Giải Trí

BLACK PINK vẫn phải chào thua BTS trong cuộc chiến ấn phẩm Billboard

Quốc Khánh
Chia sẻ

Các cô nàng còn phải cố gắng hơn nữa để theo kịp "Ông hoàng Kpop"

BTS và BLACK PINK là những nghệ sĩ Kpop đầu tiên góp mặt trên ấn phẩm của BXH âm nhạc lừng danh billboard. Thế nhưng số phận của hai quyển tạp chí này lại hoàn toàn khác nhau: Kẻ thì cháy hàng, người thì kêu gọi mãi mà chẳng bán được quyển nào.

Số phận trái ngược của 2 quyển ấn phẩm…

Nếu với BTS, billboard đã phải gửi lời cảm ơn cho nhóm vì thành tích tẩu tán sạch sẽ 17.000 quyển ấn phẩm. BTS là nghệ sĩ đầu tiên mà billboard lựa chọn để đưa lên bìa ấn phẩm - một dấu mốc cho sự thay đổi của họ trong chiến lược mới. BTS đã hoàn thành nguyện vọng của billboard khi giúp ấn phẩm này bán sạch xành xanh. Thậm chí, billboard đã cố tình chơi lớn khi sản xuất tổng cộng 8 mẫu bìa khác nhau kèm quà tặng poster khổ lớn. Thế mà không một quyển nào còn sót lại. Rất nhiều ARMY bỏ lỡ những ấn phẩm này đã phải “năn nỉ ỉ ôi” billboard để họ tái bản. Thế mới thấy, BTS đã đem lại một thành công mới cùng billboard, chứng tỏ sức mạnh của một ông hoàng Kpop ở thời điểm hiện tại.

8 loại bìa khác nhau…

… đều đã được tẩu tán hết.

Còn với BLACK PINK, nhóm nhạc nữ này đang hứng chịu “mưa bão” cùng billboard khi trang Twitter của họ bị tố cáo spam quá nhiều nội dung về các ấn phẩm có bìa của BLACK PINK. Nhiều người hâm mộ vốn không có cảm tình với âm nhạc Hàn Quốc nhưng hay theo dõi billboard cảm thấy bị khó chịu khi có quá nhiều nội dung tương tự nhau về BLACK PINK được đăng tải trên Twitter của billboard. billboard đã phải hạ giá bán ấn phẩm có bìa của BLACK PINK từ 16.99 đô xuống còn 8.99 đô như ấn phẩm năm ngoái của BTS để có thể tiếp tục kinh doanh vì lượng mua quá ít. Tham vọng của billboard có vẻ tăng cao nhưng sức hút của BLACK PINK đem lại cho ấn phẩm này có lẽ còn quá ít. Đó chính là lý do vì sao billboard phải spam thật nhiều nội dung để có thể bán được những ấn phẩm lần này.

Bán mãi chẳng xong, billboard đành hạ giá về như cũ.

Việc nam thần tượng có nhiều vị thế hơn nữ thần tượng là câu chuyện muôn thuở của giới giải trí Hàn Quốc. Fan Kpop thường là fan nữ nhiều hơn fan nam, chính vì vậy tình cảm dành cho các thần tượng phái mạnh vẫn chiếm đa số. Dễ thấy những chương trình thực tế như PRODUCE, những mùa có nữ thực tập sinh đều có ratings cũng như kết quả bầu chọn ít hơn những mùa nam và mức độ thành công của những nhân vật nam chiến thắng lúc nào cũng cao hơn phái nữ. Có thể ở thời điểm hiện tại, BLACK PINK có thể được coi là “Bà hoàng Kpop” và BTS là “Ông hoàng Kpop”. Nhưng sau cùng, những người dẫn đầu vẫn chỉ là những chàng trai nhà Big Hit. Kpop là thế, “trọng nam khinh nữ” được gọi vui như mức độ thành công của những thần tượng của xứ sở Kim chi.

Chia sẻ

Bài viết

Quốc Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất