Giải Trí

Giám khảo AsNTM 'khen 1 đằng, chấm điểm 1 nẻo': Nếu thắng thử thách phụ, Thanh Vy sẽ giành hạng mấy?

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Fan Việt theo dõi Asia's Next Top Model 2018 lấy làm khó hiểu khi các giám khảo cho điểm quá "bất ngờ" đối với Rima Thanh Vy.

Trong tập 4 Asia's Next Top Model 2018, lần đầu tiên thí sinh Việt Nam Thanh Vy nhận số điểm thấp đến mức lọt vào top 3 nguy hiểm cùng với Han và Rubini. Khi trao bức ảnh cho Thanh Vy, host Cindy Bishop đã có lời nhắn nhủ vừa động viên vừa răn đe rằng cô nàng đã có phần thi photoshoot tuyệt vời nhưng vì điểm ở phần thi phụ quá thấp đã ảnh hưởng kết quả.

Tuy vậy, khán giả của Asia's Next Top Model nhất là fan Việt lại dễ dàng làm phép tính để cho ra kết quả: Nếu Thanh Vy giành chiến thắng thử thách phụ thì “số phận” của cô nàng vẫn chẳng đổi thay.

Phần công bố kết quả Tập 4 Asia's Next Top Model 2018.

Host Cindy Bishop nhắn nhủ Thanh Vy: “Bức ảnh của bạn rất tuyệt nhưng bạn ở đây vì điểm thử thách của bạn quá thấp“.

Cùng 8.5 điểm trong thử thách phụ như Vy và Dana nhưng Beauty vẫn có thể leo lên hạng #3 nhờ điểm photoshoot cao.

Phần thi phụ của tập 4 là đạp xe theo nhịp điệu “Rhythm Cycling”. Team B của Dana, Beauty, Thanh Vy không giành chiến thắng và cùng điểm 8.5. 3 thành viên của đội A là Adela, Mia và Jac cùng số điểm cao nhất là 9.3.

Host Cindy cho rằng Thanh Vy lọt vào top 3 thí sinh nguy hiểm vì điểm phần thi phụ thấp là điều khá vô lý bởi nếu giành chiến thắng và được điểm cao nhất là 9.3 như Adela - Mia - Jac thì Thanh Vy cũng không thể thay đổi kết quả và vẫn xếp hạng 7/9.

Nếu điểm thử thách phụ là 9.3 thay vì 8.5, Thanh Vy cũng chỉ có tổng điểm là 31.8 và vẫn xếp hạng 7 trong top 9.

Host Cindy có nhầm lẫn gì chăng?

Khoảng cách giữa điểm 8.5 và 9.3 chưa đến 1 đơn vị điểm nên thứ hạng của các thí sinh trong tuần này nhất là Thanh Vy gần như không bị ảnh hưởng bởi phần thi phụ. Thay vào đó, số điểm đánh giá phần thi photoshoot từ bộ ba giám khảo mới là yếu tố quyết định thứ hạng và kết quả loại của thí sinh.

Số điểm mà host Cindy, giám đốc sáng tạo Yu Tsai và giám khảo khách mời Maria Poonlertlarp đưa ra quá… khó lường

Điều khiến fan Việt khó hiểu hơn nữa là ban giám khảo dù đưa ra nhiều lời khen nhưng vẫn chấm điểm quá khắt khe với Thanh Vy. Host Cindy thích nguồn năng lượng và nhắn nhủ “2 bạn nên tự hào về bản thân” chỉ chấm Thanh Vy 8 điểm, Adela 9.5. Yu Tsai khen ngợi “cả 2 cùng làm nên bức ảnh tuyệt vời” nhưng cho Thanh Vy 7.5 điểm trong khi Adela đến 9.5.

Khen ngợi cả Thanh Vy và Adela nhưng đây là số điểm “trên trời” mà ban giám khảo chấm để FCO thuộc về Adela.

“Quá đáng” nhất, Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan Maria Poonlertlarp dành lời khen ngợi thí sinh Việt Nam: “Trong ảnh, trông bạn rất cao. Thật tuyệt khi bạn có thể nhảy lên như thế để thể hiện nguồn năng lượng dồi dào” nhưng đến lúc cho điểm lại tuyệt tình chấm cho Thanh Vy điểm số thấp nhất tập 4 - 7 điểm.

2 cô gái trong 1 bức ảnh cùng nhận những lời khen nhưng điểm số thì “một trời một vực”.

Cuối cùng, tổng điểm của Thanh Vy là 31 (8.5 từ phần thi phụ và 8 - 7.5 - 7 từ phần photoshoot). Nếu giành luôn 10 điểm ở phần thử thách phụ, chiến binh Việt Nam cũng chỉ vượt qua mỗi mình Dana và xếp #6/9 mà thôi. Thế nên, với cách “khen một đằng cho điểm một nẻo” của ban giám khảo Asia's Next Top Model, Thanh Vy có nghe theo lời khuyên của host Cindy cũng không biết phải nỗ lực thế nào.

Fan Việt ngán ngẩm với cách cho điểm của các giám khảo khách mời.

Chưa kể, fan Việt còn nhận ra thành tích của Thanh Vy bị ảnh hưởng khá nhiều bởi điểm số từ các giám khảo khách mời. Trong suốt 4 tập, các giám khảo “chấm một lần rồi thôi” đã cho Thanh Vy 3 điểm 7 và 1 điểm 7.5. Việc cho điểm khó hiểu sau những lời khen ngợi cũng từng khiến Minh Tú và khán giả Việt Nam theo dõi mùa giải thứ 5 bao lần ấm ức.

Rõ ràng, Thanh Vy có mặt trong top nguy hiểm là do ban giám khảo chấm điểm quá “khó hiểu” chứ không do điểm thử thách phụ.

Tuy lời khuyên của host Cindy “tập trung vào mọi khía cạnh của cuộc thi” không hợp lý khi điểm photoshoot của Thanh Vy thấp một cách khó hiểu nhưng vẫn là lời nhắn nhủ không thừa. Nếu tiếp tục chiến thắng cả thử thách phụ như trong tập 3, thể hiện tốt khi chụp ảnh và giám khảo “cao hứng” cho điểm “dễ hiểu”, biết đâu Thanh Vy đến từ Việt Nam sẽ giành FCO trong tập 5.

Asia's Next Top Model 2018 phát sóng 20h tối thứ 4 hàng tuần trên Fox Life.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Tin mới nhất