Giải Trí

'Đế chế YG' đang dần lung lay: Cơ hội để Big Hit bước chân vào Big3 với độc chiến mã BTS?

Quốc Khánh
Chia sẻ

BTS của Big Hit ngày càng phát triển lớn mạnh trong khi YG đang dần dần lung lay vị thế?

Những ngày gần đây, YG như chao đảo trước loạt scandal động trời của Seungri: dẫn dắt gái gọi, sử dụng bóng cười, vụ quán bar Burning Sun,… Trong chỉ vài ngày vừa qua, cổ phiếu của YG trầm trọng sau loạt scandal. Người hâm mộ đang dần ái ngại cho sự suy đổ không sớm thì muộn của đế chế Kpop một thời.

Seungri và loạt scandal bủa vây những ngày vừa qua.

YG đang dần trở nên yếu thế?

Trong giai đoạn Big Bang nói riêng và YG nói chung đang gặp những sự cố ngoài ý muốn dẫn đến cổ phiếu giảm sút này, người hâm mộ lại đang để tâm tới sự phát triển vượt bậc của BTS chỉ trong 2 tháng đầu năm 2019 vừa qua. BTS đã giành được 10 giải thưởng liên tiếp, giành danh hiệu nghệ sĩ có đĩa nhạc bán chạy nhất hành tinh năm 2018, bán sạch toàn bộ vé concert tại Anh và Pháp, MV liên tiếp tăng view đều đặn,… Sự phát triển hùng mạnh của BTS chính là tiền đề để công ty quản lý Big Hit của 7 chàng trai có cơ hội sánh vai với Big 3, thậm chí là đẩy luôn 1 trong 3 ông lớn ra khỏi Big 3 và chễm chệ một vị trí trong 3 ông lớn của ngành giải trí Hàn Quốc.

Big Hit sẽ có một vị trí trong Big 3?

BTS ngày càng lớn mạnh.

Đây là điều không phải là không có cơ sở. Năm 2018, tuy SM, YG và JYP vẫn giữ vững doanh thu nhưng tính về lợi nhuận, Big Hit mới là người thành công hơn cả. Big Hit sở hữu doanh thu 224.5 tỷ Won, chỉ bằng 1/3 doanh thu của SM, nhưng lợi nhuận - phần tiền mà công ty thực sự nhận được lại lớn nhất trong 4 công ty, thậm chí là gấp 7 lần lợi nhuận thực sự của YG. 2018, YG có vô vàn nghệ sĩ và nhà sản xuất cùng nhau kiếm tiền về cho bố Yang, trong khi đó Big Hit chỉ có đúng BTS là “cần câu cơm” duy nhất. Tự hỏi, mới 2 tháng đầu 2019, BTS đã thành công thế này, vậy có một cơ hội lớn để Big Hit thành công hơn vào 2019 để công ty này trở thành 1 trong 3 ông vua của Kpop ngày nay?

Thống kê về SM, YG, JYP và Big Hit năm 2018.

2019 này, Big Hit còn sở hữu tân binh TXT đáng để kì vọng với hơn 100.000 bản đặt trước cho album debut của nhóm - một thành tích khổng lồ với một nhóm nhạc tân binh. Big Hit có quyền hi vọng cho một tương lai bùng nổ với BTS và TXT!

BTS - niềm tin của Big Hit.

Chia sẻ

Bài viết

Quốc Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất