Giải Trí

Giám đốc âm nhạc Lưu Thiên Hương: 'Số lượng thí sinh The Voice bùng nổ, tôi sẽ vất vả nhưng cũng có nhiều lựa chọn hơn!'

Ái Kỳ
Chia sẻ

Chia sẻ cùng SAOstar, giám đốc âm nhạc của The Voice 2018 - nhạc sĩ Lưu Thiên Hương có những kỳ vọng, cũng như những góp ý gửi gắm đến thí sinh để các bạn có được phần thi tốt hơn tại các địa điểm tuyển sinh tiếp theo.

Tôi muốn The Voice năm nay thật mới lạ!

Kết thúc hai ngày tuyển sinh cam go, căng thẳng tại TP.HCM, The Voice - Giọng hát Việt mùa 5 “phát tiếng súng” đầu tiên để bắt đầu một mùa thi mới, hứa hẹn nhiều bùng nổ, bất ngờ.

Cầm trịch vai trò quan trọng: giám đốc âm nhạc - nhạc sĩ Lưu Thiên Hương có những chia sẻ cùng SAOstar: “Tôi muốn The Voice năm nay sẽ mới lạ. Tôi thích sự sáng tạo và lạ, kể cả trong giọng hát lẫn sự trình diễn trên sân khấu. Lạ nhưng không xa rời, để vừa có được khán giả, vừa được đánh giá cao bởi giới chuyên môn. Đây là một thử thách, nhưng ban giám khảo muốn sẽ có được một lớp thí sinh đạt được cả hai điều trên”.

2018 là mùa thứ 5 của sân chơi đình đám The Voice - Giọng hát Việt - nơi chắp cánh những giấc mơ thành sự thật, và là bệ phóng hoàn hảo để các bạn trẻ gửi gắm lòng tin, hi vọng. Vì thế, không quá bất ngờ khi bất cứ vòng tuyển sinh nào của The Voice đều chật kín người đăng ký, đặc biệt ở năm nay - khi số lượng thí sinh bùng nổ, đến từ nhiều tỉnh thành không riêng khu vực TP.HCM, khiến địa điểm tuyển sinh “thất thủ” trong đám đông người dự tuyển.

Đứng trước sự bùng nổ này, giám đốc âm nhạc Lưu Thiên Hương vui vẻ chia sẻ: “Tôi sẽ vất vả hơn một chút nhưng tôi sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn. Trong hai ngày, tôi đã tìm ra được một lượng thí sinh ưng ý mà tôi có thể “feeling” và tin vào một mùa The Voice thật chất lượng! 

Tôi mong muốn thật nhiều yếu tố lạ trong The Voice năm nay. Âm nhạc các bạn mang đến, tôi hy vọng có những ca khúc nổi lên từ một cuộc thi mà không chỉ ảnh hưởng lớn đến khán giả, mà còn được đánh giá cao bởi giới chuyên môn. Tôi hy vọng sẽ có thật nhiều bản hit trong The Voice của các bạn thí sinh”.

The Voice là sân chơi chuyên nghiệp nhất dành cho ca sĩ đơn.

Được biết đến là nhạc sĩ tài ba, có nhiều cống hiến nổi bật trong âm nhạc và là tên tuổi được công nhận bởi giới chuyên môn với không ít giải thưởng danh giá, trong suốt sự nghiệp của mình, Lưu Thiên Hương còn ghi dấu ấn với vai trò giám đốc âm nhạc và ban giám khảo, đóng góp lớn vào sự thành công của nhiều chương trình: The Remix - Hòa âm ánh sáng, X-Factor - Nhân tố bí ẩn, The Voice Kids - Giọng hát Việt nhí…

Trong mắt người có nhiều kinh nghiệm, điều The Voice thu hút Lưu Thiên Hương, đó chính là: “The Voice tập trung vào các ca sĩ hát đơn và hậu thi thố, các bạn đều có được một tên tuổi riêng. The Voice thực sự là sân chơi chuyên nghiệp nhất dành cho ca sĩ đơn. Tại cuộc thi, các bạn được chăm chút giọng hát rất nhiều. Ngoài ra, The Voice là nơi giúp tôi tìm thấy được nhiều nhân tố lạ.”

Để lại nhiều dấu ấn tại các cuộc thi The Remix, X-Factor, The Voice Kids…

… với nhiều năm kinh nghiệm làm ban giám khảo và giám đốc âm nhạc

…nhạc sĩ Lưu Thiên Hương tiếp tục “cầm trịch” vai trò giám đốc âm nhạc tại The Voice - Giọng hát Việt 2018.

Hai ngày tuyển sinh tại TP.HCM khép lại, cũng là lúc Lưu Thiên Hương có những gửi gắm đến thí sinh tại các địa điểm tuyển sinh tiếp theo để các bạn kịp thời chỉnh sửa, thể hiện tốt hơn và thuyết phục được ban giám khảo: “Các bạn đang chọn phương án rất an toàn, vì sợ hỏng. Nhưng thật ra, khi có vài phút, thậm chí chỉ có vài giây để thể hiện thì tôi muốn rằng các bạn có bao nhiêu, các bạn phải thể hiện ra hết những sự khác lạ. Những thế mạnh khác, từ vũ đạo, dàn dựng tiết mục sao cho vừa bắt mắt, bắt tai thì đó là một ưu điểm để thu hút ban giám khảo”.

The Voice năm nay đánh giá cao những nhân tố mới lạ, vì thế các phần dự thi quá an toàn, gò bó sẽ không nổi bật. Thay vào đó, sự “chất” mang nét riêng của các thí sinh lại dễ dàng thu hút ban giám khảo dõi theo. Hơn nữa, các thí sinh cũng cần quan tâm đến việc phát âm khi hát, vì giám khảo Lưu Thiên Hương cho rằng: “Ở mỗi vùng miền sẽ có cách phát âm khác nhau, thế nên các bạn ở TP.HCM thì 60% thí sinh gặp lỗi về phát âm, ví dụ như “nàng” thì đọc thành 'nàn', nhiều bạn hát hay thì rất phí vì lỗi này.”

The Voice - Giọng hát Việt tiếp tục chặng hành trình tuyển sinh tại điểm dừng chân Hà Nội: Trung tâm thương mại Savico MegaMall - số 7-9 đường Nguyễn Văn Linh, Quận Long Biên vào ngày 30-31/1.

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Thiết kế

Duy Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất