Giải Trí

Hát 'Vội vàng' quá ăn ý, Juun - RTee được Lê Minh Sơn chúc 'mãi mãi bên nhau'

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Tuy mâu thuẫn về ý tưởng nhưng cuối cùng, Juun và RTee vẫn có sự kết hợp ăn ý trong tác phẩm mới mang tên Vội vàng.

Sau ca khúc Yêu bạn được không viết về “friend zone”, cặp đôi Juun Đăng Dũng - RTee bất ngờ nhận được chủ đề “Mùa xuân” trong vòng Trại sáng tác Sing My Song - Bài hát hay nhất 2018. Tưởng chừng không kịp hoàn thành bài hát trước thời hạn vì mâu thuẫn ý tượng, Juun và RTee vẫn có sự kết hợp ăn ý trong tác phẩm mới mang tên Vội vàng.

Vội vàng của Juun Đăng Dũng - Rtee

Chắt lọc những ý thơ đắt giá nhất từ tác phẩm nổi tiếng Vội vàng của nhà thơ Xuân Diệu, bộ đôi “friend zone” pha trộn cả những câu thơ được trích dẫn trực tiếp vào phần rap và nền nhạc R&B. Không sôi động và dồn dập như tiết mục ở vòng Ghi âm, Vội vàng có dự biến chuyển trong giai điệu từ những câu hát trầm ban đầu cho đến cao trào ở cuối ca khúc.

Không viết theo kiểu bài hát Tết, bài hát về Mùa xuân của cặp đôi “friend zone” sẽ dựa trên ý thơ Vội vàng của Xuân Diệu.

Phóng tác dựa trên ý thơ của ông hoàng thơ tình nhưng chủ đề và thông điệp của Juun - RTee lại có chút khác biệt với tiền nhân. Dù biết thanh xuân là hữu hạn nên cần yêu thương thật vội vàng nhưng để hướng đến những khán giả trẻ, bộ đôi “friend zone” lại muốn nhắc nhở: “Yêu cho thành thật để thời gian lo việc thành nhân”, “Mặc kệ ngày trôi vội vàng”.

Do mẫu thuẫn ý tưởng nên bài hát của cả hai hoàn thành ngay sát giờ kết thúc thời gian.

Dù khuyên nhủ người nghe sống chậm và yêu thành thật nhưng chính RTee lại bị HLV Đức Trí phát hiện vào sớm nhạc và bị HLV Đức Trí “phát giác”. Tuy vậy, cha đẻ bản hit Muộn màng là từ lúc vẫn yêu thích ca khúc của Juun và RTee bởi sự tương phản trong ý tưởng lẫn giai điệu cũng như độ cập nhật xu hướng trong lời bài hát.

Juun - RTee tiếp tục khuấy đảo sân khấu với những động tác free style “chất lừ”.

Theo dõi màn trình diễn quá ăn ý của hai hot boy, HLV Lê Minh Sơn hào hứng chúc phúc:Anh chúc bọn em mãi mãi bên nhau. Hai bạn rất hay, các bạn nên bên nhau để thành đôi song ca. Tất cả vì mục đích chung, là âm nhạc”. Lời chúc vừa thành thật vừa đầy ẩn ý của vị HLV hài hước khiến bộ đôi Juun Đăng Dũng và RTee không giấu được sự ngượng ngùng.

Nụ cười ngại ngùng của cặp đôi Vội vàng khi nhận được lời chúc phúc của HLV Lê Minh Sơn.

Nhận được 13/21 phiếu bình chọn từ hội đồng chuyên môn, bộ đôi Vội vàng tiếp tục nhận được 3 điểm từ cả HLV Đức Trí lẫn cô giáo Giáng Son để cùng Sa Huỳnh bước vào vòng thi kế tiếp. Ở tập 8 Sing My Song - Bài hát hay nhất 2018, các học trò của HLV Đức Trí sẽ là những thí sinh cuối cùng thử sức mình với vòng thi Trại sáng tác - Tranh đấu.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất