Giải Trí

Chủ nhân của Cửu Long Giang - Miss Universe 2019 : Khi ‘thần Rồng đạp mây’ và giây phút thăng hoa để tạo nên bộ trang phục

Nhã Nam
Chia sẻ

Chủ nhân của thiết kế Cửu Long Giang tại cuộc thi tìm kiếm trang phục dân tộc cho Miss Universe Vietnam 2019 đã có những chia sẻ hết sức thú vị.

Cuộc thi tuyển chọn trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2019 - Hoàng Thuỳ là câu chuyện thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả hiện nay. Mặc dù chỉ mới phát động cuộc thi trong một thời gian ngắn nhưng BTC cuộc thi đã nhận được rất nhiều bản thiết kế ấn tượng.

Mới đây, tác phẩm Cửu Long Giang của bạn Nguyễn Anh Khương đã nhận được nhiều sự chú ý từ phía cư dân mạng. Thiết kế không cầu kỳ nhưng phô diễn được vẻ đẹp của người mặc cũng như mang đầy thông điệp truyền thống được gửi gắm.

Hiện tại, Nguyễn Anh Khương đang theo học thiết kế thời trang tại TP.HCM. Đến từ đất sen Đồng Tháp, Khương chia sẻ rằng vùng đất mình đang sống thực sự đẹp và lưu giữ nhiều giá trị văn hoá truyền thống “Đất Sen hồng Đồng Tháp quê em có rất nhiều giá trị văn hóa được lưu giữ và bảo tồn. Nhưng những giá trị này ít khi được làm chủ đề để tạo ra những bộ National Costume tại các cuộc thi sắc đẹp, chính vì thế em đã quyết định chọn chủ đề này tại cuộc thi tuyển chọn National Costume cho đại diện Miss Universe Vietnam 2019”.

Anh chàng sinh viên thiết kế còn vui vẻ nói thêm “Qua một thời gian tìm hiểu, em biết được tiêu chí của cuộc thi chọn năm nay và em quyết định chọn hình ảnh đã gán bó với mình trong tuổi thơ đó chính là dòng sông và rộng hơn đó là hình ảnh của dòng sông Cửu Long. Và cái tên Cửu Long Giang cho bộ trang phục cũng đã ra đời từ đó”.

Một trong những khó khăn mà Khương gặp phải trong quá trình thiết kế chính là việc tìm hiểu hình tượng Rồng trong văn hoá Việt. Bởi lẽ hình ảnh những con Rồng oai phong lại có khá nhiều tương đồng với hình tượng Rồng của các quốc gia Châu Á, nhất là Trung Quốc. Mặc dù thế nhưng chàng sinh viên 21 tuổi lại phát hiện ra, hình tượng con Rồng ở Việt Nam đều mang một chất riêng, quyền uy nhưng hiền hoà và gẫn gũi.

Thiết kế với hình tượng Rồng trên bộ trang phục được em lấy cảm hứng từ các bức phù điêu và mái cảu những ngôi đền chùa tại Việt Nam riêng với hình ảnh rồng quấn thân em lấy từ hình ảnh rồng trên các cột đình ở Miền Tây”.

Khi chúng tôi hài hước đặt câu hỏi, chủ đề Tinh hoa dân tộc có làm khó Khương khi phác thảo ý tưởng hay không, Khương đã thành thật nói “Với em Tinh hoa dân tộc là những giá trị cốt lỗi của truyền thống của con nguời Việt Nam được lưu truyền cũng như những hình ảnh bình dị quen thuộc với nguời dân Việt Nam trong cuộc sống hiện tại mà bạn bè quốc tế họ dễ dàng biết và thấy được bất cứ đâu tại Việt Nam. Với bộ trang phục của em, em sử dụng cả 2 thứ đó là nét đẹp truyền thống qua hình ảnh Cửu Long Chín Rồng và hình ảnh sinh hoạt đời thường như chợ nổi , đua ghe của nguời dân Khmer Tây Nam Bộ , hình ảnh đánh bắt cá … trên dòng sông ở phía sau của bộ trang phuc”.

Em rất vui vì nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía cư dân mạng dành cho thiết kế của mình. Thực ra hình ảnh rồng quấn thân đạp mây mang ý nghĩa sự vương lên và phát triển của miền Tây Nam Bộ nói riêng và Việt Nam nói chung. Hình ảnh chín đầu rồng và thân nếu nhìn kĩ thì sẽ thấy đến hình ảnh liên tưởng của một búp của hoa sen quốc hoa của Việt Nam đó cũng chính là suy nghĩ của em về những tiềm năng phát triển của vùng đất miền Tây trù phú”.

Anh Khương có bật mí với SAOstar về chất liệu sẽ được sử dụng trên bộ trang phục này chính là plastic uốn dẻo để tạo hình sóng và hiệu ứng chân thật trên sân khấu.

Chia sẻ thẳng thắn và vô cùng tự tin với thiết kế của mình là thế, thế nhưng không anh chàng vẫn không tránh khỏi lo lắng:

Với em thì mỗi bộ trang phục dự thi đều có những ý nghĩa khác nhau và nó tỏa sáng riêng với ý nghĩa của nó. Bộ trang phục của em tuy còn có thiếu sót nhưng em nghĩ rằng là em đã tỏa sáng với chính em và những nguời ủng hộ Cửu Long Giang”.

Đây không phải là lần đầu tiên Anh Khương tham gia một cuộc thi thiết kế, thế nhưng đây là lần đầu nam sinh viên 21 tuổi tham gia vào một cuộc thi tuyển chọn trang phục dân tộc:

Một năm trước em cũng đã từng muốn dự thi tuyển chon quốc phục của Miss Universe 2018, nhưng do không có duyên nên em không thể tham gia năm đó. Năm nay các bạn tham gia dự thi có rất nhiều ý tưởng rất độc đáo sáng tạo và hoành tráng.

Hiện tại số lượng bài thi vẫn chưa quá nhiều và em biết chắc chắn rằng là các bài thi sau sẽ ấn tượng và hoành tráng hơn nữa nhưng hiện tại em ấn tượng với bộ trang phục Sơn Tinh Thủy Tinh cũng đang được rất nhiều nguời yêu thích. Vì ý tưởng nó hay và khá hoành tráng và đặc biệt là nhà thiết kế cũng còn khá nhỏ tuổi nhưng rất tài năng”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhã Nam

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất