Giải Trí

'Cô gái triệu view' Bảo Yến: Từng rất hận ba mẹ, nhưng cảm ơn đời vì đã cho tôi có ngoại và giấc mơ này!

Dương Thanh Duy
Chia sẻ

Cùng lắng nghe những chia sẻ chân thành của Bảo Yến Rosie - cô nàng có màn song ca bài hát Sợ yêu cùng với HLV Thanh Hà đã "lụi tim" biết bao khán giả về một tuổi thơ với nhiều mất mát và cách cô nàng vượt qua để sống trọn với tình yêu dành cho bà ngoại và đam mê âm nhạc!

- Bạn cảm thấy tâm lý như thế nào trước khi bước lên sân khấu vòng Giấu mặt?

Tâm trạng hồi hộp, lo lắng và có nhiều cảm xúc rất khó tả vì đây là lần đầu tiên Rosie được đứng trên một sân khấu hoành tráng và chuyên nghiệp như The Voice. Bên cạnh đó, mình cũng có cảm giác vui và hạnh phúc khi được đứng trên sân khấu này, để hát cho 4 vị HLV cũng là 4 thần tượng âm nhạc của mình nghe và nhận xét!

- Bạn đã đầu tư những gì cho tiết mục để có thể thuyết phục được các vị HLV?

Để bước vào vòng thi căng thẳng và có nhiều áp lực như vòng Giấu mặt, thì ngày nào mình cũng phải dành rất nhiều giờ để tập hát và luyện lên được những nốt cao của bài một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, mình cũng phải luyện để hát tốt các nốt thấp và có cảm xúc trong bài hát. Vì ca khúc Rosie thể hiện ở vòng Giấu mặt quãng rất rộng và khó xử lí, không biết rằng, mình có lựa chọn nhầm bài không nữa vì mình cảm thấy bài hát này là một thử thách khá lớn với mình!

- Đối với dàn HLV năm nay thì bạn cảm thấy như thế nào? Bạn mong chờ điều gì nhất vào bộ 4 này?

Đối với HLV năm nay thì cả 4 người đều là những người kì cựu và đẳng cấp. Không chỉ giới trẻ mà các bậc cha mẹ, người lớn tuổi đều yêu mến. Với chú Tuấn Ngọc thì tiếng hát của chú đã đi vào lòng người và có nét riêng từ rất lâu. Có thể nói, cho đến bây giờ, tiếng hát của chú vẫn chiếm trọn trái tim của khán giả.

Với chị hai Thanh Hà, thì trước khi đến cuộc thi Rosie đã theo dõi về chị khá nhiều. Rosie cảm thấy mình và chị khá giống nhau ở chỗ mình và chị cũng đều bị thiếu thốn tình cảm nên Rosie cảm nhận được trong những câu hát chị hát lên là đầy sự trải nghiệm, nỗi đau. Chính những tình cảm trong con người chị khiến người nghe tan nát khi nghe chị hát. Ngoài ra, chị là một người thẳng thắn, tốt bụng và độ tuổi của chị, Rosie vẫn chưa tìm thấy một người nào xinh đẹp và gợi cảm như vậy, ở ngoài chị đẹp hơn trên TV rất nhiều.

HLV Tuấn Hưng thì anh rất đẹp trai, hát hay và cực kì ngầu. Bề ngoài trông anh có vẻ là một người lạnh lùng và có một tính cách mạnh mẽ nhưng anh lại sở hữu một giọng hát đầy tình cảm và mình rất hâm mộ anh. Còn với anh Hồ Hoài Anh, anh rất giỏi về chuyên môn và nổi tiếng. Có lẽ anh là người làm Rosie cảm thấy lo lắng nhất khi đứng biểu diễn trên sân khấu vì điều mình thiếu nhất chính là kĩ thuật.

- Bạn cảm thấy mình đã thể hiện hết khả năng tại vòng Giấu mặt chưa? 

Ở vòng Giấu mặt, Rosie cảm thấy mình chỉ thể hiện được 80% so với lúc tập thôi nên mình chỉ tạm hài lòng với phần thể hiện của mình. Sở dĩ mình cảm thấy chưa thể hiện được hết mình vì đây là lần đầu được đứng trên sân khấu lớn như The Voice mà lại đang tham gia một cuộc thi lớn của đời mình nên còn nhiều điều chưa biết và bỡ ngỡ khi phải hát trước những vị HLV vô cùng tài năng. Bên cạnh đó, các bạn thí sinh năm nay hát rất hay nên khiến mình cũng có chút lo lắng, không biết rằng mình có được HLV nào nhấn chọn hay không?

- Nếu để chọn một điểm chưa hài lòng nhất về bản thân trong vòng Giấu mặt thì đó là gì? 

Điểm mà Rosie chưa hài lòng nhất đó là chính là mình chưa tự tin khi đứng trên sân khấu ở vòng Giấu mặt. Thật sự, nếu như có một cơ hội được làm lại, mình muốn bản thân sẽ tự tin hơn để đưa trọn vẹn cảm xúc của bài hát đến với khán giả một cách sâu sắc hơn nữa. Mình may mắn là được song ca với chị Thanh Hà bài Sợ yêu, nhưng lúc đó mình rất run nên hát chưa tốt, mình thật sự tiếc và ước gì phần song ca với chị Hà được trọn vẹn hơn.

Có một điều khán giả không biết đó chính là trong lúc mình tham gia vòng Giấu mặt, bà ngoại của mình bị bệnh nên không thể đến và ở bên mình được như những thí sinh khác, lúc đó mình vừa lo lắng và vừa buồn vì mình hi vọng rằng ngoại có thể khoẻ mạnh và bên cạnh mình trong khoảng thời gian quan trọng như thế này!

- Để đến với cuộc thi, bạn có phải đối mặt với những điều khó khăn gì không?

Mình may mắn khi được bà ngoại ủng hộ khi đến với cuộc thi để được thể hiện đam mê ca hát của mình. Cho nên đến với The Voice điều khó khăn duy nhất mà mình tự đặt ra cho chính mình là phải chiến thắng được bản thân. Vì khi chiến thắng chính mình, phá vỡ được vùng an toàn thì sẽ chiến thắng tất cả.

- Theo dõi facebook của bạn, mình thấy bạn rất quan tâm gia đình, đặc biệt là bà ngoại của mình, vậy bạn có thể chia sẻ với khán giả về tình cảm của bạn dành cho bà được không?

Ngoại là người nuôi mình từ thuở lọt lòng và dành cả cuộc đời để yêu thương mình. Cho nên dù sau này thế nào đi chăng nữa, mình vẫn sẽ yêu thương và dành nhiều thời gian để ở cạnh bà. Thật sự mình vẫn dành tình cảm cho ngoại nhiều nhất, bởi lúc sinh ra mình không thể tự lo được cho mình thì ngoại đã nuôi mình. Dĩ nhiên, Yến rất biết ơn và nhất định sẽ báo hiếu ngoại khi ngoại về già, khi bà không còn tự lo cho bản thân được nữa.

- Hoạt động trong ngành ca hát sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian cho ngoại của mình, bạn có thấy hối tiếc khi chọn lựa con đường này không?

Ca hát là điều làm mình cảm thấy vui vẻ và yêu đời hơn. Mình cảm ơn Trời Phật vì đã cho mình một giọng hát như một món quà quý giá để bù đắp lại những mất mát, tổn thương mà mình đã trải qua trong tuổi thơ. Cảm ơn người bạn “tiếng hát” đã giúp mình có được tất cả như ngày hôm nay, dù chưa có thể những gì mình đang có chưa là gì khi so với mọi người nhưng mình biết ơn tất cả những gì thuộc về con người mình đang có và mình tin rằng, mọi thứ sẽ tốt hơn trong tương lai.

- Thấy bạn chỉ sống cùng với bà ngoại và dành tình cảm cho bà rất nhiều mà ít chia sẻ về ba mẹ của mình vậy phải chăng mối quan hệ giữa ba mẹ và với bạn có vấn đề?

Ba mẹ mình ly hôn từ khi mình một tuổi, thậm chí lúc đó mình còn không được gặp mặt mẹ mình mà được giao cho bà ngoại nuôi ngay từ khi đó. Mãi cho đến năm 16 tuổi thì mình mới có cơ hội được gặp mẹ và biết gương mặt của mẹ trông ra sao. Mình cũng đã từng có một khoảng thời gian sống với ba và dì (vợ mới của ba). Nhưng với mình, bà ngoại là người mình biết ơn và yêu quý nhất, vì bà vừa là mẹ cũng vừa là ba và là tất cả của mình. Mặc dù ba mẹ đã không chung sống từ khi mình còn bé và chưa cho mình cảm nhận được sự ấm áp, tình yêu thương, sự che chở như những đứa trẻ khác nhưng mình vẫn rất biết ơn vì ít ra ba mẹ đã sinh ra mình trên cuộc đời này, để cho mình cơ hội được sống, được ca hát, được yêu thương và làm những điều mình mơ ước.

- Một mình bươn chãi và chăm lo cho cuộc sống của hai bà cháu, vậy hình như bạn phải mang gánh nặng quá nhiều? Bạn có cảm thấy cuộc sống này bất công với mình không?

Chia sẻ thật lòng, lúc còn nhỏ, có khoảng thời gian mình rất hận ba mẹ vì đã bỏ rơi mình. Sau này, khi lớn lên mình theo đạo Phật và khoảng bốn năm trước, mình đã bắt đầu ăn chay trường, lúc đó mình ngộ ra nhiều điều. Bây giờ, mình cảm thấy không còn bất công nữa mà còn cám ơn cuộc đời đấy chứ vì điều gì xảy ra cũng có lí do và ý nghĩa của nó. Mình nhất định sẽ thật lạc quan, sống thật tốt để bên cạnh vì bản thân mà còn để phụng dưỡng bà ngoại, với mình như vậy là đủ cả rồi!

- Bạn là một cô gái có ngoại hình xinh đẹp bạn nghĩ, ngoại hình có phải là yếu tố quan trọng nhất của một ca sĩ hay không? 

Rosie cảm thấy mình chỉ dễ nhìn thôi chứ chân ngắn như mình gọi là đẹp thì mình không dám nhận đâu. Với mình, ngoại hình chỉ là một yếu tố hỗ trợ trong cuộc sống, và đây là chương trình Giọng hát Việt, cho nên giọng hát là yếu tố quan trọng nhất. Nói về điều này thì Rosie rất ngưỡng mộ Đức Phúc, trước đây khi tham gia The Voice 2015, bạn ấy không có được ngoại hình đẹp trai như hiện tại nhưng những điều mà Phúc đã làm được đã khiến nhiều người phải công nhận rằng chỉ cần bạn có tài năng thì dù bất kể ngoại hình như thế nào bạn cũng sẽ được công nhận và yêu mến mà những đẹp chưa chắc đã làm được như bạn ấy vào thời điểm đó.

- Theo bạn, thí sinh được “bốn chọn” tại vòng Giấu mặt có phải là bàn đạp để giành cơ hội Quán quân chương trình The Voice?

Mình là thí sinh chỉ được ba chọn thôi nhưng mình được cả bốn HLV khen ngợi và điều này làm Rosie rất vui và tự hào về bản thân! HLV Hồ Hoài Anh khen mình rất nhiều nhưng vẫn không chọn vì có thể anh đang tìm kiếm một màu sắc âm nhạc khác màu sắc của mình đang theo đuổi hoặc là trong đội của anh đã có một giọng hát tương tự như rồi cũng nên nhưng nói chung là mình thấy hạnh phúc và hài lòng với kết quả này lắm rồi!

Theo mình, được bốn chọn từ các vị HLV dĩ nhiên rất tốt nhưng điều đó vẫn chưa nói lên được nhiều điều rằng bạn sẽ đi sâu vào vòng trong, bạn sẽ được mọi người yêu quý hay có cơ hội giành được giải Quán quân. Vì chỉ qua một ca khúc, chúng ta không thể hiểu hết được tài năng âm nhạc của một thí sinh nào, mình cũng vậy, có thể trong vòng này mình được ba sự lựa chọn nhưng có thể ở vòng sau mình lại bị chê thì sao? The Voice là một hành trình dài, nên còn rất nhiều điều cần khám phá ở các bạn thí sinh trong những vòng thi sau. Mình vẫn tin, người chiến thắng là người hội tụ nhiều yếu tố và toàn diện nhất tại cuộc thi năm nay.

- Màu sắc âm nhạc bạn muốn mang đến chương trình The Voice 2019 là gì?

Đến với The Voice năm nay, muốn mang đến chương trình một màu sắc trẻ trung, hiện đại nhưng vẫn có nét sâu sắc. Nếu như các bạn yêu mến mình thì hãy theo dõi chương trình để biết những điều mới mẻ đó gì nhé!

- Về vẻ ngoài trong bạn khá dịu dàng và đằm thắm vậy bạn có muốn “lột xác” để khai phá bản thân mình hơn không?

Mình rất muốn có cơ hội được đi tiếp ở những vòng sau để có thể “lột xác” và thay đổi nhiều phong cách khác nhau, tuy nhiên vẫn phải giữ một cái gì đó của riêng mình. Rosie đang rất yêu thích phong cách hiện tại của mình vì nó khiến Rosie tự tin khi thể hiện các ca khúc, chỉ có điều mình muốn gợi cảm và mạnh mẽ hơn một xíu theo hình ảnh như ca sĩ Ariana Grande vậy! Để làm được như vậy, chắc có lẽ ngay từ bây giờ mình phải giảm cân để có thể biến hoá phù hợp với nhiều style khác nhau. Bên cạnh đó, mình phải luyện tập thật nghiêm túc để hát hay hơn nữa!

- Bạn cảm thấy điều cần học hỏi cho bản thân mình trong chương trình là gì?

Tham gia The Voice 2019, Rosie cảm thấy khi mình cần phải học hỏi rất nhiều điều. Trong đó, điều quan trọng nhất chính là chuyên môn thanh nhạc, kinh nghiệm biểu diễn từ các bốn HLV để mình có thể hoàn thiện hơn không chỉ về giọng hát mà còn bản lĩnh trên sân khấu. Bên cạnh đó, mình còn học được cách đối nhân xử thế, cách nhìn người và tinh thần hoạt động tập thể khi tham gia cuộc thi.

- Đâu sẽ là HLV bạn mong muốn nhất để về đội? Vì sao?

Chị Thanh Hà và anh Tuấn Hưng là hai người mình muốn về đội khi đến với The Voice 2019. Nhưng mong muốn nhất vẫn là về đội của chị Thanh Hà vì ngoài việc mình hâm mộ và yêu mến giọng hát của chị thì chị còn là HLV nữ duy nhất trong chương trình và cũng là người khiến mình cảm thấy gần gũi, dễ sẻ chia nhất trong lúc luyện tập. Rosie cảm thấy giữa mình và chị có sự đồng điệu về tone giọng và phong cách âm nhạc hơn các vị HLV còn lại!

- Chia sẻ thật lòng, bạn đến với The Voice ngoài mục đích được ca hát và thể hiện đam mê âm nhạc thì bạn còn có ý định gì không?

Như mình đã chia sẻ ở trên, bên cạnh việc đến với The Voice 2019 để được gặp các thần tượng âm nhạc của mình là bốn vị HLV, chị Lưu Thiên Hương để học hỏi kinh nghiệm từ họ thì mình còn mong muốn có thể quen biết thêm nhiều bạn bè để trao đổi, chia sẻ cho nhau những trải nghiệm trong âm nhạc và có nhiều kỉ niệm với nhau.

- Áp lực đến với cuộc thi với bạn là gì? Và mỗi lần như thế đâu là động lực giúp bạn vượt qua?

Áp lực của mình là chưa tự tin vào bản thân và mỗi lần như vậy mình hay tìm cách để tịnh tâm trở lại và cầu nguyện Tổ nghiệp. Bên cạnh đó, mình nghĩ về bà ngoại để có động lực hơn bước qua những thử thách tại chương trình. Mình cũng tự nhủ phải tự tin và cố gắng hết sức mình, hát hết mình như lần cuối được hát vì không phải lúc nào mình cũng được may mắn đứng trên sân khấu lớn như The Voice.

- Bạn có thể đánh giá chung về năng lực của các đối thủ của bạn năm nay không?

Không biết tham gia cuộc thi năm nay là một điều may mắn hay không may mắn cho mình nữa vì mình thấy các bạn thí sinh năm nay đều hát hay và có ngoại hình nổi bật! Với mình, ai cũng là đối thủ nặng kí hết và chính vì như vậy, mình phải cố gắng nhiều hơn nữa để có thể tiến sâu hơn trong chương trình, để có cơ hội được thể hiện nhiều hơn cho khán giả thấy và yêu mến mình nhiều hơn.

- Bạn hãy chia sẻ một bí mật hay một điều thú vị nhất của bản thân cho khán giả được biết không?

Bí mật của bản thân thì mình có rất nhiều và đôi khi không thể nói ra hết được. Chẳng hạn như câu chuyện về gia đình của mình đã chia sẻ ở trên. Thật sự, khi đến với The Voice 2019 thì mình mới có cơ hội được chia sẻ nhiều như vậy để nhận được sự đồng cảm của khán giả. Điều đó làm mình có động lực hơn rất nhiều không chỉ trong cuộc thi mà còn ngoài cuộc sống nữa! Nếu như sau này mọi người quý mến và muốn biết về mình nhiều hơn thì mình cũng rất vui để chia sẻ, nhưng có một số điều mình xin phép giữ cho riêng mình nhé! Rosie thật sự rất hi vọng rằng sau những chia sẻ này, khán giả theo dõi The Voice sẽ hiểu và yêu quý Rosie hơn. Mình cảm ơn mọi người đã lắng nghe và đồng hành cùng mình nhé!

Phần thi Giấu mặt đầy cảm xúc của Bảo Yến

Đừng quên đón xem tập tiếp theo của vòng Giấu mặt chương trình The Voice - Giọng hát Việt 2019 được phát sóng vào lúc 21h15 Chủ nhật ngày 21/4/2019 trên kênh VTV3 để thưởng thức những tiết mục âm nhạc tuyệt vời và những khoảnh khắc thú vị nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Dương Thanh Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất