Giải Trí

Hát đôi quá 'đỉnh', danh ca Giao Linh - Hòa Minzy cùng Phi Nhung - Erik chia nhau chiến thắng tuần

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Phần song ca giữa 7 nghệ sĩ gạo cội và các nghệ sĩ trẻ tài năng có thể được xem như những màn trình diễn đặc biệt chỉ có trên sân khấu Cặp đôi hoàn hảo 2017 vừa qua.

Tập 5 chương trình Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình & Bolero với chủ đề “Đêm thần tượng” đã mang đến cho khán giả 7 màn trình diễn trọn vẹn, đẳng cấp và ngập tràn cảm xúc. Hơn cả một đêm thi tranh tài, phần song ca giữa 7 nghệ sĩ gạo cội của dòng nhạc Trữ tình - Bolero và các nghệ sĩ trẻ tài năng có thể được xem như những màn trình diễn đặc biệt chỉ có trên sân khấu Cặp đôi hoàn hảo 2017.

Hạnh phúc khi được song ca cùng thần tượng nhưng các ca sĩ trẻ đều phải” giải bài toán khó” vừa thể hiện được sự tiến bộ của bản thân và vừa che lấp đi độ chênh trong giọng hát của hai thế hệ nghệ sĩ. Nếu hai cặp đôi Họa Mi - Mai Tiến Dũng và Phi Nhung - Erik phối hợp bằng cách mashup hai ca khúc thì cặp đôi danh ca Giao Linh - Hòa Minzy, Thanh Hà - Giang Hồng Ngọc thể hiện sự hòa quyện gần như tuyệt đối trong một bản nhạc.

Tập 5 Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình & Bolero.

Danh ca Giao LinhHòa Minzy là cặp đôi có màn song ca mượt mà, ăn ý và đậm màu Bolero nhất đêm thi. Thể hiện ca khúc quen thuộc Ai khổ vì ai, sự đồng điệu từ giọng hát đến hình ảnh khiến Hòa Minzy giống như “phiên bản” thanh xuân của “Nữ hoàng sầu muộn”. Ngọt ngào và tình tự trong các câu hát đơn, chất giọng của danh ca Giao Linh và Hòa Minzy trong những đoạn hòa giọng lại có sự ăn ý tuyệt đối từ cách phát âm, ngắt nghỉ cho đến lối bỏ nhỏ, ngân rung đậm màu Bolero.

Ai khổ vì ai - Danh ca Giao Linh - Hòa Minzy.

Vượt qua “thử thách” song ca cùng “tượng đài Bolero” của làng nhạc Việt, Hòa Minzy còn nhận được lời khuyên chân tình và đầy ưu ái của “Nữ hoàng sầu muộn” Giao Linh: “Nếu Hòa giữ dòng nhạc Bolero mà đi thì nhiều khi Hòa đứng còn hơn cô nữa đó. Cô 50 năm trên sân khấu, Hòa sẽ 60 - 70 năm”.

Bản mashup hai ca khúc vốn “không liên quan” là Nửa hồn thương đauAnh về miền Tây đã khéo che đi sự khác biệt trong giọng hát của cô trò Phi Nhung - Erik. Sự kết hợp giữa cao trào hiện đại và chất mộc mạc, truyền thống như dìu dắt, đưa đẩy rồi khiến khán giả vỡ òa cảm xúc. Nếu Erik phô diễn giọng hát da diết với lối luyến láy, nhấn nhá mới mẻ đặc trưng thì “chị Hai” Phi Nhung lại chinh phục người nghe bằng chất giọng thanh tao, ngọt ngào và đậm màu dân ca.

Mashup Nửa hồn thương đau - Anh về miền Tây - Phi Nhung - Erik.

Cũng chọn cách Mashup hai ca khúc, tiếng hát trong trẻo của danh ca Họa Mi hòa quyện ngọt ngào với chất giọng nam tính, lãng tử của Mai Tiến Dũng trong câu chuyện Em đi rồi - Tình chết theo mùa đông.

Em đi rồi - Tình chết theo mùa đông - Danh ca Họa Mi - Mai Tiến Dũng.

Cùng có những nốt cao đẹp, “soái ca” và đàn chị còn phô diễn những câu bè phối chuyên nghiệp, bay bổng. Từ giọng hát đến phong thái trình diễn sân khấu, cặp đôi Họa Mi và Mai Tiến Dũng đều có sự ăn ý và tạo được cảm xúc mãnh liệt nơi người nghe. Những giọt nước mắt nghẹn ngào của Mai Tiến Dũng sau tiết mục đã cho thấy sự hỗ trợ của những nghệ sĩ gạo cội đối với lớp “hậu duệ” là vô cùng đáng trân quý.

“Cặp đôi nhan sắc” Thanh Hà - Giang Hồng Ngọc dự thi với ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên - Mùa thu cho em. Ở những đoạn hòa giọng, đàn chị Thanh Hà và Giang Hồng Ngọc luân phiên đảm nhận phần bè thấp để bạn diễn phô diễn giọng hát căng tràn nội lực. Tuy nhiên, đôi chỗ hòa giọng bị “suýt soát” và tính chất nhẹ nhàng, lãng đãng của bài hát dường như đã “ngăn cản” Thanh Hà và Giang Hồng Ngọc có được màn song ca “bùng nổ” xứng tầm.

Mùa thu cho em - Thanh Hà - Giang Hồng Ngọc.

Nếu Thanh Hà - Giang Hồng Ngọc “ghi điểm” bằng sự nhẹ nhàng, tinh tế thì cặp đôi Nhật Hạ - Tiêu Châu Như Quỳnh lại tạo dấu ấn bằng sự giằng xé, mãnh liệt với nhạc phẩm Cho em quên tuổi ngọc. Cuốn hút khán giả bằng chất giọng nội lực và giàu kỹ thuật, sự hỗ trợ của đàn chị Nhật Hạ đã giúp Tiêu Châu Như Quỳnh có màn trình diễn “ăn điểm” như lời của cố vấn Ngọc Sơn: “Đây là vòng thể hiện thể hiện hay nhất của Tiêu Châu Như Quỳnh từ đầu mùa giải tới giờ”. 

Cho em quên tuổi ngọc - Nhật Hạ - Tiêu Châu Như Quỳnh.

Đúng như cách gọi “Cặp đôi sư tử”, giọng hát nội lực và mãnh liệt của cô trò Cẩm Vân - Đức Phúc gây ấn tượng mạnh và dễ dàng chiếm được cảm tình của khán giả khi kết hợp trong ca khúc Xin cho tôi.

Xin cho tôi - Cẩm Vân - Đức Phúc.

Nếu tiếng hát Cẩm Vân có độ trầm, rền “xé lòng” thì Quán quân Giọng hát Việt lại có những nốt cao “vụt sáng”. Điều đáng tiếc là màn trình diễn của cặp đôi “sư tử” vẫn chưa chạm đến độ hoàn hảo khi Đức Phúc vẫn để lộ sự non nớt với nhiều lỗi nhỏ khi hát đôi cùng giọng ca “chuẩn mực” Cẩm Vân.

Dù là cặp đôi có màn trình diễn sôi động nhất đêm thi nhưng dấu ấn của Đào Bá Lộc qua tiết mục song ca với danh ca Chế Thanh vẫn chưa rõ nét. Ca khúc giàu tiết tấu Gánh tương tư đã giúp hai ca sĩ khoe trọn giọng hát trầm ấm, chắc chắn. Điều mà giọng ca Thanh xuân cần làm để “ghi điểm” với khán giả có lẽ là những điểm nhấn đặc biệt hơn nữa trong những tiết mục sắp tới.

Gánh tương tư - Chế Thanh - Đào Bá Lộc.

Với màn song ca hoàn hảo cả về ý tưởng lẫn độ ăn ý, hòa quyện giữa hai thế hệ nghệ sĩ, cặp đôi danh ca Giao Linh - Hòa Minzy cùng Phi Nhung - Erik chia nhau giải chiến thắng tuần thứ hai của chương trình. Tuy vậy, sự hòa quyện trong tiết mục hát đôi của danh ca Họa Mi - Mai Tiến Dũng, Nhật Hạ - Tiêu Châu Như Quỳnh cũng để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả.

Tập 6 của Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình & Bolero lên sóng vào lúc 20h30 tối thứ năm ngày 16/11 trên kênh VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất