Giải Trí

Bỏ túi 2 tỷ đồng chỉ sau vài giây, loạt sao Hàn 'vội vã' làm Youtuber: Bí quyết là gì?

Theo Nate
Chia sẻ

Các ngôi sao nổi tiếng đang kiếm bội tiền trên Youtube một cách dễ dàng!

Vlog của Baekhyun.

Mới đây, một người trong ngành quảng cáo đã chia sẻ về khoản thù lao mà các nghệ sĩ nổi tiếng Hàn Quốc thu về sau khi mở kênh Youtube. Đây là nguồn thu nhập mới của họ, có thể dễ dàng kiếm một khoản tiền 100 triệu won (2 tỷ đồng) ngay lập tức khi giới thiệu một sản phẩm trong thời gian ngắn.

Han Ye Seul.

“Mỗi một nghệ sĩ làm YouTube tùy thuộc vào mức độ nổi tiếng, sự công nhận của công chúng và nhận được số lượng người đăng ký mong muốn tùy vào lượng fan. Tuy nhiên, chi phí tiếp thị của họ là 10 triệu won (gần 192 triệu đồng) trong mỗi trường hợp. Đây là việc đảm bảo các điều khoản như 'Ai mặc quần áo' và 'Ai đã sử dụng mỹ phẩm' và tiếp thị gián tiếp trên mạng xã hội. Mặc dù mức độ đảm bảo cao hơn hẳn so với người có ảnh hưởng chung, nhưng số lượng thương hiệu thích các YouTuber nổi tiếng đang tăng lên vì hiệu quả lớn và doanh số thực sự tăng”.

Kang Min Kyung (Davichi).

Hyeri (Girl's Day).

Viral marketing (Tiếp thị lan truyền - chiến lược kinh doanh sử dụng các mạng xã hội hiện có để quảng bá sản phẩm), chủ yếu sử dụng định dạng Vlog. Người trong cuộc nói: “Những video vlog đôi khi nhận được phản hồi tốt hơn vì có vẻ như một người nổi tiếng đang thực sự đang sử dụng trong cuộc sống hàng ngày, thay vì quảng cáo công khai. Vì các nghệ sĩ không công khai sản phẩm của mình một cách công khai, và có thể gây tò mò hơn về những gì người hâm mộ và cư dân mạng thích. Tại thời điểm này, tiếp thị gián tiếp của một sản phẩm do một nghệ sĩ giải trí sử dụng dẫn đến việc người dùng mua hàng.

Baekhyun.

Những người nổi tiếng trên YouTube nhận được từ 10 triệu won lên tới 80 triệu won (1,5 tỷ đồng) nếu họ chụp ảnh về việc sử dụng các sản phẩm như mỹ phẩm và nước hoa hàng ngày tại nhà. Khi họ ghé thăm một cửa hàng của thương hiệu và tự mình thử sản phẩm hoặc mặc quần áo hoặc giày dép, chi phí dao động từ 50 triệu won (959 triệu đồng) đến 100 triệu won (gần 2 tỷ đồng). Theo đó, các thương hiệu không nổi tiếng, không có mặt trong trung tâm thương mại sẽ được nghệ sĩ nổi tiếng bảo đảm càng cao. Người dùng có thể tin tưởng mà sử dụng”.

Khi YouTube nổi lên như một nền tảng để tạo doanh thu mới, ngày càng nhiều người nổi tiếng mở tài khoản YouTube cá nhân để tham khảo ý kiến ​​với các chi nhánh thương hiệu. Đại diện nói: “Rất nhiều ngôi sao giải trí quan tâm đến YouTube, ngoại trừ ngôi sao hàng đầu, có hợp đồng với các công ty và thương hiệu như những người mẫu độc quyền. Thay vì nghĩ đến việc kiếm tiền bằng lượt xem video và quảng cáo YouTube, họ thường muốn kiếm tiền bằng cách tiếp thị lan truyền với một thương hiệu cụ thể”.

Lisa (Blackpink).

Taeyeon (SNSD).

Tiffany.

Tuy nhiên, có nhiều trường hợp nghệ sĩ làm YouTube cá nhân và bị vướng vào những tranh cãi bất ngờ, và mặc dù nhân vật đó là người nổi tiếng, thường không nhận được đề xuất quảng cáo từ thương hiệu sản phẩm.

Shin Se Kyung.

Theo dõi SAOstar để cập nhật thêm thông tin mới nhé!

Chia sẻ

Theo

Nate

Tin mới nhất