Nàng thơ của The Voice 2019 - Juky San: 'Thanh âm' trong trẻo, riêng biệt và đầy bản lĩnh!

Trải qua chặng hành trình dài cùng The Voice, Juky San của ngày hôm nay hẳn có thể tự hào khi đã trở thành "phiên bản tốt nhất" của chính mình như mong muốn.

Bài viết Đặng Ngân
Chia sẻ

Ấn tượng đầu tiên của tôi về Juky San không phải là cô gái “thả thính quốc dân” với bản cover Cầu hôn mà là một thí sinh mảnh khảnh nhưng rất “cứng” trong vòng thi Audition trước thử thách từ giám khảo Nguyễn Trần Trung Quân. Sau đó, được biết thêm cô nàng này là “tân binh” mới vừa chuyển hướng theo đuổi âm nhạc không lâu, vẻ ngoài khá rụt rè nhưng khi lên sân khấu lại tự tin đến lạ kỳ, rất hồ hởi chia sẻ về mong muốn truyền đi nguồn năng lượng tích cực đến mọi người, một “ẩn số” khá thú vị.

Có người từng nói với em nếu bản thân không biết mình đam mê điều gì hãy thử suy nghĩ nếu thiếu đi thứ gì sẽ không sống được thì đó chính là đam mê - Đây là chia sẻ đầu tiên của Juky San về việc quyết định tạm gác công việc ổn định trước đó để theo đuổi đam mê từ con số 0. Và hành trình thực hiện ước mơ ca hát chuyên nghiệp của cô gái trẻ đã bắt đầu với việc tham gia cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc hàng đầu Việt Nam: The Voice.

Nàng thơ của The Voice 2019 - Juky San: 'Thanh âm' trong trẻo, riêng biệt và đầy bản lĩnh!

Được yêu thích qua các bản cover nhưng khi xuất hiện trên sân khấu vòng Giấu mặt, Juky San lại quyết định chọn một ca khúc mới toanh để dự thi. Không hề bị làm khó bởi giai điệu Jazz lãng đãng, cô nàng hoàn toàn ghi điểm bằng những câu hát vừa tự nhiên như chuyện trò, vừa bay bổng đầy cảm xúc.

Không còn đơn thuần chỉ là “hiện tượng mạng”, Juky San với màn “chào sân” thuyết phục tại The Voice 2019 đã khiến HLV Tuấn Hưng sử dụng quyền CHẶN với tiền bối Tuấn Ngọc, riêng HLV Thanh Hà tuy rất yêu thích nhưng vì đã sở hữu màu sắc tương tự nên không thể chọn cô nàng. Với rất nhiều tiếc nuối, HLV Hồ Hoài Anh chia sẻ: “Anh tìm kiếm và khao khát có được một thành viên như em trong đội. Anh không tìm giọng ca kỹ thuật mà cần sự đơn giản, trong trẻo. Em đốn tim anh nhưng khi về đội anh Tuấn Hưng, anh ấy cũng sẽ có định hướng cho em“.

HLV Tuấn Hưng chia sẻ ban đầu vì bị chất giọng nhẹ nhàng của Juky San cuốn hút nên quyết định chọn dù nhìn thấy Hồ Hoài Anh rất nóng lòng có được cô bé về đội. Những tưởng HLV Hồ Hoài Anh không có duyên cùng Juky San nhưng cuối cùng giọng hát Nắm lấy tay anh đã quyết định sử dụng nút SWITCH để trao lại thí sinh này cho người bạn thân thiết của mình.

Giây phút nhận được “quân bài chiến lược” về đội mình, HLV Hồ Hoài Anh hào hứng: “Anh hứa sẽ làm tất cả những gì có thể cho em và con đường sự nghiệp sắp tới. Anh rất thích em. Dù bất cứ chuyện gì xảy ra thì đã có anh ở đây“.

Nàng thơ của The Voice 2019 - Juky San: 'Thanh âm' trong trẻo, riêng biệt và đầy bản lĩnh!

Trước khi tham gia vào vòng Đối đầu, HLV Hồ Hoài Anh đã cùng học trò đến với ký túc xá trường ĐH Quốc gia để tổ chức một buổi biểu diễn ngoài trời, điểm đặc biệt nhất chính là sự cổ vũ của sinh viên nơi đây sẽ quyết định việc đi tiếp hay rời khỏi chương trình của các thí sinh.

Mang Cầu hôn đến để chinh phục thử thách “khó nhằn” từ HLV Hồ Hoài Anh, Juky San một lần nữa chứng tỏ sức hút “không phải dạng vừa” khi nhận được sự ủng hộ từ đông đảo khán giả. Tự nhận mình không giỏi ăn nói nhưng chính giọng hát ngọt ngào cùng tinh thần tích cực, vui tươi đã giúp cô nàng thành công trong việc kết nối cảm xúc của người nghe.

Kết thúc phần trình diễn của mình, với phản hồi tích cực từ các sinh viên, Juky San là thí sinh đầu tiên được HLV Hồ Hoài Anh chọn để bước tiếp vào vòng sau. Cô nàng còn nhận được lời khen ngợi từ khán giả về kỹ năng hát live “hay như nghe phiên bản trên mạng”.

Nàng thơ của The Voice 2019 - Juky San: 'Thanh âm' trong trẻo, riêng biệt và đầy bản lĩnh!

“Kết đôi” bên Huỳnh Công Luận qua ca khúc Thời thanh xuân sẽ qua, Juky San tiếp tục thể hiện được sở trường với chất giọng nữ tính, bay bổng. Ca từ đầy ý thơ, giai điệu ngọt ngào của bài hát được cả hai bè phối nhịp nhàng, thêm màn khiêu vũ đẹp mắt đã tạo nên một phần thi cân bằng được cả yếu tố hát đôi khi thi thố lẫn song ca ăn ý như một màn trình diễn thực thụ.

Dự thi với một bài hát được chính HLV Hồ Hoài Anh nhận định là “không dành cho thi thố” nhưng Juky San và Huỳnh Công Luận đã đáp ứng đúng tiêu chí đặt ra là trình diễn ăn ý, mang đến cảm xúc nhẹ nhàng cho khán giả.

HLV Thanh Hà tiếp tục dành sự yêu thích cho giọng ca gốc Thái Bình: “Em San thoải mái, tự nhiên. Em hoàn toàn làm chủ bài hát có ca từ đẹp, bản phối nhẹ nhàng này“.

Nàng thơ của The Voice 2019 - Juky San: 'Thanh âm' trong trẻo, riêng biệt và đầy bản lĩnh!

Đến với vòng Đối đầu, Juky San có sự lựa chọn thông minh khi dự thi cùng đàn Piano bằng ca khúc Nàng thơ xứ Huế với giai điệu nhẹ nhàng và ca từ đẹp. Diện trang phục trắng tinh khôi tôn lên vẻ đẹp trong sáng, giọng hát bay bổng của học trò Hồ Hoài Anh khiến dàn thí sinh của 3 đội còn lại cũng quên hết áp lực thi thố vẫy tay cổ vũ nhiệt tình. Điểm nhấn trong phần thi của Juky San chính là những câu hát mộc mạc cùng đoạn “bắn nốt” tạo nên thanh âm trong trẻo vô cùng cuốn hút.

Giao bài cho học trò trước đó 3 ngày, HLV Hồ Hoài Anh chia sẻ Juky San hiện chưa phải là người có giọng hát nội lực, thiên về chuyên môn nhưng cô nàng mang lại cho người khác cảm giác nhẹ nhàng và thư thái trong âm nhạc.

Đồng quan điểm, HLV Thanh Hà cũng thể hiện sự yêu thích với Juky San: “Giọng em trong sáng, vừa hát vừa cười rất khó mà em làm rất tốt. Đoạn chị thích nhất em hát đẹp kinh khủng như mình thu sẵn chứ không phải hát live“.

Nàng thơ của The Voice 2019 - Juky San: 'Thanh âm' trong trẻo, riêng biệt và đầy bản lĩnh!

Ở vòng thi loại tại phòng trà trước khi bước vào sân khấu Come Back, Juky San đã chọn Và thế là hết cùng Sắp vào đông với 2 màu sắc đối lập để trình diễn trước người thầy khó tính Hồ Hoài Anh bên cạnh hai khách mời quyền lực Thu Minh, Tóc Tiên.

Nhận được khá nhiều ý kiến góp ý cho giọng hát cũng như kỹ năng biểu diễn, Juky San được đánh giá cao hơn với phong cách trẻ trung, năng động. Nữ ca sĩ Đường cong nhận xét: “Giọng hát của em trong sáng và bay bổng nhưng còn thiếu kỹ thuật. Tuy vậy em là một điểm sáng trong số các thí sinh khác vì em có chất riêng của mình“.

Tóc Tiên cũng đồng tình với ý kiến của “đàn chị” khi khuyên Juky San cần rèn luyện thêm để bộc lộ được nội lực của mình để phát triển hơn trong sự nghiệp. Thu Minh ngoài chỉ ra những điều học trò Hồ Hoài Anh cần khắc phục cũng không quên dành lời khen cho cô nàng: “Cá tính và màu sắc riêng mà người sở hữu kỹ thuật tốt chưa chắc có thì em đã có rồi“.

Nàng thơ của The Voice 2019 - Juky San: 'Thanh âm' trong trẻo, riêng biệt và đầy bản lĩnh!

Sau khi tiếp thu ý kiến của hai nữ ca sĩ Thu Minh và Tóc Tiên, phần thi tại vòng Come Back của học trò Hồ Hoài Anh đã có nhiều cải thiện cả về thần thái biểu diễn cũng như việc dẫn dắt cảm xúc người nghe qua từng câu chữ dù trái sở trường. Câu chuyện tình dở dang của Và thế là hết được kể lại trên sân khấu The Voice cùng phong cách đậm chất Juky San, buồn bã nhưng không nhuốm màu bi lụy, khiến người khác phải ngẩn ngơ.

Dành sự yêu thích cho tiết mục này, HLV Tuấn Hưng một lần nữa chia sẻ về quyết định sử dụng quyền SWITCH của mình trước đó: “Ở vòng Giấu mặt, anh đã nhìn thấy trong đôi mắt Hồ Hoài Anh rất mong muốn sở hữu một giọng hát đẹp như em. Anh hiểu khả năng và vốn liếng của mình sẽ không đủ để “chắp cánh” cho em bay trên một sân khấu lớn thế này nên đành phải gửi về bên kia. Ngày hôm nay em hát rất hay“.

Nhìn thấy sự tiến bộ của học trò, HLV Hồ Hoài Anh rất hài lòng đồng thời thẳng thắn bày tỏ quan điểm: “Trong một thị trường âm nhạc mình cần cái gì đấy đặc trưng, San có sự khác biệt chính vì thế nên anh mới chọn San vào đây. San không phải là người kém, hơn nữa em rất thông minh.

Khi anh tập bài với San, vừa nghe một cái là em đã làm được ngay. Anh thấy rằng những giọng hát như San rất xứng đáng cho cơ hội để có thể tiếp tục rèn giũa. Trên chính sân khấu này, bản lĩnh của em sẽ tốt hơn. Cho dù cả thế giới quay lưng với em, thì anh cũng sẽ vẫn ủng hộ em“.

Nàng thơ của The Voice 2019 - Juky San: 'Thanh âm' trong trẻo, riêng biệt và đầy bản lĩnh!

Trở lại phong cách đáng yêu, năng động tại vòng Bán kết The Voice 2019 cùng ca khúc Sắp vào đông, Juky San mang đến bất ngờ khi dàn dựng tiết mục như một vở nhạc kịch kết hợp vũ đạo đẹp mắt. Thể hiện tâm tư của một cô gái trẻ trót phải lòng anh bạn đồng nghiệp, học trò Hồ Hoài Anh mang đến một sân khấu bầu không khí vui tươi khiến các HLV đều gật gù thích thú. Đặc biệt với việc lần đầu tiên Juky San thể hiện vũ đạo cũng góp phần tạo nên màu sắc mới mẻ, thu hút cho phần thi của cô nàng.

Học trò Hồ Hoài Anh một lần nữa nhận được lời khen cho phần trình diễn của mình, đặc biệt nhất là HLV Thanh Hà: “Hôm nay em hát hay nhất trong bao nhiêu lần chị nghe em hát. Em làm rất tốt từ hát, diễn đến nhảy. Perfect!“. Tiếp sau đó, trong phần kết hợp với HLV, Juky San cũng gây ấn tượng khi phát huy được sự bay bổng trong giọng hát, liên tục chinh phục những nốt cao xuyên suốt ca khúc. Khép lại hành trình bằng hai tiết mục đầy cảm xúc, “nàng thơ” của The Voice 2019 tạm biệt chương trình trong sự tiếc nuối của khán giả nhưng riêng cô cảm thấy hài lòng vì đã thực hiện được điều mình mong muốn khi đến với cuộc thi này: “Trở thành một Juky San phiên bản tốt nhất!“.

Suốt hành trình The Voice, không ít ý kiến cho rằng Juky San “một màu” nhưng có ai dám khẳng định màu của cô không đẹp? Phát huy triệt để cá tính vốn có của bản thân trước khi thử thách với những điều mới mẻ là một hướng đi khôn ngoan hơn việc “cố đấm ăn xôi” với những lựa chọn không phù hợp để rồi làm mất đi “chất riêng” của chính mình.

Giọng hát là thứ có thể tôi luyện, kỹ thuật là điều có thể trau dồi, nhưng màu sắc riêng biệt để mỗi khi cô cất giọng mọi người đều có thể nhận ra Juky San đang hát, cách sử dụng âm nhạc xoa dịu tâm hồn người khác, mang đến cảm giác an nhiên, thư thái thì đây là điều chẳng trường lớp nào có thể đào tạo được. Chính cô gái này đã góp thêm một phần không nhỏ tạo nên sự đa dạng cá tính âm nhạc của The Voice - Giọng hát Việt 2019.

Trải qua 7 vòng thi, sự trưởng thành của Juky San không chỉ thể hiện ở giọng hát mà kỹ thuật biểu diễn hay khả năng làm chủ sân khấu đều bật lên rõ rệt. Tốt nghiệp khỏi “ngôi trường” The Voice rồi, con đường sau này hãy dùng những điều đã học tại đây để làm hành trang vững chãi “cháy” hết mình cho đam mê âm nhạc nhé, “nàng thơ”!

Nàng thơ của The Voice 2019 - Juky San: 'Thanh âm' trong trẻo, riêng biệt và đầy bản lĩnh!

Bài viết

Đặng Ngân

Thiết kế

Tuấn Lê

Chia sẻ