Giải Trí

Giang Hồng Ngọc: 'Đến với Thần tượng Bolero, tôi mong gặp được các thí sinh đầy đam mê và trình diễn như ngày cuối cùng được hát'

Đặng Ngân
Chia sẻ

Giang Hồng Ngọc cho hay mình chưa có tiêu chí hẳn hoi trong việc chọn lựa thí sinh nhưng cô mong muốn được gặp những bạn trẻ tài năng và đầy đam mê.

- Xin chào Giang Hồng Ngọc, những ngày đầu năm 2019 công việc của chị thế nào?

Thật sự tôi cũng mới bắt đầu công việc lại vào tháng 2. Bình thường Giang Hồng Ngọc không hát dịp Tết vì bản thân quan niệm mình đã hát cả năm rồi nên ngày lễ để cho gia đình và bản thân nghỉ ngơi lấy lại năng lượng. Đầu tháng 3 này tôi sẽ bắt đầu lại công việc và ngồi “ghế nóng” chương trình Thần tượng Bolero là một dự án mới cũng như đầu tiên đánh dấu sự trở lại của Giang Hồng Ngọc trong năm 2019.

- Chị có bất ngờ khi nhận được lời mời trở thành chủ nhân chiếc “ghế nóng” chương trình Thần tượng Bolero không khi trước nay mọi người vẫn nhớ đến Giang Hồng Ngọc với những ca khúc thuộc dòng nhạc sang, trữ tình? 

Bất ngờ chứ! Bên cạnh đó cũng cảm thấy những nỗ lực của mình trong suốt bao nhiêu năm qua được công nhận để tôi có thể đặt chân được đến vị trí mới này. Từ trước đến giờ mọi người vẫn hay gọi vui Giang Hồng Ngọc là “quán quân của những quán quân”, thi cái gì cũng thắng nhưng chốt lại vẫn là ở vị trí thí sinh. Riêng việc ngồi “ghế nóng” tôi phải chọn lựa rất kỹ mặc dù nhận được khá nhiều lời mời từ sau những chương trình mình đạt được giải cao. Tuy vậy bản thân Ngọc khi đó cảm thấy mình chưa đủ sự tự tin và năng lượng cho vị trí mới.

Bản thân tôi là một người cầu toàn nên mong muốn khi ngồi ở một vị trí mới, làm bất cứ điều gì mới thì phải thật sự tốt cũng như truyền đạt được kinh nghiệm quý báu cho những thế hệ sau. Đó là điều Ngọc luôn mong muốn và cũng là lý do tại sao tôi nhận lời tham dự chương trình Thần tượng Bolero. Đây giống như 1 cái bước đệm cho cái tên Giang Hồng Ngọc với 1 vị trí mới hơn trong mắt khán giả.

- Khi thi Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình & Bolero, thầy Ngọc Sơn ngồi ở vị trí cố vấn âm nhạc. Đến với Thần tượng Bolero, chị sẽ cùng ngồi chung “ghế nóng” với thầy, cảm xúc của Giang Hồng Ngọc thế nào?

Khi nhận được lời mời, tôi cảm thấy rất bất ngờ và cũng có phần may mắn. Sau đó biết được danh tính người đồng hành lại càng ngạc nhiên hơn vì không nghĩ có thể ngồi “ghế đôi” cùng một người mình đang gọi là thầy. Trong chương trình Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình & Bolero, thầy Sơn đã hướng dẫn cho Ngọc rất nhiều ví dụ như cách hát làm sao để thuần túy Bolero. Bên cạnh đó bản thân là một nghệ sĩ hát nhạc trẻ chuyển qua Bolero nên còn thiếu nhiều kinh nghiệm lắm, thầy là người truyền đạt cho Ngọc rất nhiều thứ để có thể nắm bắt được nhanh các kiến thức cần thiết.

Giang Hồng Ngọc cảm thấy rất tự hào về điều này vì đây là cột mốc lớn trong sự nghiệp. Bên cạnh đó bản thân tôi cũng cảm thấy có một áp lực không hề nhỏ đè nặng vì khi được ngồi cùng thầy thì phải nỗ lực để mọi người công nhận vị trí mới đó là xứng đáng. Bản thân Ngọc sẽ phải thảo luận với thầy, với cương vị là một người mới, một học trò thì phải làm sao để có được dấu ấn nhất định khi thí sinh chọn về team Ngọc Sơn - Giang Hồng Ngọc. Đặc biệt là để khán giả nhìn thấy Giang Hồng Ngọc đã khác hơn và có thể truyền dạy được những kinh nghiệm cùng kiến thức cần thiết cho học trò của mình.

- Chị đã có tiêu chí nhất định nào trong việc lựa chọn thí sinh không và mong muốn thí sinh sẽ học được điều gì từ mình?

Thật sự nếu nói về tiêu chí hẳn hỏi thì bản thân thầy Sơn cũng như Ngọc không có một tiêu chí nhất định nào vì phải đến ngày ra trường quay lắng nghe và nhìn mới cảm thấy ai thật sự hợp với đội mình. Tuy vậy riêng tôi cũng mong muốn một tiêu chí đó là ngoài năng lực các bạn cần phải có đam mê rất nhiều. Tôi mong muốn những thí sinh của mình là người đầy đam mê, năng lượng và hát bằng cả trái tim giống như con đường của Ngọc đã từng trải qua trong suốt hơn 10 năm qua.

- Bắt đầu làm việc lại vào tháng 3 đã nhận lời ngồi “ghế nóng” của chương trình vậy thì Giang Hồng Ngọc sẽ phải đầu tư rất nhiều tâm huyết và thời gian, chị có ngại sẽ ảnh hưởng đến công việc cá nhân của mình không, như chậm đi những dự án riêng chẳng hạn?

Tôi nghĩ công việc nào cũng tiêu tốn thời gian nhưng với Ngọc cảm thấy rằng mình vẫn có thể sắp xếp thời gian nếu bản thân thật sự muốn làm việc đó. Hơn nữa, tôi là một người luôn cầu toàn và rất thích làm việc. Công việc mình có thể chạy theo bất cứ lúc nào huống chi bây giờ thời buổi hiện đại mọi thứ đều có thể trao đổi qua email, điện thoại chứ không nhất thiết phải gặp bên ngoài nữa.

Bản thân Ngọc đương nhiên sẽ mất đi một khoảng thời gian kha khá bởi vì không phải cứ nhận thí sinh vào rồi để đó mà còn phải có những buổi tập luyện riêng cho các bạn ấy, tư vấn về trang phục hay cách trình diễn của một người trẻ như thế nào để khán giả nhìn nhận rõ nét nhất. Dù vậy tôi nghĩ việc này cũng không quá mất thời gian, quan trọng là mình thích và cảm thấy rằng đó là những năng lượng tích cực khiến bản thân vui vẻ.

- Chị và thầy Ngọc Sơn đã có bàn bạc chiến lược để “đối đầu” cùng 2 team còn lại chưa?

Nếu nói về chiến lược thì xin phép không tiết lộ vì cái gì càng bí mật thì vào vòng trong mọi người sẽ càng bất ngờ và cảm thấy thú vị hơn. Chắc chắn không có đội nào không có chiến lược cả nhưng Ngọc nghĩ team của mình vẫn nghiêng về những gì cảm xúc và năng lực là nhiều nhất. Cho nên dù có vạch ra chiến lược cỡ nào đi nữa, chắc chắn rằng sẽ không quá chiêu trò mà là đẩy thẳng vào tâm thế của những khán giả đến với Bolero, đó là cảm xúc mộc mạc.

- Khi ngồi ghế nóng một chương trình Bolero, Giang Hồng Ngọc có nghĩ sẽ đầu tư hơn cho Bolero trên con đường âm nhạc riêng của mình hay không?

Ngọc đã ra mắt 2 album rồi đấy, đây không phải thử sức nữa mà là cho ra luôn những cái mình thật sự thích từ nhỏ nhưng lúc ấy cảm thấy bản thân chưa đủ trải nghiệm để hát. Ngay thời điểm 2017 là lúc Ngọc cảm thấy mình chín muồi nhất, đúng lúc đó đang tham gia Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình & Bolero thì quyết định cho ra mắt luôn album Bay về thời gian. May mắn nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ mọi người, còn nếu để tôi theo hẳn Bolero thì chắc có lẽ để tùy vào duyên.

- Chị có thể gửi một lời gì đó đến các thí sinh đang chuẩn bị bước lên sân khấu lớn và đối diện với những vị HLV khó tính?

Ngọc nghĩ tất cả các HLV có mặt trong năm nay không phải là khó tính đâu. Nói HLV cao xa quá, mình có thể hiểu là đồng nghiệp vì nếu các bạn theo nghề thì đây cũng là những đồng nghiệp của các bạn. Tôi là người đi trước thì sẽ mang những kinh nghiệm của mình ra truyền lại để các bạn học hỏi, từ đó có thêm sự tự tin và sức mạnh cho các bạn.

Vì thế Ngọc mong tất cả các bạn thí sinh của Thần tượng Bolero mùa 4 hãy tiếp cho mình những năng lượng thật tốt, giữ nguồn đam mê thật lớn và quan trọng là khi bước lên sân khấu hãy hát như ngày cuối cùng được hát. Đó cũng là quan niệm của chính Ngọc khi đã từng bước lên những cuộc thi rất lớn và chinh phục ngôi vị cao nhất. Hoàn toàn không hề dễ dàng. Tất cả đều phải bằng sự nỗ lực và đam mê. Quan trọng hãy hát như chưa từng được hát, chính từ đó mình sẽ gây được xúc cảm rất lớn từ tất cả khán giả để mọi người có thể giữ chân mình lại.

- Được gọi là “Quán quân của những quán quân” vậy đó có phải là áp lực của chị ghi đến với “ghế nóng” lần này không? Nếu chị không thể tiếp tục giành chiến thắng thì sao?

Giang Hồng Ngọc hay được mọi người đùa rằng là “Quán quân của những quán quân”, thi đâu thắng đó và thật sự đó là một áp lực rất lớn. Nếu như đơn thuần chỉ cá nhân thì khác, còn bây giờ đã bước lên một vị trí mới để huấn luyện các bạn thí sinh thì bản thân phải làm sao cho các bạn thật giỏi và có được những thành tựu như mình từng có. Đương nhiên điều đó cũng chỉ là thoáng qua trong Ngọc, khi nhận được lời mời tôi đã nghĩ ngay đến điều đó.

Bây giờ tôi nghĩ rằng là tất cả là duyên và sự nỗ lực của từng thí sinh trong đội chứ mình không thể nào đặt ra mục tiêu là em phải quán quân, anh chị phải quán quân, điều đó không thể nào. Ngọc nghĩ tất cả là ở phía thí sinh, nếu các bạn thật sự có sự đam mê với dòng nhạc Bolero và sự nỗ lực như Ngọc đã từng thì chắc chắn ngôi Quán quân sẽ không bao giờ vuột khỏi tay các bạn.

- Xin cám ơn chia sẻ của Giang Hồng Ngọc. Chúc chị sẽ gặt hái được thành công với cương vị mới cũng như những dự án riêng trong năm 2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đặng Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất