Giải Trí

Bị tác giả tố 'đạo thơ' đưa vào hai sáng tác Người Lạ Ơi và Tình Nhân Ơi nhưng 'Châu Đăng Khoa không biết lỗi!'

Dương Thanh Duy
Chia sẻ

Mặc dù đã phải trả tiền tác quyền nhưng với thái độ dường như vẫn không nghĩ rằng mình sai, Châu Đăng Khoa đã làm nhiều người thất vọng!

Với sáng tác mới Tình Nhân Ơi, Châu Đăng Khoa lại tiếp tục bị tố đạo thơ để “biến đối” thành lời bài hát của mình. Châu Đăng Khoa đưa ra lý do đó chính là lấy cảm hứng từ một bài thơ trên mạng và không biết tác giả là ai nên không thể tìm và xin tác quyền. Và cuối cùng, sau những lời bàn tán và chỉ trích từ phía tác giả bài thơ, Châu Đăng Khoa buộc đã phải thông báo trên fanpage cá nhân về trường hợp này và trả tiền tác quyền cho sáng tác của mình!

Trước nhiều thông tin từ dư luận, Linh Linh, tác giả của bài thơ mà Châu Đăng Khoa đã “lấy cảm hứng” lên tiếng: “Tôi không hiểu Khoa nói xong xuôi ở đây là xong ra sao” Ban đầu, khi Người Lạ Ơi có những đoạn na ná thơ của mình, Linh Linh chỉ nghĩ đơn giản là ý tưởng trùng hợp nhưng khi đến bài Tình Nhân Ơi thì sự trùng hợp này quá nhiều nên cô nàng mới liên hệ Châu Đăng Khoa thì Khoa trả lời rằng xin lỗi vì “không tìm hiểu kỹ”, “chẳng biết em để mà xin phép” nên “em đừng làm mọi chuyện căng thẳng lên như vậy”.

Sau lời chia sẻ của nữ nhà thơ, thì đây không phải là lần đầu tiên Châu Đăng Khoa tạm gọi là xâm phạm bản quyền của cô, với 2 sáng tác cực “hot” của anh chàng là Người Lạ ƠiTình Nhân Ơi. Tác giả cũng đã dẫn ra bản thơ nguyên tác để đối chiếu với lời bài hát của Châu Đăng Khoa để chứng minh. Sau đó, tác giả bài thơ cũng ngỏ ý muốn kí hợp đồng tác quyền với Châu Đăng Khoa nhưng Khoa chỉ muốn chuyển khoản cho cô nàng 6 triệu đồng với 2 sáng tác và chấm dứt “gọn lẹ”.

Và với hành động này của Châu Đăng Khoa, tác giả hai bài thơ cho rằng anh chàng chưa biết lỗi và chỉ muốn dập tắt dư luận mà thôi chứ không có thành ý. Cô chia sẻ thêm: “Tôi có cảm giác Khoa không biết lỗi. Khoa cũng làm công việc sáng tác. Ngay từ đầu, nếu Khoa có ý thức về bản quyền, tôn trọng người khác, Khoa đã liên hệ xin phép sử dụng tác phẩm của tôi. Ở thời đại internet, việc tìm nguồn gốc của một bài thơ không khó”.

Chia sẻ

Bài viết

Dương Thanh Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất