Giải Trí

Giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh: 'Sẽ không có sự gò bó trong âm nhạc tại The Voice Kids 2018'

Nhật Hưng
Chia sẻ

Với cương vị Giám đốc âm nhạc, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh khẳng định sẽ có những thay đổi với sự trở lại tại Giọng hát Việt nhí năm nay.

The Voice Kids - Giọng hát Việt nhí mùa thứ 6 đã chính thức trở lại với vòng Sơ tuyển đầu tiên tại TP.HCM. Cùng hàng loạt gương mặt tiềm năng bắt đầu xuất hiện, chương trình cũng công bố nhạc sĩ Hồ Hoài Anh sẽ đảm nhận vai trò Giám đốc âm nhạc, thay cho Lưu Thiên Hương ở mùa Giọng hát Việt nhí 2017.

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh quay trở lại với vai trò Giám đốc âm nhạc The Voice Kids 2018.

Xuất hiện liên tục trên các gameshow âm nhạc trong vai trò huấn luyện viên, giám khảo… mới nhất là Sing My Song - Bài hát hay nhất 2018. Ở tuổi 38, nam nhạc sĩ đã mang về khá nhiều thành tựu mà nhiều bè bạn cùng trang lứa phải mơ ước.

Trở lại với Giọng hát Việt nhí 2018, nam nhạc sĩ bày tỏ sự bất ngờ trước chất lượng thí sinh của mùa giải mới này. “Mặc dù chưa xuất hiện những giọng hát tuyệt vời, nhưng mặt bằng chung các bé đã biết cách hát, biết cảm nhận âm nhạc nhiều hơn, không còn những trường hợp phô, chênh nữa. Có lẽ hiện tại, các bé đã được sống trong một không gian âm nhạc tốt hơn, khả năng thẩm âm, cách hát cũng tốt hơn”, HLV The Voice Kids mùa đầu tiên cho biết.

Trước sức hút của nhiều sân chơi dành cho các bạn nhỏ, cũng như việc chương trình đã trải qua 6 mùa, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh không mảy may đế sự giảm nhiệt của chương trình “Thật ra, sân chơi dành cho trẻ em hiện tại vẫn được các bậc phụ huynh, khán giả quan tâm nhiều, nhưng để vượt qua cái bóng của những thành công trước cần rất nhiều yếu tố: Thiên thời, địa lợi, nhân hòa…”

Song, Hồ Hoài Anh tin rằng trong những cái khó chương trình năm nay vướng phải, ekip sẽ “ló cái khôn”, mang đến luồng gió mới cho chương trình. “Dựa vào những buổi tuyển sinh, tôi phải tìm được những giọng hát rất hay, lạ, những câu chuyện đẹp, ekip cũng phải lao động miệt mài hơn để tìm tòi ra những điều mới lạ“, nam nhạc sĩ bày tỏ sự quyết tâm.

Nếu như ở mùa giải 2017, vòng Giấu mặt của Giọng hát Việt nhí hạn chế những ca khúc mang âm hưởng dân ca, bolero thì ở thi thứ 6 này, giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh khẳng định “Sẽ không có sự gò bó trong âm nhạc tại The Voice Kids 2018”. Nhạc sĩ Gánh hàng rau cho biết sẽ tận dụng, phát triển hết khả năng hay nhất của các bạn nhỏ, tạo nên sự đa dạng nhất cho chương trình năm nay.

Về tiêu chí chọn thí sinh năm nay, Hồ Hoài Anh khẳng định đã là năm thứ 6 rồi, cách lựa chọn thí sinh cũng sẽ đi theo hướng khác biệt hơn, “Vì hiện nay, các bé đều được đi học rất nhiều nên cách xử lý, cách hát cũng rất chuyên nghiệp. Do đó, ngoài việc sàng lọc những bé hát hay, hát thợ, những yếu tố bên lề cũng tác động lớn đến kết quả tuyển sinh lần này”.

“Với các thí sinh mùa cũ quay trở lại, tôi và chương trình luôn chào đón các bé. Bởi một khi quyết định quay trở lại, có nghĩa các bé đã tự tin, tiến bộ hơn so với mùa cũ. Nếu thật sự tiến bộ, tôi vẫn sẽ tạo điều kiện cho các bé tỏa sáng. Và tất nhiên, sẽ không có sự khắt khe nào ở đây, bởi khi tôi khắt khe chứng tỏ tôi không công bằng với các bé. Tôi chỉ dựa vào mặt bằng chung của cuộc thi năm nay thôi”, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh chia sẻ về những trường hợp các bạn nhỏ mùa cũ quay trở lại “phục thù” tại The Voice Kids 2018.

Góp mặt tại buổi tuyển sinh, nhiều ca khúc ngoại quốc được các giọng ca nhí lựa chọn trình bày, nhưng không phải bé nào cũng may mắn được chú ý vì cách phát âm chưa chuẩn. Trước hiện trạng này, giám khảo Hồ Hoài Anh cũng bày tỏ: “Thật ra, người châu Á hát tiếng Anh không thể nào trọn vẹn 100% như người bản địa được. Đấy là chuyện bình thường, vấn đề lớn nhất vẫn là cá tính âm nhạc trong tư duy, đầu óc của các bé. Nếu các bạn vẫn chưa tự tin khi hát tiếng Anh thì hãy cứ hát tiếng Việt”.

Đặc biệt, Hồ Hoài Anh cũng nhắn nhủ đến các “thiên thần nhí”, “Hãy cứ xem chú Hồ Hoài Anh như một người bạn rất gần gũi, thân thiết chứ không phải là giám khảo để không phải lo lắng và run nhé”. Nam nhạc sĩ cũng chia sẻ kinh nghiệm rất quan trọng là hãy tập hát thật to, hít thở thật sâu 3 lần trước khi bước vào phòng casting, cho các bé ở những vòng tuyển sinh tiếp theo.

Giọng hát Việt nhí 2018 sẽ diễn ra đợt Sơ tuyển tiếp theo vào ngày 2-3/6 tại Trung tâm thương mại Savico Megamall, số 7 - 9 đường Nguyễn Văn Linh, Quận Long Biên, Hà Nội. Ngay sau khi kết thúc vòng Sơ tuyển, chương trình sẽ chính thức bước vào vòng Giấu mặt với sự tham gia trực tiếp của dàn HLV mới mẻ năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng

Tin mới nhất