi người nghe, tại vì đang mùa dịch, “ế show” quá.

Không biết tại sao tới thời điểm này Đức Phúc vẫn chưa muốn tìm cho mình một nửa còn lại?

Có thể là Phúc chưa muốn tìm đâu, mà là mình chưa tìm thấy. Và một bật mí nhỏ chính là Phúc đang trên con đường đi tìm người bạn đồng hành của mình và Phúc cũng rất muốn tìm. Thế nhưng nói về chuyện tình yêu thì đó là một chuyện lớn hơn và nằm ngoài tầm kiểm soát của mình. Đây cũng chính là điều Phúc thấy, không phải mình muốn là được.

Và để tạo nên tình yêu thì còn rất nhiều yếu tố khác nữa. Hi vọng thời gian sẽ trả lời cho tất cả vấn đề này cũng như Phúc sẽ tìm được một nửa của mình.

Trong gia đình Hoa dâm bụt thì Hoà Minzy đã có người yêu và đang rất hạnh phúc, liệu có lúc nào Đức Phúc cảm thấy ganh tị hay không?

Nói về ganh tị thì Đức Phúc không hề có mảy may suy nghĩ về vấn đề đấy và Phúc còn thấy rất vui. Bất cứ ai từ chị Hoà đến Erik tìm được một nửa của mình và đặc biệt họ hạnh phúc nữa thì đó là một điều khiến Phúc vui lây và hạnh phúc lây. Phúc rất muốn thử có cảm giác khi yêu một ai đó để cảm nhận được hạnh phúc, giống như chị Hoà, sẽ cảm thấy mọi thứ thật đẹp đẽ và tươi mới. Và minh chứng chính là chị Hoà luôn vui vẻ, tận hưởng cuộc sống cùng hạnh phúc mà mình đang có. Đức Phúc cũng dành lời chúc cho chị Hoà.

Lần gần đây nhất Đức Phúc crush một ai đó là lúc nào?

(Cười) Vậy có khi ngày nào Phúc cũng thích ạ! Thế nhưng nói về việc crush chắc là tầm hai, ba tháng mới đây Phúc thích thầm một người, thế nhưng Phúc không nói ra cũng không làm một cái gì khác. Phúc cũng chỉ để đấy, cũng từng có người Phúc thích cả năm mà không hề nói ra.

Vậy tại sao Đức Phúc lại không nói ra bạn thích người ta?

Phúc phải thừa nhận rằng, có những cái Phúc rất chủ động, thế nhưng cũng có những điều, không có gì thúc đẩy để mình chủ động. Có thể Phúc crush, Phúc thích thế nhưng cái cảm giác không chủ động vẫn dừng lại đấy.

Hoà Minzy lựa chọn quen một người không hoạt động nghệ thuật, vậy với Đức Phúc thì sao?

Với Phúc thì Phúc lại có thiên hướng crush những người không liên quan đến ngành nghề của mình. Thế nhưng Phúc cũng nhìn thấy được hai mặt của câu chuyện, nếu mình yêu một người cùng nghề với mình, cùng trong showbiz thì việc thấu hiểu và sẻ chia cho nhau có lẽ sẽ dễ dàng hơn.

Còn với những người làm khác nghề với Phúc, thì Phúc nghĩ sẽ có những mặt tích cực như mình sẽ không phải lo lắng rằng họ phải thường xuyên tiếp xúc với quá nhiều người. Và khi thấy rõ hai mặt như vậy thì Phúc nghĩ, cái nào có duyên tới thì sẽ tới và Phúc sẽ đón nhận thôi.

Có những nghệ sĩ nam có những mối quan tâm về việc độ tuổi của crush. Vậy Đức Phúc thích một người lớn tuổi hơn mình hay nhỏ tuổi hơn?

Đối với Phúc, vấn đề tuổi tác không quan trọng, nhưng cũng không thể nhỏ quá hay lớn quá được. Điều Phúc muốn nói ở đây chính là việc tuổi tác không phải là yếu tố hàng đầu để quyết định mình sẽ tiến tới với một mối quan hệ nào đó. Điểm Phúc quan tâm đầu tiên chính là về tính cách và việc hoà hợp giữa hai người.

Đức Phúc khi yêu và Đức Phúc khi làm việc có khác nhau hay không?

Phúc nghĩ là có khác, nhưng có một điểm chung là trong công việc mình rất quyết đoán thì trong tình yêu Phúc nghĩ mình cũng như vậy. Ở mỗi trường hợp, điều quyết đoán sẽ khác nhau. Và có lẽ đấy là điểm chung duy nhất giữa Phúc khi yêu và Phúc khi làm việc.

Có nhiều chàng trai khi yêu tính cách rất gia trưởng chỉ muốn người yêu mình chiều mình thôi, có những chàng trai thì vô cùng nhẫn nhịn với người yêu. Không biết Đức Phúc sẽ là mẫu người đàn ông như thế nào khi yêu?

Cái này Đức Phúc có thể chia sẻ được luôn. Vốn dĩ từ xưa tới giờ không chỉ là tình yêu mà còn những mối quan hệ thân thiết nếu như Đức Phúc cảm thấy đấy là một mối quan hệ cần trân trọng thì Phúc luôn luôn nhún nhường. Và lúc nào Đức Phúc cũng sẽ là người chủ động nhận lỗi, giảng hoà. Có thể mình đúng, có thể mình sai nhưng vì để giữ mối quan hệ đó mà Phúc sẵn sàng không cần quan tâm tới cái tôi để nhận lỗi.

Trong tình yêu, Phúc nghĩ Phúc cũng sẽ như vậy. Thế nhưng mọi chuyện không thể nào quá quắt được, khi ấy mình sẽ phải nhìn nhận từ hai phía chứ không hẳn là Phúc nhận lỗi thì sẽ giải quyết được vấn đề.

Lần gần nhất Đức Phúc giận dữ, cãi vã là lúc nào?

Có lẽ hai sự việc trước Tết vừa qua là lần giận dữ gần nhất của Đức Phúc. Quyết định cho ra mắt sản phẩm Hơn cả yêu, mọi người trong ê-kíp đều thấy rằng ca khúc đều rất hay thế nhưng mọi người vẫn không thể hiểu trọn vẹn được ý nghĩa ca khúc này. Đức Phúc đã phải “đấu tranh”, quyết đoán rằng ca khúc này phải ra đúng thời điểm này và chắc chắn phải có trình tự như thế này. Và cuối cùng mọi người cũng đồng ý nghe theo. Phúc cùng với mọi người đã ngồi bàn lại cho mình một hướng đi để tạo hiệu ứng tốt nhất cho ca khúc khi ra mắt và hiện tại, Hơn cả yêu đã thực sự đạt được điều như mà mọi người mong đợi.

Lần tiếp theo gần đây nữa chính là đúng đêm Ba Mươi Tết, lần đầu tiên Phúc giận tới như vậy. Đấy là lần Phúc rất giận, với một mối quan hệ được gọi như “ruột rà ruột thịt” với mình, đó là Erik. Cả hai anh em vô cùng thân thiết, qua nhà nhau ngủ hay sẵn sàng mặc chung quần áo của nhau.

Hôm đấy Erik lại đang buồn và khi nhận được tin nhắn chia sẻ của Erik, Phúc lại trêu ngược lại nên càng khiến Erik buồn hơn. Vậy mà khi Erik bảo rằng: “Em không nói chuyện với anh nữa đâu” thì Phúc lại tiếp tục trêu đùa vì trước nay hai đứa đều như vậy. Thế nhưng không ngờ lần này là giận thật, một lúc sau thì Erik block Instagram, Facebook của Phúc, mùng Một, mùng Hai, mùng Ba Tết.

Mọi thứ tồi tệ tới mức Phúc phải than với chị Hoà Minzy rằng: “Thôi chết rồi, giờ không biết phải làm sao”. Thế nhưng trong việc đó, Phúc cảm giác Phúc không phải là người sai hoàn toàn và Phúc cũng có giải thích rồi. Nhưng mà vô hình trong tình huống này Erik lại hiểu lầm như vậy. Phúc có nói với chị Hoà Minzy rằng Erik chắc chắn đang có chuyện gì buồn khác nên giận lây qua mình.

Lúc đấy Phúc có giận Erik (bật mí là điều này Phúc chưa nói với em ấy), rằng tại sao lúc đấy lại hành xử như vậy. Thực sự từ trước nay, Phúc là người khá dị ứng với kiểu đi block tài khoản và Phúc nghĩ điều đấy chỉ làm chia rẽ hai người ra mà thôi, không thể nào liên lạc, không thể nào nhắn tin được.

Sau hôm đấy, Phúc cũng có vào xin lỗi Erik và hứa lần sau không làm như thế nữa và xin bỏ qua. Phúc là một người như thế, với những mối quan hệ mình trân trọng thì Phúc sẵn sàng bỏ hết mọi thứ.

Phúc với Erik rất hay đùa với nhau, khi Phúc nói thật thì Erik đùa và ngược lại. Đôi lần Phúc cũng phải nói ra rằng đang nói thật tại sao lại cứ đùa thế nhỉ. Và thực sự Phúc cũng có shock khi thấy đêm Ba Mươi Tết xảy ra câu chuyện như vậy. Và với Phúc, khi một mối quan hệ đủ thân thiết, đủ sự hiểu nhau rồi thì mọi chuyện đều có thể giải quyết được hết. Thế nhưng phải giải quyết bằng việc phải nói chuyện với nhau.

Ngoài Gia đình Hoa dâm bụt ra thì Đức Phúc có những người bạn thân thiết khác hay không?

Phúc có vài người bạn cấp ba, đại học đến bây giờ. Mặc dù thời gian không nhiều để gặp nhau nhưng cả bọn vẫn giữ được mối quan hệ tốt đẹp mà không hề có khoảng cách nào giữa việc người hoạt động trong showbiz hay người bên ngoài. Nếu Phúc gặp gỡ các bạn của mình, thì một điều không thể khác đi rằng cả mấy đứa vẫn như hồi đang đi học.

Nhiều người nhận xét rằng Đức Phúc và Erik như hai anh em sinh đôi. Cả hai lại vô cùng thân thiết, không những thế lại còn mặc đồ đôi với nhau. Vì điều đó khiến cả hai thân thiết với nhau hay là còn vì những điều khác nữa?

Không bao giờ Phúc nghĩ rằng bởi vì giống nhau quá nên hai anh em thân thiết với nhau. Bọn Phúc luôn xác định rõ, trong mối quan hệ không thể nào dính líu đến công việc. Và cả Gia đình Hoa dâm bụt cũng xác định rõ rằng cả ba đứa, gồm cả chị Hoà, tính cách rất hợp nhau, những câu chuyện, những sở thích, những điểm chung rất nhiều.

Phúc nghĩ có lẽ chơi nhiều nên một phần bọn mình sau này cũng sẽ giống nhau, Phúc và Erik cũng không phải cố tình làm như thế. Phúc nghĩ cả mình lẫn Erik đều không muốn cả hai quá giống nhau trong công việc, nên hi vọng sẽ cố gắng thay đổi thêm chút xíu, mỗi đứa một hướng đi, một hình ảnh riêng. Và Phúc nghĩ mấy đứa chơi thân với nhau là chuyện ngoài công việc.

Liệu rằng có bao giờ xảy ra tình trạng oái oăm rằng Đức Phúc và Erik crush cùng một người hay không?

Trường hợp này bọn Phúc đã từng có nghĩ tới rồi, bọn Phúc còn trêu nhau rằng nếu yêu chung một người thì có khi nhảy vào đánh nhau. Nhiều khi Phúc nhắn vào group rằng không biết liệu sau này mình với Erik hay chị Hoà không chơi chung với nhau và không biết lí do không chơi chung là gì. Nhiều khi đùa rằng có khi yêu chung một người.

Phúc cũng có trả lời rằng, Phúc quý trọng mối quan hệ hiện tại hơn là tình yêu. Có lẽ Phúc chưa có tình yêu nên Phúc mới mạnh miệng như thế này. (Cười) Phúc có thể sẵn sàng suy nghĩ rằng nếu Erik yêu người đấy thì Phúc sẽ nhường lại. Vì Phúc nghĩ mình muốn chơi với Erik, với Hoà Minzy nhiều hơn. Và Phúc nghĩ nếu như xảy ra trường hợp mình và Erik yêu chung một người thì chắc chắn Phúc sẽ nhường. Thế nhưng chuyện này rất khó xảy ra vì nếu yêu ai, crush ai thì cả ba đều nói với nhau rồi.

