Giải Trí

Chuyện lạ: Một người dân Triều Tiên đã bị bắt vào tù vì… BTS!

Quốc Khánh
Chia sẻ

Có vẻ ngay cả người Triều Tiên cũng không cưỡng lại sức hút của BTS!

Vào hôm nay, 06.03, kên truyền thông Daily NK đã thông báo một tin đáng kinh ngạc: Một USB chứa toàn nhạc của BTS đã bị tìm thấy tại một nhà dân ở Triều Tiên. Người dân này đã chính thức bị bắt giữ vì tàng trữ USB nhạc Hàn Quốc này tại nhà.

Đây chắc hẳn là câu chuyện lạ lùng nhất lịch sử!

Một báo cáo cho hay: “Những USB chứa nhạc của BTS và các bộ phim truyền hình Hàn Quốc đã bị tìm thấy tại một nhà dân ở Hyesan, tỉnh Yang Kang, Triều Tiên tháng trước. Chủ nhân của ngôi nhà này là ông Min, một cựu quân nhân đã giải ngũ vì sức khỏe yếu.” Như vậy, một USB dùng để chứa những ca khúc của BTS, một USB còn lại dùng để chứa một lượng lớn những bộ phim truyền hình của Hàn Quốc, trong đó có phim Marry Me Now. Chủ nhân của hai chiếc USB đã chính thực bị bắt giữ vào nhà tù của tỉnh Yang Kang và đang bị điều tra vì hành vi phạm tội của mình.

BTS cũng chẳng ngờ vì mình mà một người Triều Tiên đã bị bỏ tù!

Do mâu thuẫn chính trị hàng chục năm nay giữa Bắc Hàn (Triều Tiên) và Nam Hàn (Hàn Quốc), chính phủ Triều Tiên đã ban hành luật cấm những ấn phẩm của miền Nam Đại Hàn được du nhập vào quốc gia này. Bất cứ thể loại đồ Hàn Quốc nào cũng bị cấm tiệt tại Triều Tiên, đặc biệt là những bộ phim, ca khúc và video của giới giải trí Hàn Quốc. Những người vii phạm luật lệ này sẽ bị trừng trị vô cùng nặng nề, mà cụ thể là bị bỏ tù như ông Min kể trên. Thông thường, người Triều Tiên nếu muốn nghe nhạc, xem phim của Hàn Quốc đều phải chép lén qua USB và không thể công khai sử dụng những USB đó. G-Dragon đã từng sản xuất album dạng USB chỉ để người Triều Tiên được dễ dàng tiếp xúc với nền âm nhạc hiện đại của Hàn Quốc hơn. Thật đáng thương cho những fan Kpop nhưng lại không may sinh sống ở Triều Tiên!

Album dạng USB của G-Dragon.

Chia sẻ

Bài viết

Quốc Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất