Giải Trí

D1Verse debut tại Việt Nam: Liệu có làm nên 'cơm cháo' tại thị trường Vpop?

Hạnh Phạm
Chia sẻ

D1Verse hiện đang là một nhóm nhạc gây chú ý nhất sau khi ra mắt tại thị trường Việt Nam. Không chỉ là đàn của Mamamoo được đào tạo bài bản ở Hàn Quốc, D1Verse còn mang đến niềm hy vọng cho "địa hạt" nhóm nhạc trong ngành âm nhạc Vpop.

Vào tối ngày 04/03, nhóm nhạc nam D1Verse đã có một buổi livestream độc quyền với SAOstar. Được biết, đây nhóm nhạc nam tân binh Việt Nam đầu tiên do công ty giải trí RBW của Hàn Quốc đào tạo. Nhóm ra đời sau đêm chung kết chương trình thực tế sinh tồn We Will Debut vào năm ngoái. Tuy nhiên, cho đến ngày 27/02, D1Verse mới chính thức ra mắt làng giải trí Việt Nam thông qua đĩa đơn ca khúc đầu tay Monster trong album PANTHEON : VOLCANO.

Cư dân mạng Việt Nam cho rằng, sự xuất hiện của D1verse sẽ làm thị trường âm nhạc Việt Nam đa dạng hơn, các boygroup trong nước hiện đang hoạt động không ổn định cho lắm. Ca khúc debut của nhóm được nhận xét là rất bắt tai. Phần rap và hát của các thành viên làm khá ổn, nhảy cũng tốt hơn nhiều so với mặt bằng các nhóm nhạc hiện nay tại Việt Nam.

Cảm xúc của D1Verse sau ngày debut ngày 27/02 vừa qua như thế nào?

Hồng Phú: Tụi em rất vui và hạnh phúc vì đây là ước mơ của tụi em từ rất lâu rồi. Được đứng trên sân khấu debut như thế, thực sự bọn em rất sung sướng. Hy vọng các anh chị nhà báo và khán giả sẽ tiếp tục quan tâm đến tụi em trong tương lai ạ.

Có điểm nào bạn thấy bản thân mình chưa làm tốt và nếu được quay trở lại thời điểm đó, bạn sẽ làm gì tốt hơn? 

Minh Hoàng: Em làm tốt nhưng em vẫn muốn mình nhảy tốt hơn nữa.

Trần Bình: Vì là buổi họp báo đầu tiên của D1Verse nên bọn em hơi hồi hộp và có chút lo lắng. Nếu mà được làm lại, bọn em có lẽ sẽ tự tin và làm tốt hơn rất nhiều.

Bài hát chủ đề trong album lần mang ý nghĩa và thông điệp truyền tải như thế nào đến khán giả?

Hồng Phú: Monster thể hiện sự nhiệt huyết trong âm nhạc của tụi em. Bài hát được lấy ý tưởng từ một vị thần Hephaistos - vị thần của luyện kim, lửa và chế tạo. Do đó, nó rất đa dạng, tụi em không chỉ nhảy và hát mà còn thể hiện nhiều điều mới mẻ khác nữa.

Trần Bình: Ngoài ra, Monster cũng có nội dung giống như bị người yêu phản bội. Thần Hephaistos cũng có lần bị phản bội nên công ty đã chọn vị thần đấy với bài hát này. Nó khá là trùng hợp!

Đoạn nào trong bài hát mà các bạn đặc biệt thích? 

Trần Bình: Em thích nhất đoạn của em với đoạn cuối, khi mà em vung kiếm lên

Minh Hoàng: Em thích đoạn chính 'Người mang lừa dối cơn hận giờ như lên ngôi'

Đức Ứng: Em cũng thế, em cũng giống Hoàng

Hồng Phú: Trước khi MV được phát hành, em đã tiết lộ một chút trên trang cá nhân của mình với câu 'Đã đến lúc nói ra sự thật'. Nhưng mà người hâm mộ không phát hiện, chứ thật ra là em đã tiết lộ lời bài hát đấy ạ. Và em cũng thích nhất đoạn đó của mình.

Có khó khăn nhiều trong việc chia line trong bài hát cho mỗi thành viên?

Hồng Phú: Thường thì các thành viên sẽ cùng nhau nghe bài hát. Mọi người thích đoạn nào thì sẽ nói lại với em. Sau đó, mọi người cùng hát với nhau để xem liệu có phù hợp, chỉnh sửa gì hay không. Phải suy nghĩ đắn đo lắm với có thể chia line hoàn chỉnh ạ.

Trong quá trình quay MV, điều thú vị gì đã xảy ra?

Đức Ứng: Trong lúc quay với lửa, lửa bốc lên liên tiếp và mũi của bọn em đen xì hết luôn.

Trần Bình: Lửa đó bốc lên rất nhiều khói đen, khi bọn em nhảy mạnh và đã hít rất nhiều khói. Do đó, mũi và xung quanh miệng bị đen, thâm thâm. Đổi lại, trời lạnh nên bọn em quay trong đó có lửa nên cảm thấy ấm áp.

Minh Hoàng: Em không được ngủ nhiều. Đến ngày quay MV thì em cảm thấy rất hồi hộp, háo hức nhưng khi thấy trường quay to và thích nên em quên hết cả cảm giác buồn ngủ, mệt mỏi.

Quang Huy (câu trả lời gửi đến sau do Quang Huy bị bệnh nên không tham gia): Vì là lần đầu quay MV nên tất cả mọi thứ đều mới mẻ và rất thú vị với bọn em . Từ những set cảnh trên trường quay rất đẹp cho tới tác phong làm việc chuyên nghiệp của ekip.

Mất khoảng bao lâu để luyện tập và quay MV? 

Minh Hoàng - Hồng Phú: Em nghĩ là hơn 24 tiếng đồng hồ bao gồm thời gian chuẩn bị cho đến khi kết thúc. Tụi em mất 3 tuần để tập luyện cho bài hát này.

Đức Ứng: Bọn em tập liên tiếp từ sáng cho đến tối. Có hôm bọn em phải đăng ký thêm giờ để luyện tập thêm ở dưới phòng tập.

Hồng Phú: Buổi sáng đến trưa là tụi em tập nhảy. Sau khi ăn trưa thì tiếp tục thu âm. Buổi tối thì cả nhóm tự tập lại với nhau. Hằng ngày, hằng ngày bọn em đều như vậy. Cho nên em cảm thấy lịch trình khá nặng. Em còn bị tụt huyết áp nữa.Thời gian đó khá khó khăn nhưng mà bọn em tự động viên, chăm sóc lẫn nhau để cho ra một sản phẩm ổn ạ.

Các tiền bối trong công ty đã có những lời khuyên và góp ý gì cho MV lần này của các bạn?

Minh Hoàng: Thực ra bọn em không gặp gỡ các tiền bối nhiều. Khi mà tiền bối đi diễn về thì có chào hỏi nhau, hỏi thăm sức khỏe vài câu và chúc nhau tập luyện tốt. Bởi vì lịch trình của các tiền bối rất dày nên bọn em rất ít khi gặp.

Hồng Phú: Cũng có đôi lần các tiền bối ghé thăm. Khi nhảy cho các tiền bối xem thì họ rất chân thành góp ý cho tụi em về việc cần phải sửa biểu cảm. Ngoài nhảy và hát thì cần phải diễn biểu cảm cho thu hút.

Các bạn mong đợi MV ca nhạc lần này sẽ đạt được bao nhiêu lượt view?

Hồng Phú: Bước đầu tiên thì tụi em vẫn mong là càng nhiều người xem càng tốt và có thể đạt top trending ạ. Em mong MV có thể đạt được 1 triệu mấy 2 triệu view. Đó là mong ước của em.

Đức Ứng: Hơi cao với em. Em thì chỉ mong đạt tầm 800 nghìn lượt view.

Minh Hoàng (nói đùa): Anh Phú với anh Đức hơi cao, em thì thấp thôi. Em mong muốn được 10 triệu view.

Trần Bình: Em giống anh Phú, mong muốn được 1-2 triệu view.

Cảm nhận đầu tiên của các bạn khi nghe bài hát debut của mình là gì? 

Đức Ứng: Nhạc có hơi sôi động. Em không nghĩ mình sẽ debut bài hát đấy. Đến lúc công ty chốt ca khúc debut, em lại lo sợ rằng nó không hợp với gu người Việt. Em sợ mọi người không thích, không mang lại được hiệu ứng.

Hồng Phú: Lúc đầu thì nghe bài hát này không thấm lắm, nhưng khi nghe nhiều lần thì sẽ có cảm nhận khác.

Trần Bình: Nghe lần đầu em cảm thấy hơi bất an, nhưng nghe nhiều thì nghiện.

Quang Huy: Thực ra ban đầu khi nghe bản demo em lại có cảm giác khác hoàn toàn so với bản chính lời việt bây giờ. Lúc nghe bản tiếng Hàn em cảm nhận vibe bài hát là một bài cổ động ý chí sức mạnh cơ. Không ngờ khi có lời việt thì nó lại thành một bài hát giận dữ. Em thấy bài hát này có khả năng thể hiện rất đa dạng nhiều mặt về các cảm xúc khác nhau.

Giữa hình ảnh ngây thơ, trong sáng - quyến rũ và lôi cuốn thì các bạn thích thể hiện hình ảnh nào?

Hồng Phú: Như cái tên nhóm của tụi em là đa dạng. Do đó, hình ảnh nào em cũng muốn mang đến cho khán giả. Tuy nhiên, nhiều người nhận xét rằng em phù hợp với hình ảnh vui tươi và hồn nhiên.

Đức Ứng: Em thích phong cách quyến rũ.

Minh Hoàng: Em thích thể hiện nhiều phong cách đa dạng, em muốn trở thành một nghệ sĩ đa năng, đa tài và đa sắc. Nhưng mà em phù hợp với hình ảnh ngây thơ trong sáng nhiều hơn. Dẫu vậy, em vẫn muốn thử với tất cả phong cách.

Trần Bình: Em thích tất cả các concept đó, nhưng bản thân em thích phong cách ngầu và quyến rũ hơn.

Quang Huy: Bọn em muốn được thể hiện hết tất cả các hình ảnh mình có thể chứ không chỉ đóng khung một hình ảnh.

Trước đây, sự xuất hiện của một nhóm nhạc tại thị trường Vpop được xem như là của hiếm. Làn gió mới lạ thì khoảng 2 đến 3 năm trở lại, các boygroup, girlgroup mọc lên như nấm, hầu hết được định hướng phát triển theo mô hình Kpop. Vậy các bạn nghĩ nhóm của mình có điểm gì đặc biệt hơn và đáng để công chúng mong đợi trong làng giải trí Việt Nam?

Trần Bình: Em nghĩ tất cả boygroup, girlgroup ở Việt Nam đều có những concept riêng và bọn em cũng vậy. Nhóm bọn em có những concept riêng theo hướng đi của công ty và sẽ cố gắng để hoàn thiện bản thân để đưa ra những sản phẩm tốt hơn trong tương lai.

Hồng Phú: Em nghĩ nhóm tụi em có một lợi thế tốt khi được đào tạo ở Hàn và tiếp nhận những ý kiến đóng góp chuyên nghiệp. Cho nên, em nghĩ nhóm sẽ thực sự thể hiện được sự đa dạng trên thị trường âm nhạc Việt Nam.

Quang Huy: Bản thân nhóm em nghĩ mỗi nhóm nhạc ở Việt Nam bây giờ đều có những màu sắc riêng, hướng đi riêng và có những sản phẩm đạt được thành công nhất định - đó là điều bọn em phải học hỏi từ các anh chị đi trước. Việc chinh phục công chúng Việt cũng là điều khó khăn vì khán giả việt cũng rất khó tính. Bọn em chỉ luôn cố gắng làm hết khả năng của mình và tin tưởng đường hướng mà công ty đưa ra.

Sau cuộc thi We Will Debut, Hồng Phú đã trở thành anh cả trong nhóm thay choTú. Trong thời gian ngắn như vậy, Phú có khó khăn gì khi đảm nhiệm vai trò này?

Hồng Phú: Trong We Will Debut thì anh Tú là anh cả trong ký túc xá, còn em là chỉ đạo trong phòng tập. Có nghĩa là những kinh nghiệm mà em học tập được đều chỉ lại cho mọi người. Mặc dù có khó khăn nhưng dần dần em đã quen với điều đó và quen với cái nhịp của mỗi người. Cho nên làm khá là tốt!

17. Các thành viên khác nghĩ Phú đã làm tốt điều gì với vị trí anh cả và mong đợi điều gì từ Phú?

Trần Bình: Anh Phú đã làm tốt cả về mặt đời sống bình thường lẫn trên phòng tập. Anh ấy đã giúp đỡ bọn em rất nhiều. Trong phòng tập, những gì bọn em không biết thì anh Phú đã truyền đạt lại cho bọn em. Từ giọng hát cho đến các bước nhảy. Khi về nhà, khi bọn em có mâu thuẫn hay chuyện buồn thì anh ấy cũng khuyên nhủ, giải quyết cho mọi người. Giúp môi trường sinh hoạt hòa đồng và thoải mái.

Là người nhỏ tuổi nhất nhóm, Minh Hoàng nghĩ mình được lợi hay bất lợi gì về điều này?

Minh Hoàng: Cơ lợi là được các anh cưng chiều và yêu thương. Nhưng bất lợi là em cũng dễ bị bắt nạt. Anh Phú bắt nạt em.

Hồng Phú: Không phải là bắt nạt đâu mọi người. Hoàng là em út nên được cưng chiều nên đôi khi sinh tính bướng bỉnh, không nghe lời và không ngoan lắm. Hoàng khá trẻ con và chưa suy nghĩ chín chắn thì anh không trách. Nhưng anh phải nói để em trưởng thành. Mình còn đồng hành với nhau nhiều trong tương lai, cho nên anh muốn em tốt hơn.

Sở hữu nhan sắc nổi bật nhất nhóm, Đức Ứng cảm thấy như thế nào?

Đức Ứng: Mỗi người trong nhóm đều có những sức hút riêng, em không dám nhận nhìn có nhan sắc nổi bật nhất. Em nghĩ mình bình thường thôi ạ.

Theo quan sát, Quang Huy dường như đảm nhận vị trí center, liệu em ấy có phải center không? Tiêu chí lựa chọn center của nhóm là gì?

Quang Huy: Nhóm em thực tế trong phần vị trí chính thức không có center. Mỗi người đều đảm nhận những vị trí khác nhau, vai trò khác nhau để hỗ trợ nhau tạo thành một nhóm thống nhất ạ.

Có nhận xét nói rằng bạn giống Soobin Hoàng Sơn, bạn nghĩ sao về điều này?

Đức Ứng: Trước đây em cũng nhận được nhiều bình luận nói về mình giống anh Soobin Hoàng Sơn. Ban đầu em rất thích vì được nhận xét giống người nổi tiếng. Sau khi hoạt động trong ngành nghệ thuật thì em nhận ra rằng, bản thân có chất riêng thì sẽ tốt hơn. Cho nên, em muốn thay đổi để có cá tính riêng.

Trần Bình, lý do gì khiến bạn từ bỏ Học viện hàng không để theo đuổi con đường âm nhạc? Ai hay điều gì khiến bạn đưa ra quyết định mạo hiểm này?

Trần Bình: Đây là sự đam mê đứng trên sân khấu ạ. Trước đó, em chỉ có nhảy thôi và thích được đứng trên sân khấu biểu diễn. Trong quá trình tập luyện ở bên Hàn Quốc với các anh em ở đây, tình yêu âm nhạc trong em ngày một lớn. Do đó, quyết tâm của em trở nên lớn hơn.

Các bạn có được bàn luận với công ty về định hướng âm nhạc cũng như con đường sắp tới của mình không? Đâu là thể loại âm nhạc mà các bạn muốn trình diễn trong tương lai nhất’?

Quang Huy: Hiện tại dự án trong năm nay của bọn em đã được thống nhất nên chuyện định hướng những sản phẩm mới vẫn còn khá xa. Em rất muốn thể hiện thể loại âm nhạc có mang âm hưởng của những nhạc cụ dân tộc kết hợp với những chất liệu mới song song.

Visual - gương mặt đại diện và center của nhóm là ai?

Hồng Phú (chọn visual): Thực ra em út Hoàng có gương mặt xinh xắn, cho nên em nghĩ em ấy làm visual rất phù hợp.

Trần Bình (chọn center): Anh Phú hay Đức đều phù hợp với vị trí center.

Minh Hoàng: Em chọn anh Phú làm center vì anh ấy có thể giúp tất cả mọi người về phần vũ đạo và ca hát.

Hồng Phú: Những phần thu hút, bắt mắt thì nên để cho một người làm sáng sân khấu, phù hợp hơn thì em nghĩ là Đức.

Đức Ứng: Em mong muốn tất cả mọi người đều là center trong lòng mọi người.

Liệu các bạn còn liên lạc với thành viên cũ? Nếu sau này các bạn ấy debut và làm đối thủ của các bạn trên thị trường nhạc Việt, các bạn cảm thấy thế nào?

Đức Ứng: Em thì vẫn còn liên lạc với hai thành viên cũ. Liên lạc với anh Tú nhiều hơn nhưng Cường thì ít hơn, bởi vì Cường có lẽ đang có suy nghĩ về việc theo đuổi một con đường mới. Hy vọng rằng cả hai người đều khỏe mạnh và thành công trong tương lai.

Trần Bình: Nếu cả hai hoạt động nghệ thuật giống bọn em thì bọn em thực sự rất vui và mừng cho hai người. Tụi em trở thành đồng nghiệp của nhau và sắp tới có thể sẽ hợp tác với nhau thì sao.

Hồng Phú: Không những hai người đó mà em còn liên lạc với Việt (thực tập sinh tham gia vào những ngày đầu cùng nhóm). Trong sự kiện debut, anh Tú và Việt đã đi xem buổi showcase của tụi em. Cho nên khi gặp nhau thì kỷ niệm ùa về. Thực sự rất nhớ và cảm ơn mọi người đã đến để ủng họ D1Verse. Mong mọi người thành công trên con đường riêng của mình.

Quang Huy: Hiện tại bọn em vẫn giữ liên lạc và có mối quan hệ khá tốt với các thành viên cũ. Nếu hai thành viên cũ debut và ra bài cùng lúc với bọn em thì bản thân em nghĩ đó là một điều rất đáng mong chờ và vô cùng thú vị.

Cuộc sống của các bạn đã thay đổi như thế nào từ khi làm thực tập sinh, tham gia cuộc thi sống còn và đến hiện tại là đã ra mắt?

Trần Bình: Qua một quá trình luyện tập dài như thế, bọn em đã trưởng thành hơn rất nhiều. Về cả kỹ năng, cách ứng xử cũng như cách đối xử giữa các thành viên trong nhóm, teamwork đã lên một tầng cao mới.

Hồng Phú: Vì đã trải qua rất nhiều thử thách, bọn em đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm. Và cũng vì được biểu diễn trên sân khấu, bây giờ bọn em đã vững vàng bước vào thử thách mới và tự tin bước trên con đường phía trước.

Quang Huy: Thực ra cuộc sống bọn em không thay đổi quá nhiều. Vẫn hằng ngày đến công ty luyện tập và có những lịch quay và phỏng vấn khác. Chỉ khác một điều là sau khi debut thì ở Việt Nam thoải mái hơn rất nhiều.

Mẫu người lý tưởng của các bạn là ai?

Minh Hoàng: Em chọn bố em. Bố là một người cao cả, luôn yêu thương và quan tâm đến gia đình. Em luôn luôn muốn bản thân giống như bố. Do đó, bố là hình mẫu lý tưởng của em. Bố em hát hay, thường hát nhạc cách mạng, nhạc vàng bolero.

Trần Bình: Em có hình mẫu lý tưởng trong phong cách âm nhạc. Em nghĩ người đó là tiền bối G-Dragon. Em rất hâm mộ anh ấy.

Đức Ứng: Hình mẫu lý tưởng của em là tiền bối Jungkook của BTS. Em cảm thấy khả năng nhảy, hát và nói chung là về mọi mặt Jungkook đều hoàn hảo

Hồng Phú: Em hâm mộ anh Kang Daniel đã từ rất lâu rồi. Thần thái, cách anh ấy nhảy và cách anh ấy biểu diễn trên sân khấu thực sự rất thu hút. Em muốn được học hỏi và hy vọng có thể được gặp anh ấy trong tương lai.

Nghệ sĩ và nhóm nhạc Việt Nam cũng như Hàn Quốc nào đã truyền cảm hứng cho các bạn?

Hồng Phú: Nhóm tụi em được truyền cảm hứng từ rất nhiều nghệ sĩ. Đối với cá nhân thì em rất thích các nhóm nhạc ở Việt Nam. Họ có những chất riêng, không hoàn toàn giống Kpop và mang lại cảm giác mới mẻ. Tại vì nhóm của tụi em là D1Verse nên tụi em rất đa dạng và không theo một bất kỳ một hình mẫu cố định nào cả. Tụi em sẽ thay đổi liên tục.

Đức Ứng: Sơn Tùng M-TP. Anh Sơn Tùng có phong cách rất đa dạng và thời trang của anh ấy rất tuyệt vời. Em muốn được như anh Sơn Tùng, được mang âm nhạc của mình đi xa hơn nữa.

Minh Hoàng: Cũng như những lần trước, người truyền cảm ứng cho em là tiền bối chung công ty - Hwasa. Thần thái của chị ấy rất tốt, kỹ năng hát live đỉnh. Em cần học hỏi rất nhiều từ chị, thực sự đấy ạ”

Trần Bình: Bigbang ạ. Các anh ấy là người đưa Kpop ra ngoài quốc tế, trở thành huyền thoại và đóng góp lớn cho ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc. Sau này, em cũng mong muốn D1Verse có thể bước ra ngoài khu vực một xíu.

Quang Huy: Đàn chị Mamamoo đã truyền cảm hứng cho bọn em rất nhiều.

Trong tương lai, các bạn muốn được hợp tác với nghệ sĩ nào?

Hồng Phú: Nếu có cơ hội thì em muốn được hợp tác với tất cả mọi người luôn. Mỗi nhà sản xuất âm nhạc và mỗi ca sĩ đều có những cá tính riêng biệt. Tụi em muốn học hỏi từ họ nhiều thứ. Đối với bản thân, em muốn hợp tác với anh Soobin Hoàng Sơn. Em muốn tụi em cùng nhau đưa ra một sản phẩm âm nhạc

Đức Ứng: Em thì nhiều lắm. Anh Sơn Tùng, anh Soobin, tiền bối ONEUS, Mamamoo, anh Touliver. Em hơi tham một tí ạ.

Minh Hoàng: Em muốn hợp tác với anh Noo Phước Thịnh. Anh ấy là một người tài giỏi về cả vũ đạo lẫn ca hát và thực sự rất cuốn hút trên sân khấu. Anh ấy cũng rất tài năng nữa. Theo em quan sát thì anh ấy đi diễn rất nhiều nơi ở nước ngoài như Hàn Quốc, Nhật Bản

Trần Bình: Em rất thích và ước mơ có cơ hội rap với anh Sơn Tùng M-TP và các anh trong nhóm SpaceSpeakers. Giống như Đức là chọn anh Touliver đấy ạ.

Thay vào nhạc trẻ sôi động, D1Verse có muốn thử thách với dòng nhạc pop mang hướng dân ca như ca khúc gây sốt Sóng Gió, Bạc Phận của Jack và K-ICM?

Minh Hoàng: Thực sự thì bọn em rất muốn thử thách, thay đổi một cách đa dạng như tên nhóm của bọn em

Hồng Phú: Nếu có cơ hội thì tụi em sẽ thử trên dòng nhạc đó xem như thế nào. Vì nhóm mới bắt đầu nên có rất nhiều thứ còn mới mẻ với tụi em.

Minh Hoàng: Nhưng mà khi tụi em thử thách thể loại nhạc này, nếu mà không hay thì mong mọi người bỏ qua ạ.

Đức Ứng: Em nghĩ đấy là do một người hát thôi, còn cả nhóm hát thì sẽ mang lại màu sắc khác.

Trần Bình: Giống như kiểu tiền bối ONEUS của bọn em, các anh ấy có bài 'Lit' mang âm sắc cổ truyền, văn hóa Hàn Quốc. Tụi em rất thích thú với thể loại này.

Đức Ứng: Bọn em muốn mang văn hóa Việt Nam ra ngoài thế giới.

Nếu không trở thành ca sĩ, thì các bạn sẽ làm gì? 

Hồng Phú: Em nghĩ bản thân mình phù hợp với việc làm nghệ thuật. Nếu không làm ca sĩ thì em sẽ làm nhà sản xuất âm nhạc, dancer và những thứ liên quan đến âm nhạc thì em sẽ làm.

Đức Ứng: Em học công nghệ thông tin ở Đại học, em nghĩ nếu ra trường thì em sẽ làm gì đấy liên quan đến máy tính.

Minh Hoàng: Nếu không được làm ca sĩ, em sẽ quay trở về trường và trở thành diễn viên múa.

Trần Bình: Em sẽ tiếp tục với ngành hàng không và em thích kinh doanh nữa.

Quang Huy: Em sẽ mở một shop quần áo và một shop cây cảnh vì đó là hai thứ mà em rất đam mê.

Thời gian 5 bạn ở bên nhau khá lâu rồi, bây giờ chắc hẳn mấy bạn hiểu nhau lắm đúng không? Có điều gì vui và thú vị xảy ra ở ký túc xá?

Minh Hoàng: Thú vị nhất đó chính là ngày sinh nhật của các thành viên trong nhóm. Ở bên đó khá khó khăn nên bọn em chỉ mua tặng nhau được một chiếc bánh kem nhỏ. Sau đó tạo sự bất ngờ, tắt hết điện rồi nhảy, hát trong buổi hôm đó vào đúng 12h giờ.

Trần Bình: Vì xa nhà nên anh em chỉ biết tạo niềm vui cho nhau thôi. Bọn em tranh thủ những ngày đặc biệt như ngày sinh nhật và có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ về những ngày ấy.

Hồng Phú:  Ở đó không có không có Tết, vì vậy bọn em làm bất cứ thứ gì để có thể mang đến bầu không khí Tết cho mình tại ký túc xá.

Cảm xúc của các em khi đón Tết xa nhà?

Minh Hoàng: Thực sự rất khó khăn khi nhóm cố gắng tập luyện và ở một nơi xa như thế. Không được về ăn Tết cùng gia đình, em đã rất buồn. Tuy nhiên, ở cạnh các thành viên, em cảm thấy tâm trạng tốt hơn và nỗi buồn cũng vơi đi được phần nào.

Trần Bình: Tết cũng là lúc mà bọn em sắp debut. Hy sinh một chút cũng không, sau này bọn em sẽ cố gắng dành thêm nhiều thời gian cho gia đình. Thật ra thì bọn em chỉ được nghỉ đúng một ngày Tết thôi, những ngày còn lại bọn em phải luyện tập để chuẩn bị cho bài debut lần này thật tốt.

Đức Ứng: Em thì khá buồn. Hai năm rồi không được về nhà, mẹ gửi cho em cành đào, trong đó một bông có sáu cánh để mang lại may mắn. Em cảm thấy vừa buồn vừa vui, vui được một ít xong rồi lại buồn tiếp.

Hồng Phú: Em hay động viên tất cả các thành viên, 'Đừng buồn, bây giờ khổ trước đi rồi sướng sau'. Tương lại mình có thể trở về và chăm sóc cho người nhà tốt hơn.

Lý do khiến D1 tồn tại?

Đức Ứng: Đủ năm người tụi em, cùng bước tiếp và chung đam mê.

Hồng Phú: Chỉ cần là còn đam mê và nhiệt huyết thì D1Verse vẫn còn tồn tại.

Quang Huy: Bọn em luôn bổ sung và hỗ trợ cho nhau thành một thể thống nhất. Và D1Verse sẽ mang tới cho khán giả những sản phẩm hay nhất mà D1Verse có thể làm ra.

Bạn là gì đối với D1vers?

Tất cả: Là một mảnh ghép rất quan trọng. Thiếu một mảnh sẽ không còn là D1Verse nữa ạ.

Điều gì bạn muốn làm khi ra mắt?

Tất cả: Bọn em muốn đi diễn. Khoe MV, thành quả đầu tiên cho gia đình.

Hồng Phú: Trong buổi showcase, mẹ em có tới xem và mẹ cảm thấy rất tự hào. Sau khi lên trang cá nhân, em thấy mẹ chụp hình với em và các thành viên gia đình vào bình luận. Em cảm thấy rất vui và mẹ rất tự hào về em. Cảm ơn mẹ vì đã sinh con ra.

Một giấc mơ bạn mong muốn được thực hiện với tư cách là thành viên D1VERSE?

Minh Hoàng: Em muốn cả nhóm có thể mang âm nhạc của mình đến thị trường quốc tế.

Hồng Phú: Trước khi làm được vậy mình phải thành công ở quê nhà trước đã. Em mong muốn nhóm nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả và các anh chị báo chí.

Quang Huy: Cả 5 người đoàn kết và đi cùng nhau lâu nhất có thể

Nếu còn một ngày để sống thì các bạn sẽ làm điều gì? 

Hồng Phú: Em sẽ ở bên cạnh gia đình cho đến khi thời điểm đó tới

Đức Ứng: Em sẽ không ngủ trong 24 giờ cuối cùng, tụ họp tất cả mọi người lại để vui chơi. Vui trước xong rồi chết sau cũng được ạ.

Minh Hoàng: Em sẽ ở bên cạnh gia đình giống anh Phú. Em muốn vui chơi và thèm bữa cơm gia đình, tận hưởng khoảng khắc cuối cùng đấy.

Trần Bình: Em cũng như vậy. Em muốn dành ngày cuối cùng cho gia đình của mình.

Quang Huy: Em sẽ về nhà với gia đình và gặp lại những người đã ảnh hưởng tới cuộc sống và tính cách của mình một lần cuối.

 Các bạn muốn gửi gắm lời hứa gì đến với người hâm mộ của mình?

Trần Bình: D1Verse muốn nói là, bọn mình đã debut rồi, mong mọi người ủng hộ. Nếu có sai sót gì trong quá trình chuẩn bị cho việc ra mắt, mong các bạn bỏ qua và bọn mình sẽ hoàn thiện nó từng ngày một. Trong tương lai, bọn mình sẽ thay đổi concept liên tục để mọi người có thể nhìn thấy một D1Verse đa dạng và mới mẻ.

Minh Hoàng: Các fan ơi, hãy yêu quý và ủng hộ D1Verse trên con đường sau này. Mong mọi người có thể nhìn thấy những khía cạnh khác. Không chỉ có những concept như thấy này, D1Verse rất đa dạng, mong mọi người đón chờ những sản phẩm sau này của nhóm.

Đức Ứng: Mong khán giả luôn ủng hộ bọn em. Cho dù có gặp nhiều khó khăn đến mấy đi chăng nữa thì bọn mình cũng sẽ cố gắng để phục vụ các bạn.

Hồng Phú: Mọi người mong chờ tụi mình debut đúng không? Tụi mình cũng vậy. Bây giờ tụi mình đã thành công rồi, chúng ta hãy bước đi cùng nhau trên con đường này nha. Chỉ cần còn một người nghe thì D1Verse vẫn sẽ hát.

Quang Huy: Bọn mình hứa với các bạn sẽ luôn cố gắng hết sức mình để không phụ tình yêu thương và sự mong đợi của các bạn dành cho chúng mình. Hãy hứa chúng ta sẽ đi với nhau thật lâu thật lâu nhé!

Thử thách #Dámxinlỗi, các bạn hãy gửi một lời xin lỗi đến bố mẹ, gia đình vì bất kỳ điều gì mà mình cảm thấy có lỗi.

Hồng Phú: Em là một người con xa nhà quen rồi, nên ba mẹ cũng đã quen với điều đó. Nhưng mà em nghĩ ba mẹ chắc chắn sẽ rất buồn khi trải qua hai cái Tết không về nhà. Con thực sự xin lỗi ba má vì bất hiếu như vậy. Mai mốt con sẽ đền bù lại.

Đức Ứng: Thường thì Tết em sẽ về quê để gặp ba mẹ họ hàng, nhưng đã hai năm trôi qua họ không thể gặp em vào dịp Tết. Em muốn gửi lời xin lỗi đến mọi người, mong rằng bọn em sẽ sớm thành công để khiến mọi người tự hào hơn nữa.

Minh Hoàng: Con muốn gửi lời xin lỗi bố mẹ vì đây là cái Tết đầu tiên mà con xa nhà. Con không muốn những ngày trọng đại, một ngày quan trọng nhất của cả một năm mà thiếu đi mất một thành viên trong gia đình. Bố mẹ hãy hiểu cho con, bố mẹ đừng buồn. Con rất thương bố mẹ và em. Bố mẹ hãy chờ con về và chờ con thành công nhé.

Trần Bình: Em muốn xin lỗi ba mẹ. Ba mẹ đã đặt những hy vọng vào em, nhưng vì đam mê của bản thân mà em đã liều mình, chống lại những hy vọng ấy. Nhưng mà, ba mẹ hãy tin ở con, con sẽ làm được. Em cũng muốn xin lỗi bản thân vì đã làm cho bản thân tự lo lắng, tự tạo áp lực. Do đó, em muốn cùng D1Verse bước đến thành công để cho mọi người thấy rằng bọn em đã trưởng thành.

Theo dõi SAOstar để cập nhật thêm thông tin mới!

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Phạm

Tin mới nhất