Giải Trí

Gin Tuấn Kiệt quyết chinh phục HLV Giáng Son bằng 'Để xem được bao lâu'

Huỳnh Như
Chia sẻ

Gin Tuấn Kiệt cho biết, anh sáng tác ca khúc này trước mắt là để chinh phục HLV Giáng Son. Bên cạnh đó, "Để xem được bao lâu" nhận được phản hồi tốt từ phía 4 HLV của Sing My Song cho vẻ ngoài lột xác tích cực và cách triển khai đề tài mới mẻ.

Tối 6/5, vòng Giải cứu Trại sáng tác 24h của Sing My Song - Bài hát hay nhất khép lại bằng tác phẩm của chàng trai Gin Tuấn Kiệt. Đặc biệt, Gin còn tiết lộ ca khúc này sáng tác chủ yếu là để chinh phục HLV Giáng Son khiến nữ HLV vô cùng bất ngờ.

Ở vòng Ghi âm, anh chàng của đội Hồ Hoài Anh từng gây ấn tượng bằng bản ballad Không thể chạm được em. Bởi trước đây khán giả trẻ đa phần biết Gin Tuấn Kiệt là một diễn viên. Có mặt tại đêm thi vừa qua, Để xem được bao lâu là sáng tác được “thành hình” trong thời gian 24 giờ của Gin Tuấn Kiệt.

Gin Tuấn Kiệt mang tác phẩm độc đáo mới mẻ với chủ đề xã hội mang tên Để xem được bao lâu.

Gin Tuấn Kiệt cho biết anh sáng tác ca khúc này trước mắt là để chinh phục Giáng Son bởi trước đó nữ HLV nhận xét chàng trai này đã thoát xác khỏi hình ảnh thư sinh trở nên manly và ca khúc này sẽ được phủ sóng nơi người yêu nhạc. Gin giải thích: “trong âm nhạc với những bản ballad anh muốn thể hiện sự đàn ông nhún nhường phụ nữ”.

Thành viên đội Hồ Hoài Anh tiết lộ ca khúc này sáng tác chủ yếu là để chinh phục HLV Giáng Son khiến nữ HLV vô cùng bất ngờ.

Đây là ca khúc thuộc chủ đề Mạng xã hội - một đề tài khá rộng đối với bất kỳ thí sinh nào. Lựa chọn vấn đề gần gũi với khán giả trẻ chính là đề cập đến việc các cặp đôi yêu nhau hay thích làm lố, khoe mẽ trên mạng xã hội. Ca khúc này không chỉ nói lên nội dung vạch ra thực trạng có phần mang tính thách thức “để xem được bao lâu” mà còn thể hiện chất nhạc một chút chất tưng tửng, nghịch ngợm và nam tính phù hợp với tính cách của Gin Tuấn Kiệt.

“Này hỡi những ai còn đang có đôi, yêu nhau thì im ỉm trong phòng, đừng tỏ khoe khoang được không”, “Hết yêu đừng bốc phốt nhau làm gì”. 

Ca khúc này đề cập đến việc các cặp đôi yêu nhau hay thích làm lố, khoe mẽ trên mạng xã hội.

Hơn nữa, những từ ngữ sử dụng trong ca khúc này gần gũi đúng trend của giới trẻ như “có gấu”, “mấy câu ngôn tình thật sến”, “yêu thôi đừng có làm màu”, “hết yêu đừng bóc phốt nhau làm gì”…

Không chỉ hát, Gin Tuấn Kiệt còn “khoe” khả năng đọc rap trên sân khấu khiến bài hát thêm sinh động.

Cho đến vòng này, Gin Tuấn Kiệt nhận được vô số lời khen từ phong cách cho đến “trình” sáng tác. Đó là cả sự cố gắng và trau dồi cật lực để các chuyên gia nhìn nhận rõ sự khác biệt ấy cho chàng trai tài năng này.

Tuy nhiên, Gin Tuấn Kiệt vẫn còn mắc một số lỗi trong xử lý bài hát như tempo chệch nhịp so với ban nhạc và hát chưa rõ lời. Cần phải khắc phục. Nhưng không thể phủ nhận Để xem được bao lâu là bài hát văn minh, thể hiện cá tính của tác giả trẻ cũng như giúp Gin “thoát xác” hình ảnh cũ kỹ để bứt phá, mạnh dạn thể hiện cá tính của riêng mình.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Tin mới nhất