Vậy gout của Đức Phúc với Erik có khác nhau không?

Phúc nghĩ là có khác. Vì nghe Erik nói chuyện, hoặc những lần Erik crush thì Phúc đã thấy khác nhau rồi.

Vậy theo Đức Phúc, “Hơn cả yêu” có nghĩa là gì?

Hơn cả yêu là một trong những điều mà Phúc vô cùng thắc mắc khi nhận demo từ phía anh Khắc Hưng. Khi nhận tựa đề mà chưa nhận ca khúc thì Phúc rất tò mò, thế nhưng khi nhận ca khúc rồi thì mới hiểu được thì ra Hơn cả yêu lại đơn giản như vậy. Ý nghĩa của Hơn cả yêu phải tuỳ vào từng trường hợp, suy nghĩ của mỗi người. Thế nhưng với Phúc đó chính là những sự thấu hiểu lẫn nhau, chấp nhận lẫn nhau.

Lúc đấy đã vượt qua giới hạn của những cặp đôi yêu nhau bình thường rồi. Hơn cả yêu đôi lúc lớn lao lắm, có thể là vượt qua tình yêu đôi lứa, mà cũng có thể là tình yêu gia đình.

Nhiều người nhận xét rằng, “Hơn cả yêu” của nhạc sĩ Khắc Hưng rất hay thế nhưng rất giống với những ca khúc trước đây của mình. Liệu rằng Đức Phúc có sợ bị đánh giá là một màu không?

Thực ra việc một màu, nhiều màu thì khán giả nói sẽ vẫn sẽ nói. Điều đến giờ mà Phúc vẫn quan niệm, việc đa màu sắc là một điều tốt, thế nhưng nó sẽ là con dao hai lưỡi nếu như không làm tới nơi tới chốn. Như Phúc cũng như ekip của mình quan niệm, muốn tung ra ca khúc nào cũng phải có kế hoạch rõ ràng. Đây là một đường đi nước bước rõ ràng, đánh đâu thắng đó.

Với Đức Phúc trong Hơn cả yêu lần này, khi Phúc gọi điện cho anh Khắc Hưng và ngỏ lời mời anh Khắc Hưng sáng tác một ca khúc cho mình, Phúc cũng đã nói việc cái duyên của hai anh em từ hồi Ánh nắng của anh. Ánh nắng của anh là dự án nhạc phim và lâu lắm rồi hai anh em chưa có dự án làm việc chung nào.

Khi Phúc đặt vấn đề với anh Khắc Hưng rằng lâu lắm chưa hát một ca khúc tươi mới như Ánh nắng của anh. Và sau đó hai tuần anh Khắc Hưng gửi lại cho Phúc ca khúc Hơn cả yêu, em ngồi nghe trong phòng mà tay em cứ múa may. Và thực sự em rất thích ca khúc và ca khúc này đúng như những gì em mong muốn.

Đến khi Phúc cho ra mắt Hơn cả yêu và nhận được tình cảm, sự ủng hộ từ quý vị khán giả thì thực sự rất đáng mừng và vui. Nếu mọi người có để ý, trong thời gian cuối năm thì thị trường âm nhạc đang thực sự thiếu những ca khúc có ý nghĩa và thông điệp lan toả tới như vậy. Và Đức Phúc có đọc được nhiều bình luận từ quý vị khán giả rằng, đây là cú xốc lại tinh thần cho tất cả mọi người sau những ca khúc quá buồn.

Và Phúc nghĩ sau khi mình đã thành công với ca khúc đó rồi, thì Phúc nghĩ định kiến định nghĩa một màu nó không còn quan trọng. Và với nghệ sĩ, việc cho ra đời ca khúc mà đến tay cũng như chạm tới tình cảm của quý vị khán giả thì Phúc nghĩ đó mới là điều cần quan tâm và để ý.

Cảm ơn Đức Phúc vì những chia sẻ trên!

Chia sẻ

Bài viết

Diên Vỹ

Tin mới nhất