Giải Trí

Hai nàng hậu Manbirth: Một cứu người quên bản thân, người khéo léo xử lý ‘cắm sừng’ sau tập 5 lên sóng

Nhật Hưng
Chia sẻ

Đó là chỉ là 2 trong số hàng loạt tình huống oái ăm, thú vị xuất hiện tại tập 5 Khi đàn ông mang bầu!

Hoả hoạn, cháy nổ, “an ninh mạng”… loạt vấn đề nhức nhối của xã hội vừa chính thức lên sóng truyền hình với những thông tin bổ ích, thực tế đến từ biệt đội Khi đàn ông mang bầu cùng những chuyên gia am hiểu tường tận nhất. Theo đó, các nghệ sĩ phải tiếp tục vận dụng sự khéo léo, nhanh nhạy và phân tích chính xác những thông tin, yêu cầu được đặt ra trong hai thử thách tuần này: Phòng cháy chữa cháyXử lý tình huống về bảo mật thông tin cá nhân mạng.

Tập 5 Mabirth - Khi đàn ông mang bầu 

Chính những thử thách khó nhằn này khiến tập 5 Khi đàn ông mang bầu trở nên thú vị hơn cả. Nếu như ở thử thách phòng cháy chữa cháy, gia đình Trường Giang - Hương Giang chiếm thế thượng phong bởi sự nhanh nhạy, khéo léo, Hứa Vĩ Văn - Kỳ Duyên tiếp tục khẳng định ưu thế “ngựa chiến” thì Trấn Thành - Hari Won lại vượt qua thử thách một cách hoàn hảo, khôn khéo nhất.

Bên cạnh đó, ngoài số lượng trứng vỡ được xem là kỷ lục của chương trình, những tình huống “dở khóc, dở cười” giữa các gia đình trong tình huống xử lý an toàn mạng cũng để lại không ít những tràng cười sảng khoái dành cho khán giả truyền hình. Đặc biệt, những tình huống như tống tiền, cắm sừng… góp phần tạo nên sự rối rắm, khiến màn ứng biến của các gia đình trở nên thú vị hơn cả.

Trấn Thành - Hari “sướng rơn” khi được học kiến thức phòng cháy, chữa cháy

Ở phần mở đầu, các gia đình đã có buổi “phổ cập” kiến thức hết sức sinh động, thực tế và trải qua các tình huống giả định cùng vị giám khảo đặc biệt - Đại úy Nguyễn Chí Thành, Phó đội trưởng đội cứu nạn cứu hộ Sở cảnh sát TP. Hồ Chí Minh.

Lấy ví dụ điển hình từ vụ cháy chung cư Carina, đại úy Thành lần lượt chia sẻ về các kỹ năng xử lý khi xảy ra hỏa hoạn. Đặc biệt, ba gia đình còn cùng nhau học kỹ năng sử dụng bình cứu hỏa, kỹ năng dập lửa cháy bình gaskỹ năng thoát hiểm bằng dây thừng vô cùng hữu ích.

“Nếu như không có ngày hôm nay, tôi nghĩ cả đời vợ chồng tôi cũng không đến một cái lớp nào để học những điều này”, Trấn Thành hào hứng mở màn phần trải nghiệm thực tế dù “sợ hãi” đến vô cùng. Tuy nhiên, mọi thứ dần hoàn hảo khi cả 6 nghệ sĩ tự tay thực hành những kiến thức thú vị học được từ đại úy.

Dù chỉ là những kiến thức cơ bản, song các nghệ sĩ đều rất bất ngờ khi tiếp nhận những kỹ năng. Trong đó, Hương Giang, Trường Giang hay Trấn Thành đồng loạt tiết lộ bản thân dù biết đến nhưng chưa bao giờ thử qua các dụng cụ hữu ích này. Thậm chí, Hương Giang còn phòng trước khi tiết lộ ở nhà chỉ dùng bếp điện vì “chỉ nghe đến gas là Giang đã sợ nổ rồi”.

Không chỉ Hương Giang, Kỳ - Vĩ cũng phạm sai lầm “chết người”

Ngay sau những bài học bổ ích, các nghệ sĩ bước vào bài kiểm tra tổng hợp với những kiến thức đã học được về kỹ năng thoát hiểm. Thực hiện đầu tiên là gia đình Song Giang, cả hai áp dụng khá tốt những kỹ năng đã học được và được khen ngợi vì sự nhanh nhẹn và tập trung, từ việc bò, dập lửa cháy, mở khóa cửa và thoát hiểm bằng dây thừng. Tuy nhiên, trong phút vội vàng, Hương Giang đã quên kiểm tra nhiệt độ của tay nắm cửa đúng như hướng dẫn của đại uý Thành. Đây là sai lầm được cho là “chết người” khi tay nắm góp phần xác định mức độ nguy hiểm của đám cháy bên ngoài.

Tiếp đến là gia đình Kỹ - Vĩ, với lợi thế chiều cao có thể chạy nhanh hơn hai đội còn lại, tuy nhiên cả hai đều không áp dụng đúng kỹ thuật nên sai sót khá nhiều trong việc sử dụng bình cứu hỏa và dây thừng. Thậm chí, vì quá nóng vội, Hứa Vĩ Văn còn bỏ qua khá nhiều bước quan trọng trong chuỗi thử thách lần này. Kết quả, cả hai hoàn thành thử thách trong 5 phút 37 giây.

Cuối cùng là gia đình Việt - Hàn, cả hai khá chuyên nghiệp trong việc áp dụng kỹ thuật và kết hợp với nhau. Từng thao tác của cả hai đều nhanh, gọn gàng và hoàn thành trong thời gian sớm nhất 3 phút 17 giây. Dù chưa hề trải nghiệm những vật dụng này trước đó, song Trấn Thành - Hari Won là gia đình duy nhất không phạm bất cứ sai lầm nào, thậm chí dẫn trước gia đình Phép thuật những 30 giây thử thách.

Trường Giang bứt phá, chiến thắng suýt sao trước gia đình Việt - Hàn

Bằng việc áp dụng các kiến thức đã học, 6 nghệ sĩ tiếp tục trải qua thử thách Giải quyết tình huống khi có cháy. Với yêu cầu giải cứu cả người già, em bé, phụ nữ và một thanh niên, các gia đình phải áp dụng đầy đủ những kiến thức nắm bắt được, giải quyết tình huống đặt ra và quan trọng, phải đưa tất cả ra ngoài trong thời gian ngắn nhất.

Bước vào phần thi đầu tiên là gia đình Việt - Hàn, nắm kỹ các kiến thức cơ bản, cả hai đã kết hợp vô cùng ăn ý, không chỉ thoát thân một cách an toàn, cả hai đã cứu những nạn nhân trong vụ hỏa hoạn rất tận tình và có trách nhiệm.

Với gia đình Phép thuật, điểm mạnh của cả hai là việc áp dụng đúng kỹ thuật cứu nạn, giải cứu người già, trẻ em trước rồi đến phụ nữ, thanh niên. Song song đó, khoảnh khắc Trường Giang sẵn sàng cõng em bé thoát thân khỏi đám cháy gây xúc động mạnh.

Cuối cùng là gia đình Kỳ - Vĩ, cả hai gặp tình huống khá trớ trêu khi nạn nhân nhất quyết phải kiếm được số tiền dành dụm mới chịu thoát thân khiến không khí trở nên căng thẳng. Song, cảnh tượng cặp đôi vật vã trong đám cháy để cứu lấy sinh mạng của mình và người thân đã khiến người xem không khỏi xúc động và rơi nước mắt.

Kết quả ở thử thách đầu tiên, sau khi phân tích các sai sót và thời gian, Đại úy Nguyễn Chí Thành quyết định gia đình đứng ở vị trí số 1 là Trường Giang - Hương Giang, Trấn Thành - Hari về nhì và cuối cùng là Kỳ - Vĩ. Thử thách này cũng chứng kiến số trứng vỡ kỷ lục khi gia đình Việt - Hàn, Kỳ - Vĩ vỡ 4 trứng và Song Giang là 3.

“Bảo mật thông tin mạng”: Khán giả quyết định người chiến thắng!

Các gia đình tiếp tục bước vào thử thách thứ hai mang tên Xử lý tình huống về bảo mật thông tin cá nhân mạng. Mỗi gia đình sẽ xử lý một tình huống khác nhau với câu chuyện là những người thân trong gia đình, đòi hỏi các nghệ sĩ phải giải quyết thật khéo léo, thông minh và hài hước nhất.

Điểm thú vị ở phần thi này chính là phần cản trở đến từ ba gia đình. Nếu Hương Giang ra tay cản trở Hứa Vĩ Văn - Kỳ Duyên để lại tình huống oái ăm thì Trấn Thành cũng rất khôn khéo khi đưa ra tình huống “tống tiền” vô cùng hợp lý. Đặc biệt, tình huống gia đình Kỳ - Vĩ “cướp” fanpage triệu follow của gia đình Xìn - Ri vô cùng thực tế gây chú ý trong tập phát sóng lần này.

Thực hiện phần thi đầu tiên là gia đình Trấn Thành - Hari, cả hai xử lý tình huống bị trợ lý của mình là Kỳ Duyên và Hứa Vĩ Văn “trộm” fanpage triệu follow, thậm chí rao bán bánh bông lan trứng muối với mục đích kiếm tiền. Gia đình văn hóa còn khiến Trấn Thành - Hari bất ngờ khi cho biết nhờ fanpage có tiền xài đồ hiệu và đòi lấy luôn fanpage. Mặc dù gia đình Xìn Ri đưa ra đủ “chiêu thức” lật ngược tình thế, thậm chí dọa nạt vì có đầy đủ thông tin khẳng định quyền sở hữu nhưng kết cục cũng chỉ nhận được lời xin lỗi chứ không được trao trả fanpage.

Kiếm tiền triệu sau khi “cướp” được fanpage của Hari - Trấn Thành, gia đình Kỳ - Vĩ quyết định lấy nhau về sau khi Kỳ Duyên cấn bầu. Song, tình huống éo le dành cho gia đình văn hóa chính là sự xuất hiện của Hương Giang, tự xưng người yêu cũ của Hứa Vĩ Văn cũng là người đứng sau giúp Hứa Vĩ Văn nổi tiếng và có được cơ ngơi này. Không dài dòng, Hương Giang cho biết mình đang có bầu và không chấp nhận được sự hạnh phúc của người yêu cũ, cô cho biết đã xâm nhập và có được hợp đồng bí mật của Hứa Vĩ Văn cùng yêu cầu 250 ngàn đô để giữ kín thông tin này. Tình huống diễn ra vô cùng nhanh chóng khi Hứa Vĩ Văn đồng ý đưa tiền, Hương Giang ký giấy cam kết cùng cái gật đầu đồng ý từ cô vợ Kỳ Duyên.

Cuối cùng là gia đình Phép thuật, Hương Giang - Trường Giang hóa thân thành cặp vợ chồng già bị mất máy tính khi nhờ cháu là Trấn Thành đi sửa. Tuy nhiên người cháu lại âm mưu “tống tiền” gia đình Phép thuật khi biết Hương Giang có lưu trữ những khoảnh khắc thân mật của hai vợ chồng. Song, nhận ra đây là kế hoạch được dàn dựng, cả hai đã ân cần hỏi han khiến Trấn Thành buộc lòng thú nhận. Đặc biệt, cú twist của tình huống này là khoảnh khắc Trấn Thành “vồ vập” nhận mình là con riêng của Trường Giang nhưng cũng không qua được cách xử lý khôn khéo của danh hài xứ Quảng khi xuôi theo Trấn Thành để mang về chiếc laptop chứa dữ liệu an toàn.

Mỗi tình huống đều có đất diễn và những phần cản trở vô cùng thú vị, tuy nhiên, kết quả ra sao phụ thuộc hoàn toàn vào sự đánh giá, bình chọn đến từ phía khán giả. Nếu yêu thích gia đình nào hãy truy cập vào Khidanongmangbau.vn và nhấn nút bình chọn. Đội có bình chọn cao nhất sẽ dành chiến thắng và kết quả sẽ được công bố ở tập sau.

Tập 6 Manbirth - Khi đàn ông mang bầu sẽ tái ngộ khán giả vào lúc 20h30 ngày 28/6 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam. Truy cập thường xuyên Saostar và Fanpage của chương trình để cập nhật diễn biến liên tục nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất