Giải Trí

Hát dân ca Bắc bộ, Phương Linh 'châm ngòi' cho cuộc chiến đầy kịch tính của 6 HLV

Dương Thanh Duy
Chia sẻ

Bảo Anh - Khắc Hưng và Soobin Hoàng Sơn - Vũ Cát Tường quá phấn khích trước giọng hát của Vũ Thị Phương Linh, quyết tâm giành bằng được cô bé về đội của mình.

Trong trang phục dân ca Bắc bộ dịu dàng, đằm thắm, Vũ Thị Phương Linh, 14 tuổi đến từ Quảng Bình đã thuyết phục hoàn toàn trái tim của 6 vị HLV qua Liên khúc: Bèo Dạt Mây TrôiHoa Thơm Bướm Lượn. Ngay từ những nốt đầu tiên, Phương Linh đã nhận được 4 chọn liên tiếp từ 2 cặp đôi Bảo Anh - Khắc HưngSoobin - Vũ Cát Tường, sau đó, cặp đôi Giang - Hồ cũng không khỏi sự say mê giọng hát của cô bé nên phải ấn nút quay lại.

Phần dự thi đầy cảm xúc của Phương Linh với Liên khúc dân ca Bắc bộ

Phương Linh có chất giọng đẹp, sáng và vang cho nên dễ dàng thu hút được sự chú ý của các vị HLV và khán giả theo dõi chương trình. Trong từng câu hát, Phương Linh đều đặt tình cảm của mình vào trong đó, vì vậy, mỗi lời ca cô bé cất lên đều khiến người nghe phải rung động và say đắm. Bên cạnh đó, với ngoại hình xinh đẹp, duyên dáng và rất sáng sân khấu, Phương Linh dường như trở thành cái tên sáng giá cho mỗi đội trong cuộc thi năm nay. Chính vì thế mà các HLV liên tục tung ra các “chiêu thức” đều thuyết phục cô bé Quảng Bình này về đội của mình.

Sau phần giới thiệu của Phương Linh, Vũ Cát Tường nhanh chóng “nhận họ hàng” với cô bé khi cả hai cùng họ Vũ và cho nói rằng “Vũ gia” thì phải về với nhau. Vũ Cát Tường chia sẻ: “Cô rất yêu giọng hát của con. Cô không nghĩ là khi quay lại con lại sáng sân khấu và duyên dáng nữa!”. Và được biết Phương Linh đã học hát dân ca từ chính người mẹ của mình ngay từ khi còn bé.

Team Sơn - Tường tiếp tục thuyết phục Phương Linh: “Nếu mà con đã hát dòng nhạc dân ca rồi thì cô nghĩ con nên về đội của cô. Vì trong hai năm gần nhất, hầu như các bé theo dân ca đều về với đội của cô và năm nay cô vẫn muốn tiếp tục vun đắp cho dòng nhạc này bởi vì con biết là rất ít những người trẻ hát được như con. Bên cạnh đó, cô còn ấn tượng bởi vì bài Bèo Dạt Mây Trôi là bài người người hát, nhà nhà hát, nhưng mà hát để có được màu riêng của mình thì con đã làm được điều đó”.

Sau khi Vũ Cát Tường vừa dứt lời thì Khắc Hưng liền phản bác: “Đôi khi con không cứ phải đóng đinh rằng là người này dạy dân ca thì phải đi theo những người đấy đâu! Chú có thể cho con nhiều thứ khác!”. Vũ Cát Tường cũng liền tiếp lời: “Ý của cô là, cô nói cô có kinh nghiệm chứ không phải là nói những người kia không thể dạy con!”. Bênh vực cho Khắc Hưng, Bảo Anh cũng lên tiếng: “Bên đó thì có kinh nghiệm, còn bên đây thì có nhiệt huyết và có sự mới mẻ con nhé!”.

“Cuộc chiến tranh giành” Phương Linh vẫn chưa đến hồi kết khi Soobin Hoàng Sơn chính thức tham gia “cuộc chiến” này: “Thứ nhất, cô Tường rất có duyên với các bạn hát dân ca và cô Tường cũng rất giỏi tôi luyện những bạn yêu dòng nhạc này. Thứ hai, chú học dân ca từ nhỏ, chú còn học đàn bầu cho nên chú có thể giúp được con rất nhiều”.

Trong khi hai đội Sơn - TườngAnh - Hưng đang sôi nổi thuyết phục Phương Linh thì đội Giang - Hồ lại khá im ắng và chỉ đưa ra những lời nhận xét đầy tính chuyên môn: “Vấn đề của con gặp phải cũng giống như rất nhiều bạn hát dòng nhạc này và bản thân các ca sĩ lớn cũng thế họ bị nhầm lẫn trong việc hát nhạc của Bắc bộ nhưng lại hát bằng hơi bằng gân của Trung bộ. Sở dĩ chú chọn bởi vì giọng bẩm sinh của con rất hay và rất có tương lai không chỉ riêng trong mảng dân ca mà còn ở những thể loại nhạc bay bổng khác nữa!”.

Sau những lời thuyết phục và những màn “tranh giành” của các HLV, Phương Linh đã quyết định chọn về đội của Soobin Hoàng Sơn và Vũ Cát Tường trong sự tiếc nuối của 2 cặp HLV còn lại. Hi vọng rằng với quyết định này, Phương Linh sẽ học được nhiều kinh nghiệm quý báu từ đội Sơn - Tường và tiếp tục toả sáng trong cuộc thi năm nay.

Tập 4 Vòng Giấu mặt Giọng hát Việt nhí 2018 sẽ được phát sóng trực tiếp vào lúc 21h15 thứ 7 ngày 06/10/2018 trên kênh truyền hình VTV3, các bạn hãy nhớ đón xem để biết được cái tên nào sẽ chính thức bước tiếp cùng chương trình nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Dương Thanh Duy

Tin mới nhất