Giải Trí

'Đọ level' của Lan Khuê, Mỹ Linh và Tiểu Vy trong phần thi tài năng tại đấu trường Miss World

Dương Thanh Duy
Chia sẻ

Ở phần thi tài năng trong khuôn khổ Miss World, Tiểu Vy - Lan Khuê hay Mỹ Linh, ai là mỹ nhân để lại ấn tượng nhất?

Phần thi tài năng là một trong những phần thi phụ quan trọng của Miss World - Hoa hậu Thế giới, bởi vì qua cuộc thi này, BGK có thể thấy được những tố chất tiềm ẩn bên trong mỗi thí sinh, sự đầu tư và nghiêm túc như thế nào đối với cuộc thi. Bên cạnh đó, cũng qua phần thi tài năng, đại diện các quốc gia có thể mang đến bản sắc riêng của dân tộc mình đến với bạn bè quốc tế. Ở những năm gần đây, các đại diện Việt Nam đã rất chú tâm và nghiêm túc thực hiện phần thi này khi chinh chiến tại Hoa hậu Thế giới. Năm 2015, Lan Khuê đã mang đến cuộc thi một bài múa dân gian trong trang phục áo tứ thân và đội nón quai thao rất đặc trưng của dân ca Bắc bộ.

Phần thi của cô nàng gây ấn tượng rất tốt với BGK và được chọn trở thành một trong mười tiết mục biểu diễn mở màn cho đêm chung kết Miss World 2015. Nhưng điều bất ngờ xảy ra đó chính là trước giờ phát sóng, tiết mục của đại diện Việt Nam bị thay thế bởi đại diện chủ nhà Trung Quốc. Điều này khiến Lan Khuê vô cùng tiếc nuối và cảm thấy thiệt thòi không chỉ đối với bản thân cô mà còn đối với cả đất nước Việt Nam.

Riêng đối với Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh khi đại diện Việt Nam đến với Miss World 2017, cô nàng tiếp tục mang một nét đẹp khác trong bản sắc văn hoá Việt Nam đó chính là bộ môn nghệ thuật đàn bầu. Với mục đích tôn vinh nghệ thuật âm nhạc dân tộc, Mỹ Linh đã cố gắng luyện tập tiết mục thật hoàn hảo để có thể đem đến cho bạn bè quốc tế thưởng thức màn biểu diễn tuyệt vời nhất.

Clip biểu diễn đàn bầu của Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh biểu diễn đàn bầu bằng cách giai điệu mashup của hai bài Trống cơmWe are the world với thông điệp “muốn dùng những chất liệu rất Việt Nam để lan tỏa thông điệp về sự đoàn kết và sẻ chia giữa các dân tộc trên thế giới“. Mặc dù tiết mục truyền tải một thông điệp có ý nghĩa sâu sắc nhưng may mắn chưa mỉm cười với cô nàng khi tiết mục biểu diễn đàn bầu không được BGK bình chọn vào top 10 phần thi tài năng ấn tượng nhất của cuộc thi.

Năm nay, tại Miss World 2018, đại diện Việt Nam là Hoa hậu Trần Tiểu Vy đã lựa chọn cover ca khúc Lạc trôi của nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP để biểu diễn trong phần thi tài năng của mình. Với quyết định này, Tiểu Vy đã làm nhiều khán giả bất ngờ vì nhiều người cho rằng ca khúc này không phù hợp đối với một cuộc thi quốc tế. Tuy nhiên, điều chúng ta thấy rằng, Tiểu Vy đã dám bước ra khỏi lối mòn từ trước đến nay của các đại diện Việt Nam khi lựa chọn tiết mục biểu diễn trong phần thi tài năng của mình.

Clip cover bài hát Lạc trôi của Tiểu Vy

Suốt hơn 15 năm tham dự tại đấu trường nhan sắc này, các đại diện Việt Nam đều lựa chọn nhưng tiết mục thuần tuý dân gian để dự thi tài năng, đó chính là những điệu múa Bắc bộ, Nam bộ, hay hát quan họ, hát cải lương, hay biểu diễn đàn tranh, đàn bầu,… Những tiết mục này mang đậm bản sắc Việt Nam nhưng điều mà các đại diện trước đây đều thiếu đó chính là hơi thở, nhịp sống của thời đại vào trong phần dự thi tài năng của mình. Riêng đối với bản cover Lạc trôi của Tiểu Vy, nó vừa mới ở chỗ bắt kịp xu thế của dòng nhạc trẻ hiện đại và cũng vừa mang giá trị truyền thống bởi phong cách và trang phục thể hiện của cô nàng.

Phần thi tưởng chừng là “quy củ” nhưng cũng cần phải có những bước đột phá mới có thể để lại ấn tượng đối với BGK. Và Tiểu Vy đã can đảm làm được điều này, bằng chứng là bản cover của cô nàng đăng tải trên Youtube được đón nhận và khen ngợi rất nhiều từ các khán giả theo dõi cuộc thi và tạo được hiệu ứng về mặt truyền thông rất tốt cho Tiểu Vy tại Miss World 2018. Biết đâu, chính phần thi tài năng vừa truyền thống vừa hiện đại này sẽ giúp đại diện Việt Nam có cơ hội lọt vào những vị trí cao trong cuộc thi năm nay.

Cuộc thi Miss World - Hoa hậu Thế giới 2018 được đăng cai tại Trung Quốc thu hút sự tranh tài của hơn 95 thí sinh từ khắp nơi trên toàn thế giới để giành lấy chiếc vương miện cao quý. Vì vậy, chúng ta hãy cùng theo dõi và ủng hộ cho Tiểu Vy trong cuộc thi này nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Dương Thanh Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất