Giải Trí

Hát chèo Súy Vân, nàng thơ của Lê Minh Sơn khiến Đức Trí nghiêng mình thán phục

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Nhạc sĩ Đức Trí đã phải nghiêng mình thán phục trước màn trình diễn "nửa tỉnh nửa mê" như một nàng Súy Vân thời hiện đại của Khánh Ly tại tập 6 Sing My Song 2018.

Chỉ giao một đề tài duy nhất là “Cuộc sống” cho cả 6 thí sinh tại Trại Sáng Tác, HLV Lê Minh Sơn vừa gây hoang mang lại vừa mở rộng sự sáng tạo về chủ đề và màu sắc âm nhạc cho các học trò. Và màn trình diễn Chờ Chàng “nửa tỉnh nửa mê” hệt như một nàng Súy Vân thời hiện đại cũng là bước tiến dài của Khánh Ly so với hình ảnh nữ tính, nhẹ nhàng với Hoa quên nắng ở vòng Ghi âm Sing My Song 2018.

Chờ Chàng - Khánh Ly

Không chỉ mượn tích chuyện “Súy Vân giả dại” từ vở chèo kinh điển Kim Nham, cô nàng Khánh Ly còn có cách pha trộn lời hát chèo vào giai điệu hiện đại vô cùng độc đáo. Những ca từ lạ tai như “Bồng bồng dắt, bồng bồng díu” hay “Xa ca lắc, xa xa líu” được học trò Lê Minh Sơn trích dẫn từ lời hát trong lúc hóa điên của nhân vật Súy Vân.

Khánh Ly lấy cảm hứng sáng tác từ vở chèo kinh điển Kim Nham.

Lời bài hát chính là nỗi lòng của nàng Súy Vân trước những cảnh “giả dại rồi hóa điên” vì yêu.

Không chỉ thu hút khán giả bằng những lời tâm sự của nàng Súy Vân, Chờ chàng của Khánh Ly cũng được HLV Lê Minh Sơn trau chuốt về phần bản phối với cách gõ nhịp phách và tiếng sáo đậm màu sắc dân gian. Thay vì đẩy cảm xúc lên đến đỉnh điểm, nàng thơ của Lê Minh Sơn lại kết thúc bài hát bằng một câu ca ai oán trên nền piano như cách Súy Vân bừng tỉnh trước khi gieo mình tự vẫn.

Khánh Ly nhập tâm vào bài hát Chờ chàng mà như diễn “Súy vân giả dại” trên sân khấu.

Giám khảo khách mời Phan Mạnh Quỳnh dí dỏm cho rằng Khánh Ly chính là nàng thơ của HLV Lê Mình Sơn.

Vào vai người con gái “giả điên rồi hóa dại”, giọng hát trong trẻo của Khánh Ly khi thì dồn dập, dữ dội lúc lại lả lơi đầy ma mị. Cô nàng còn nhận được lời khen của HLV Hồ Hoài Anh với phần biểu cảm qua ánh mắt, cử chỉ sắc sảo đúng với nhân vật chính trong vở chèo Kim Nham.

Phần diễn xuất của Khánh Ly cũng nhận được lời khen từ HLV Hồ Hoài Anh.

Không hề ngần ngại, HLV Giáng Son khẳng định Chờ chàng là ca khúc mà cô yêu thích nhất trong đêm thi Tranh đấu của đội Lê Minh Sơn cả về chủ đề lẫn sự kết hợp hài hòa giữa hai yếu tố dân gian và hiện đại. Cũng là những nhạc sĩ chuộng chất liệu âm nhạc truyền thống Việt Nam, cả hai HLV Lê Minh Sơn và Đức Trí đều mở lời “nghiêng mình” vì tài năng và hướng đi độc đáo của Khánh Ly.

Đức Trí, Lê Mình Sơn nghiêng mình còn Giáng Son khẳng định Chờ chàng là bài hát mà cô yêu thích nhất.

Khánh Ly nhận được 17/21 bình chọn từ hội đồng giám khảo.

Màn trình diễn “Súy Vân giả dại” xuất thần giúp Khánh Ly nhận được 17/21 bình chọn từ hội đồng chuyên môn. Đúng như lời HLV Lê Minh Sơn, “nàng thơ” Khánh Ly có đủ nội lực để đem câu chuyện và lời hát chèo vào ca khúc hiện đại mà không bị âm hưởng dân gian lấn át. Thế nên, dù chưa đạt đến điểm tuyệt đối nhưng Chờ chàng vẫn được xem là ca khúc độc đáo và đáng được tán thưởng.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất