Giải Trí

Nhà sản xuất phim tai tiếng Harvey Weinstein đền bù 44 triệu USD cho những cáo buộc bê bối tình dục

Trương Hữu Nghĩa
Chia sẻ

Ngoài ra, ‘ông trùm Hollywood’ Harvey Weinstein cũng đã có những thỏa thuận tạm thời giữa khoản nợ của studio cũ The Weinstein Co. (TWC) và luật sư trưởng của New York.

Theo như tờ New York Times đã đưa tin vào hôm thứ Năm, luật sư đại diện cho Weinstein đã đồng ý với mức đề xuất bồi thường 44 triệu đô la với các nạn nhân trong vụ bê bối của ông. Số tiền trên cũng bao gồm cho việc chi trả toàn bộ số nợ của studio cũ và chi phí phải thanh toán cho luật sư trưởng New York.

Harvey Weinstein - nhà sản xuất lắm tài nhiều tật

Cụ thể hơn, 30 triệu đô sẽ dành cho cho những người tố cáo vì hành vi xâm hại tình dục của ông, cùng với số tiền lương dành cho nhân viên và số nợ của TWC. Và theo như văn bản trong phi vụ dàn xếp đầy bê bối này, thì 14 triệu đô còn lại là phí tòa án.

Như thong tin từ tờ Times, chính sách bảo hiểm sẽ chi trả 44 triệu đô này nếu việc thỏa thuận được thông qua bởi những tư vấn viên đã tham gia vào quá trình giải ngân của TWC trước khi phá sản.

Nữ minh tinh Jennifer Lawrence cũng từng phải đau đầu một thời gian vì những nghi ngờ liên quan đến bê bối của ông

Khoản chi trả cho luật sư trưởng New York có liên quan đến vụ kiện vào tháng 2/2018, khi ông và người anh - kiêm bạn làm ăn lâu năm - Bob Weinstein bị khởi tố vì vi phạm những luật về quấy rối, lạm dụng và cưỡng ép tình dục, cũng như phân biệt đối xử giới tính. Với thỏa thuận triệu đô này, luật sư của Weinstein hy vọng sẽ gỡ bỏ những cáo buộc liên quan đến nhà sản xuất, cũng như những cộng sự liên quan dến studio đã phá sản của ông (TWC).

Khơi nguồn của toàn bộ chuỗi sự việc này bắt đầu từ tháng 10/2017, khi rất nhiều phụ nữ lên tiếng trên tờ Times cáo buộc hành vi xâm hại tình dục của ông trùm Hollywood. Những cáo buộc ấy đã trở thành ‘mồi lửa’, vì sau đó hàng loạt các tuyên bố về việc tấn công tình dục của Weinstein đã được đưa ra trên các ấn phẩm truyền thông. Tiếp đến, việc bùng nổ phong trào #Meetoo trên phương tiện truyền thông xã hội càng thúc đẩy việc tẩy chay Weinstein cũng như phơi bày được góc khuất đen tối của Hollywood. Hệ lụy của phong trào này đã ảnh hưởng lớn đến Weinstein, đỉnh điểm là ông đã nộp đơn phá sản cho TWC vào tháng 3/2018.

Hàng loạt cái tên có sức ảnh hưởng lớn đã tham gia vào phong trào #Meetoo

Tạm kết, mặc dù cho tạm đạt được những thỏa thuận ban đầu, nhưng trong thời gian tới đây, Weinstein vẫn gặp phải hàng chục vấn đề về pháp lý do những vụ kiện kéo dài bởi những người tố cáo khác trong phiên tòa sắp tới. Vào tháng chín, Weinstein sẽ hầu tòa tại toàn án tối cao New York với tội danh cưỡng hiếp một người phụ nữ không rõ danh tính ở khách sạn của ông tại Manhattan vào năm 2013. Và, một người phụ nữ khác cũng khởi tố ông với tội danh tương tự nhưng vụ việc lại diễn ra vào năm 2006. Ngoài ra, thẩm phán Mỹ đã cho phép điều tra về một vụ mua bán tình dục liên quan đến Weinstein vào năm 2017.

Chia sẻ

Bài viết

Trương Hữu Nghĩa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất