Giải Trí

Nhóm BTS giàu đến mức nào?

Theo Seventeen
Chia sẻ

BTS giàu cỡ nào? Họ đang kỷ niệm 6 năm bên nhau và chắc chắn họ có rất nhiều điều để ăn mừng. Tài năng của mỗi người giúp họ ăn lên làm ra hơn nhiều so với những gì bạn có thể tưởng tượng. Đấy là điều bạn cần biết về giá trị ròng của BTS.

Cùng điểm lại số tài sản của BTS làm ra được để xem họ giàu cỡ nào?

BTS đang kỷ niệm 6 năm bên nhau và chắc chắn họ có rất nhiều điều để ăn mừng. Chỉ trong một vài năm, BTS đã trở thành nhóm nhạc nam nổi tiếng nhất thế giới nhờ vào những sân vận động chật cứng người, những album đứng top bảng xếp hạng và xây dựng được một lượng lớn fan trung thành ARMY - những người sẵn sàng hò reo bất cứ khi nào nghe nhắc đến tên các thành viên trong nhóm.

Trong chưa đầy 1 năm, BTS đã phát hành 3 album đều trở thành hit số 1 trên Billboard 200. Được biết đến với khả năng vũ đạo, ca hát và đọc rap, nhưng các thành viên BTS còn hơn vậy. Tài năng của mỗi người giúp họ ăn nên làm ra hơn nhiều so với những gì bạn có thể tưởng tượng, đặc biệt là BTS giàu cỡ nào? Đấy là điều bạn cần biết về giá trị ròng của BTS.

BTS ban đầu hướng đến phong cách hip-hop, nhưng nhóm lại cho ra những sản phẩm âm nhạc phù hợp với nhiều thể loại từ K-pop đến R&B. Album đơn debut của nhóm 2 Kool 4 Skool, được phát hành năm 2013. Album thu âm đầu tiên của nhóm, Dark & Wild, mãi đến năm 2014 mới được ra mắt, nhưng tất cả những sản phẩm ra lò trước đó đều giúp các chàng trai xây dựng được hình tượng nhạc sĩ.

Hơn 5 năm sau khi debut, BTS chắc chắn đã khẳng định sự tồn tại của mình trên toàn cầu. Họ phá vỡ vô số kỷ lục, bảo gồm cả kỷ lục thế giới về mức độ tương tác trên Twitter và trở thành nghệ sĩ châu Á đầu tiên đạt hơn 5 tỷ stream trên Spotify.

Viết nhạc, sản xuất nhạc, biểu diễn nhạc trong các tour diễn trên khắp thế giới chắc hẳn đã giúp các chàng trai gặt hái được nguồn lợi nhuận cao và trở nên giàu có hơn. Tuy nhiên, BTS cũng tham gia vào những dự án khác để có thêm nguồn thu. Năm 2018, BTS phát hành 8 tập phim tài liệu trên Youtube Premium. Bộ phim tài liệu này được dựa trên footage hậu trường từ Wings Tour của nhóm. Đồng thời, họ cũng ra mắt phiên bản chiếu rạp của bộ phim với tựa đề Burn the Stage: The Movie vào cuối năm 2018. Theo tạp chí Forbes, doanh thu vào cuối tuần ra mắt đã thu được 2,4 triệu đô la.

Thành công của các chàng trai cũng đến từ các dự án khác, như những chương trình thực tế và nhiều show khác nhau. Một số show mà BTS xuất hiện là Rookie King: Bangtan, BTS Gayo,BTS: Bon Voyage - chương trình du lịch vòng quanh châu Âu trong 10 ngày. Còn ở Show American Hustle Life, BTS tìm hiểu thêm về lịch sử dòng nhạc hip-hop từ 2 rapper cũng như người hướng dẫn CoolioWarren G.

BTS cũng là một thương hiệu có giá. Sức ảnh hưởng của họ đem về cho kinh tế Hàn Quốc khoảng 3,6 tỷ USD. Ban nhạc có khả năng kích cầu mua sắm cho những sản phẩm mà họ đại diện, vì vậy không có gì lạ khi rất nhiều tương hiệu lựa chọn các thành viên BTS làm đại sứ. BTS đã hợp tác với các thương hiệu nổi tiếng như Coca-Cola, Mattel Huyndai (công ty đã phải rất vất vả mới đáp ứng được nhu cầu mua chiếc xe “Palisade” sau khi được BTS làm đại sứ).

Sự thành công của nhóm được xây dựng từ tài năng của các thành viên, vì vậy mỗi người cũng đều rất giàu có.

Jin, người có giá trị ròng vào khoảng 8 triệu USD, kiếm tiền nhờ việc sáng tác và xuất hiện trong phần credit trên một số album của BTS bên cạnh việc phát hành nhạc cũng như lưu diễn. Jin cũng mạo hiểm tham gia vào ngành công nghiệp thực phẩm bằng cách cùng anh trai mở một quán ăn kiểu Nhật ở Hàn Quốc.


J-Hope, người có giá trị ròng vào 12 triệu USD, là thành viên có giá trị ròng cao nhất trong nhóm. Bên cạnh việc kiếm tiền cùng các thành viên BTS, J-Hope còn có bản mixtape Hope World của mình, đúng top các bảng xếp hạng toàn cầu giúp anh kiếm được lợi nhuận khổng lồ.

Trưởng nhóm RM kiếm tiền từ khả năng sáng tác bài hát của mình. Anh xuất hiện trong phần credit của hơn 130 bài hát. Các dự án riêng của anh cũng bao gồm cả single cho phần soundtrack của bộ phim Hàn - Fantastic Four. Giá trị ròng của RM vào khoảng 8 triệu USD.

Jimin, vũ công chính thức được đào tạo của BTS, kiếm tiền từ các dự án chung với nhóm, bao gồm cả album mới nhất: Map of the Soul: Persona. Anh cũng xuất hiện trong các chương trình truyền hình như Hello Cdvisoror, sở hữu tài sản trị giá khoảng 8 triệu USD.
V, một thành viên khác cũng có giá trị ròng khoảng 8 triệu USD, kiếm tiền từ các sản phẩm âm nhạc phá kỷ lục của BTS. V tham gia sản xuất và viết một số bài hát của BTS. Anh cũng lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất khi đóng một vai phụ trong drama cổ trang Hwarang: The Poet Warrior Youth.
Cũng giống như các thành viên khác trong nhóm, Jungkook tham gia sản xuất nhạc cho BTS. Một số bài hát có sự tham gia sản xuất của anh là “Love is Not Over”“Magic Shop.” Jungkook cũng xuất hiện trong nhiều TV show của Hàn như Flower CrewCelebrity Bromance. Hiện Jungkook có giá trị ròng khoảng 8 triệu USD.
Cuối cùng là Suga, cũng với giá trị ròng khoảng 8 triệu USD, Suga vừa làm nhạc cùng BTS vừa tham gia sáng tác bài hát cho các nghệ sĩ khác như SuranLee So-ra. Suga được ký tên trong phần credit của hơn 70 bài hát.

Giờ khi đã biết giá trị ròng của từng thành viên, bạn có thể tưởng tượng ra cả ban nhạc làm được nhiều tiền ra sao rồi đấy.

Theo The Wealth Record, giá trị ròng của BTS ở khoảng 60 triệu USD, chưa tính con số năm 2019. Vì vậy bạn có thể nghĩ đến một con số nhỉnh hơn đôi chút. Đó là một khối tài sản khổng lồ!

Chia sẻ

Theo

Seventeen

Tin mới nhất