Giải Trí

Gil Lê: 'Thí sinh The Tiffany Vietnam không chỉ chú trọng vào nhan sắc, mà cần có tư duy và đạo đức'

Tuệ Tống
Chia sẻ

The Tiffany Vietnam mùa đầu tiên được xem là dự án đặt nhiều tâm huyết nhằm tìm ra ứng viên xuất sắc nhất cho ngôi vị này. Với tư cách ban giám khảo, Gil Lê đã có những tâm sự thú vị về chương trình.

Ngày 6/11 vừa qua, show thực tế The Tiffany Vietnam mùa đầu tiên đã có buổi casting tuyển chọn những ứng viên sáng giá bước vào vòng ghi hình chính thức. Gil xuất hiện với tư cách là người ngồi hàng ghế ban giám khảo cuộc thi, đi cùng là đương kim Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế Hương Giang - người bạn thân thiết và thường xuyên được các fans “đẩy thuyền” cùng Gil Lê.

Tại chương trình này, ca sĩ Gil Lê đã có những phút giây tâm sự với SAOstar:

Đây là cuộc thi The Tiffany Vietnam 2018 mùa đầu tiên, cũng là lần đầu Gil tham gia vào vị trí là giám khảo vòng loại Gil Lê có cảm nhận như thế nào về chất lượng thí sinh?

Vinh dự trở thành người ngồi trên ghế ban giám khảo cuộc thi lần này, trước mắt, bản thân Gil rất bất ngờ về những câu chuyện truyền cảm hứng vô cùng thú vị của các bạn thí sinh mang đến trong buổi casting. Còn về chất lượng của ứng viên, Gil nhận thấy các bạn chuẩn bị khá chỉn chu và chu đáo về mọi mặt. Cùng với đó, cá nhân Gil nghĩ cuộc thi lần này thí sinh đầu tư rất nghiêm túc dù là lần đầu tổ chức. The Tiffany Vietnam 2018 là nơi để các bạn thể hiện được câu chuyện cũng như khả năng, cá tính và đặc biệt là đam mê ấp ủ bấy lâu của họ.

Theo bạn thấy tiêu chí cuộc thi lần này ra sao? Và tiêu chí nào mà Gil Lê nghĩ là quan trọng nhất?

Show thực tế The Tiffany Vietnam mùa đầu tiên sẽ chọn ra người đăng quang duy nhất. Việc đặt ra những tiêu chí là việc rất quan trọng về cả tài năng, tính cách lẫn đạo đức của thí sinh để có thể chọn ra được ngôi vị hoa hậu The Tiffany Vietnam xứng đáng nhất, chất lượng nhất. Còn theo bản thân Gil nghĩ rằng ngoài vẻ bề ngoài, điều quan trọng đánh giá một thí sinh hơn cả vẫn là tài năng và tư duy đạo đức của thí sinh đó. Khi được nghe thí sinh kể về những câu chuyện, số phận và nỗi lòng “trắc ẩn” của họ, cảm giác của Gil như thế nào?

Được ngồi ở đây với tư cách là ban giám khảo thực sự Gil thấy mình rất may mắn, bởi không phải lúc nào cũng có nhiều cơ hội để được lắng nghe một cách chân thực nhất những câu chuyện để được cảm và cũng như là được trực tiếp nhìn họ ngay trước mắt mình. Với Gil cảm giác này rất thực tế và chính bản thân Gil nhận thấy như mình là người được truyền cảm hứng ngay tại chương trình này chứ không phải một ai khác. May mắn khi thấy được những nỗ lực can đảm và sự hi sinh về “tinh thần lẫn thể xác” của các thí sinh để được sống là chính mình.

Sau khi được tiếp cận trực tiếp với số phận và lắng nghe câu chuyện của những ứng viên tham gia cuộc thi, bạn nhận thấy người chuyển giới ở Việt Nam thời điểm hiện tại phải chịu đựng những “bất công” gì?

Gil nghĩ so với các nước khác, thì ở Việt Nam, người chuyển giới vẫn đang gặp phải rất nhiều khó khăn. Thứ nhất là về phương tiện y tế, những điều kiện y học chưa phổ biến và tiến bộ như những quốc gia khác. Thêm vào đó, kiến thức cần thiết về thông tin dành cho những người muốn chuyển giới vẫn còn hạn chế, vì thế họ khó tiếp cận nhau để chia sẻ những kinh nghiệm “thay đổi” bản thân. Ngày hôm nay Gil nhận thấy đa số các bạn thí sinh khi trải lòng câu chuyện riêng họ, thì gặp phải khó khăn về bước đầu không biết tìm thông tin ở đâu? Tổ chức hỗ trợ y học như thế nào? Điều này làm cho các bạn mất khá nhiều thời gian, tiền bạc và quan trọng hơn là tổn hại về sức khoẻ, tính mạng. Nói chung không chỉ Việt Nam, mà trên toàn thế giới, vấn đề chuyển giới vẫn là một “câu chuyện dài” để đấu tranh giành quyền lợi và sự bình đẳng.

Với vai trò là giám khảo cuộc thi The Tiffany Vietnam, Gil Lê nghĩ mình sẽ làm được những gì cho thí sinh lần này?

Hôm nay có mặt ở đây, Gil mong muốn sẽ đóng góp được cho chương trình những góc nhìn riêng. Vừa đóng vai trò là khán giả lắng nghe tâm sự của những người chuyển giới, vừa là ban giám khảo công tâm tìm kiếm tài năng. Tuy không xa lạ với cộng đồng người chuyển giới, nhưng đây là lần đầu Gil ngồi ở đây với tư cách một người mới tiếp nhận vai trò giám khảo, Gil mong rằng sẽ hỗ trợ cho các bạn khi gặp khó khăn hay sự thiếu sự tự tin bởi các thí sinh đã phải hi sinh, chịu đau đớn rất nhiều để có được bề ngoài như hiện tại. Dù các bạn ban đầu còn rụt rè, không quen với cuộc thi lớn mà có những trường hợp bỏ giữa chừng, Gil thấy sẽ thật tiếc với những tình huống như thế. Vì vậy, khi được giao trọng trách này, Gil sẽ “toàn tâm toàn ý” ủng hộ tất cả các bạn nhiều nhất có thể.

Thêm một câu hỏi nhỏ bên lề cuộc thi, Gil hi vọng chương trình The Tiffany Vietnam mùa đầu tiên này sẽ đạt được những kết quả gì?

Bản thân Gil Lê hi vọng đây sẽ là nơi để các bạn thí sinh ngày càng tự tin và làm nhiều việc có ích hơn trong cuộc sống, cũng như xem cuộc thi như là mục tiêu cuộc sống. Chẳng hạn, như việc có nhiều bạn rất muốn chuyển giới để sống đúng chính mình nhưng lại gặp khó khăn về sự phản đối của gia đình, sự công nhận của xã hội, thì Gil hi vọng sau cuộc thi này, mọi người sẽ có cái nhìn “thoáng” hơn cho cộng đồng LGBT nói chung và người chuyển giới nói riêng.

The Tiffany's Vietnam mùa đầu tiên sẽ được lên sóng trong thời gian sớm nhất, hãy cũng chờ đón nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Tuệ Tống

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất