Giải Trí

Hàn Quốc và sự sụp đổ từ những huyền thoại đến tương lai Kpop

Grassie
Chia sẻ

Ma túy không những hủy hoại các tên tuổi mang tính biểu tượng mà còn chặn đứng con đường sự nghiệp của những ngôi sao triển vọng. Dù muốn hay không, người hâm mộ vẫn buộc phải tin rằng, K-pop đã qua thời kỳ hoàng kim mà không biết bao giờ mới có lại.

Người ta thường nhớ đến K-pop là thị trường âm nhạc khắc nghiệt và khó tính bậc nhất châu Á, nơi những thần tượng trở thành “con gà đẻ trứng vàng” cho công ty chủ quản nhưng phải chịu sự soi xét gắt gao từ truyền thông lẫn khán giả đại chúng. Thế nhưng, các bê bối liên quan đến tình dục và ma túy trong năm 2019 đã cho thấy một bộ mặt khác của ngành công nghiệp giải trí xứ sở kim chi: vẫn hà khắc, vẫn áp lực song còn đi cùng với tệ nạn và suy thoái đạo đức.

Sự sụp đổ đến từ những tên tuổi mang tính biểu tượng…

Hồi tháng tư năm nay, người hâm mộ toàn châu Á chấn động bởi thông tin về nhóm chat gồm những thần tượng nổi tiếng Hàn Quốc như Jung Joon Young, Choi Jong Hoon, Roy Kim… Tại đây, các nam ca sĩ chia sẻ video tình dục, ảnh khỏa thân của các cô gái. Họ thậm chí thản nhiên nói chuyện, bình phẩm về những video được quay lén. Jung Joon Young, thành viên của nhóm chat gây shock bởi sự đồi bại và bẩn thỉu, cũng đã bị bắt giam.

Ma túy không những hủy hoại các tên tuổi mang tính biểu tượng mà còn chặn đứng con đường sự nghiệp của những ngôi sao triển vọng. Dù muốn hay không, người hâm mộ vẫn buộc phải tin rằng, K-pop đã qua thời kỳ hoàng kim mà không biết bao giờ mới có lại.

Trong khi đó, Seungri, thành viên nhỏ tuổi nhất trong Big Bang cũng bị cáo buộc liên quan đến tình dục, tham nhũng, kinh doanh bất hợp pháp… Cựu thành viên nhóm nhạc hàng đầu đến từ YG bị buộc tội điều hành đường dây mại dâm bất hợp pháp tại các hộp đêm xa xỉ ở Gangnam, dù nam ca sĩ một mực bác bỏ cáo buộc. Dẫu vậy, Seungri cũng tuyên bố rút chân khỏi các hoạt động nghệ thuật.

Sự việc của Seungri còn chưa được sáng tỏ, giữa tháng 6, người đứng đầu gã khổng lồ YG Entertainment Yang Hyun Suk tuyên bố rời khỏi vị trí chủ tịch, tạo nên cú shock lớn với khán giả đại chúng. Chiều cùng ngày, CEO Yang Min Suk, em trai của “bố Yang” cũng đệ đơn từ chức theo anh trai, chấm dứt kỷ nguyên hùng mạnh của đế chế YG cùng với hai anh em nhà Yang.

Cùng với cú shock đến từ Big Bang và YG, vào khoảng 2h chiều (KST) ngày 14/06, phiên tòa đầu tiên xử vụ nam ca sĩ kiêm diễn viên Park Yoochun - cựu thành viên DBSK - vi phạm Đạo luật kiểm soát sử dụng ma túy đã được diễn ra tại Toàn án nhân dân quận Suwon. Theo đó, phía công tố viên đã yêu cầu mức phạt lên đến 1 năm 6 tháng tù giam và phạt 1,4 triệu won (hơn 27 triệu đồng). Bên cạnh đó, họ cũng yêu cầu lệnh quản chế và cai nghiện cho nam ngôi sao nếu được hưởng án treo.

Có lẽ, người hâm mộ K-pop toàn cầu sẽ chẳng bao giờ tưởng tượng nổi viễn cảnh đáng sợ này, khi những tên tuổi mang tính biểu tượng bị hủy hoại bởi ma túy và bê bối tình dục. Cho đến nay, thế hệ thần tượng hiện tại vẫn chưa thể mang thị trường K-pop trở lại sống động và đa dạng như trong quá khứ - quá khứ của những 2NE1, SNSD, Super Junior, và nổi trội hơn cả là “Những vị thần phương Đông” DBSK và Big Bang với phong cách khác biệt hoàn toàn.

Năm 2009, cùng với Mirotic của DBSK - nhóm nhạc nam sau này vẫn được nhớ đến với công lao vực dậy nền công nghiệp idol, mở đường cho làn sóng Hallyu; Haru Haru của 5 chàng trai Big Bang mang cơn sốt Hallyu phủ khắp châu Á. Sau khi “Những vị thần phương Đông” tan rã, Big Bang dưới sự o bế của YG Entertainment vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ, trở thành nhóm nhạc duy nhất của thế hệ idol thứ 2 giữ nguyên đội hình debut ban đầu, trước khi bê bối của Seungri xảy ra. Cùng với đó, đối thủ xứng tầm của SM Entertainment giờ đây cũng quá đỗi lao đao…

…cho đến các gương mặt mới

Những ngày đầu năm 2019, lùm xùm hẹn hò của Jennie (Black Pink) khiến tên tuổi Black Pink cùng ông lớn YG Entertainment bị bủa vây bởi nhiều luồng ý kiến trái chiều. Thế nhưng, so với những ồn ào mà YG Entertainment sẽ phải trải qua sau đó, khán giả buộc phải công nhận rằng: tin đồn hẹn hò - chia tay vẫn còn tốt chán!

Giữa năm 2019, trưởng nhóm B.I của iKon bất ngờ đối mặt với cáo buộc sử dụng và mua bán chất cấm từ năm 2016. Nhân chứng buộc tội B.I cũng tiết lộ chủ tịch Yang đã hối lộ, móc nối với cảnh sát để lấp liếm scandal trong quá khứ của gà nhà.

B.I cũng đăng tải bài đăng trên Instagram và cho biết: “Sự thật là tôi muốn tìm một thứ để dựa dẫm khi đã quá mệt mỏi. Đó là thứ mà bản thân tôi chưa từng hứng thú trước đây. Nhưng cuối cùng tôi đã không làm điều đó vì quá sợ hãi. Tôi cảm thấy xấu hổ và có lỗi với người hâm mộ, các thành viên. Mọi người đã cảm thấy thất vọng và tổn thương bởi những thông tin sai lầm. Tôi thực sự hối hận về sai lầm này và mong muốn rời khỏi nhóm”. Sau đó, YG cũng đưa ra thông báo chính thức chấm dứt hợp đồng với trưởng nhóm iKON.

Chưa bao giờ, từ khóa “bê bối tình dục” và “chất cấm” lại gắn với ngành công nghiệp đào tạo thần tượng K-pop trong những lùm xùm gây chấn động đến vậy. Ma túy không những hủy hoại các tên tuổi mang tính biểu tượng mà còn chặn đứng con đường sự nghiệp của những ngôi sao triển vọng. Dù muốn hay không, người hâm mộ vẫn buộc phải tin rằng, K-pop đã qua thời kỳ hoàng kim mà không biết bao giờ mới có lại.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin mới nhất