Giải Trí

Chàng trai sở hữu 9 mẫu thiết kế National Costume nói gì về 'Bàn Thờ' và 'Sơn Tinh Thủy Tinh'

Phước Xuyên
Chia sẻ

Là thí sinh sở hữu đến 9 tác phẩm dự thi thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam Hoàng Thùy, Quốc Việt thẳng thắn chia sẻ về hiệu ứng của 'Bàn thờ' và 'Sơn Tinh - Thủy Tinh'.

Chia sẻ với báo điện tử Saostar chàng trai 20 tuổi Nguyễn Quốc Việt cảm thấy rất tự hào vì những mẫu thiết kế mà mình mang đến cuộc thi Thiết kế Trang phục dân dộc cho đại diện Việt Nam - Hoàng Thùy tại Miss Universe 2019 được đông đảo khán giả yêu mến.

Quốc Việt là một trong những bạn trẻ đặc biệt có niềm say mê với thời trang và vẽ hình họa.

Vào thời điểm H'Hen Niê in top 5 với trang phục bán kết tạo nên lịch sử đã được Quốc Việt vẽ lại.

Theo thông tin được biết trong cuộc thi lần này, Quốc Việt mang đến tổng cộng có 9 bản vẽ, tương ứng với 9 ý tưởng khác nhau. Đây thực sự là một con số khá kỷ lục với một bạn trẻ. Trước khi BTC Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam lựa chọn ra những mẫu thiết kế “in top” thì Quốc Việt cũng hạnh phúc tâm sự.

Clip: Trình bày ý tưởng thiết kế của Quốc Việt.

- Em nhận xét ntn về mặt bằng chung của những mẫu thiến kế năm nay?

Về cá nhân mình, em nhận thấy mặt bằng chung của những mẫu thiết kế năm nay ý tưởng rất đa dạng phong phú và độc lạ. Em mong muốn những ngày cuối cùng sẽ có nhiều mẫu thiết kế đẹp hơn, để có nhiều sự lựa chọn hơn cho Thùy tại cuộc thi Miss Univesrse sắp tới?

- Vì sao em lại quyết định mang đến cuộc thi 9 ý tưởng?

Lý do em đem 9 ý tưởng mẫu thiết kế của em đến với sàn đấu này là vì em muốn thử thách chính bản thân mình. Từ những góp ý, chia sẻ của khán giả em có thể tự đánh giá xem mình như thế nào, đang ở đâu để có hoàn thiện bản thân ngày một tốt hơn.

Quốc Việt dự thi Thiết kế trang phục dân tộc Miss Universe 2019 với 9 ý tưởng.

- Em đã chuẩn bị gì cho những ý tưởng đó?

Em đã nghiên cứu sâu về cách làm sao để hiện thực hóa trang phục như bản thiết kế mà em đã gửi dự thi. Từ đó chuẩn bị những mẫu tài liệu đính kèm để nếu may mắn vào các vòng sao em có đủ cơ sở để có thể thuyết phục Ban giám khảo cũng như biết mẫu thiết kế được chọn thành sản phẩm cuối cùng.

- Em đánh giá như thế nào về “Bàn Thờ” và “Sơn Tinh Thủy Tinh”?

Theo em nghĩ về hai mẫu thiết “Sơn Tinh Thủy Tinh” và “Bàn Thờ” đều là những tác phẩm có sức hút truyền thông lớn. Như những gì mà công chúng quan sát nhiều ngày qua bởi sự sáng tạo và bứt phá của các nhà thiết kế trẻ .

Đặt biệt em rất ngưỡng mộ bạn Lương Đức Minh bạn ấy cũng khá nhiều ý tưởng đẹp, vẽ đẹp nhưng việc bạn ấy còn hạn chế đó là hiện thực hóa mẫu thiết kế của mình trở thành trang phục. Còn mẫu thiết kế “Bàn Thờ” thì khiến em ngở ngàng bởi vì ý tưởng rất độc lạ có 1 không 2 mà rất nhiều người không nghĩ đến.

- Trong những mẫu dự thi em tâm đắt nhất mẫu thiết kế nào?

Trong những mẫu thiết kế, em tâm đắt nhất là Nàng Lụa. Lụa không đơn thuần chỉ một loại vải, đó là tinh hoa của dân tộc Việt Nam. Hàng ngàn năm qua lụa chiếm một vị trí không thể nào quên trong lòng của một người con đất Việt.

Dọc theo chiều dài lãnh thổ Việt Nam, trải qua bao thâm trầm của lịch sử, Lụa trở thành một quý bảo ví như nữ hoàng của các loại vải, bởi bàn tay khéo léo của người se sợi quay tơ. Những hình ảnh đơn sơ, giản dị ấy đã đi vào tiềm thức và luôn lắng đọng trong lòng người Việt. Em muốn quảng bá hình ảnh lụa Việt Nam để nâng cao vị trí nghề dệt lụa truyền thống.

- Là một fan sắc đẹp, em nghĩ Thùy cần hoàn thiện gì để chinh chiến tốt nhất tại MU 2019?

Là một fan sắc đẹp của Việt Nam, em nghĩ chị Thuỳ cần tập trung hoàn thiện về body và cần sự tự tin hơn nữa để chinh chiến tốt nhất tại Miss Universe 2019. Sẵn đây, em chúc chị Thuỳ sẽ thật sự bản lĩnh, tự tin, dốc hết tâm sức của của mình tại cuộc thi lần này và đạt thành quả cao nhất, mang vinh vang về cho Việt Nam.

Liệu rằng với con số thiết kế lên đến 9 tác phẩm thì cơ hội nào sẽ cho Quốc Việt tại “giải đấu” thiết kế trang dục dân tộc năm nay cùng chờ xem nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Phước Xuyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất