Người mẫu - Hoa hậu

Minh Tú thi Miss Universe, Lan Khuê chinh chiến Miss Grand: Thành tích nhan sắc Việt có thăng hạng?

Hương Bi
Chia sẻ

Minh Tú từng bày tỏ mong muốn đại diện cho Việt Nam tại Miss Universe, Lan Khuê cũng từng nhận được lời mời tham dự Miss Grand In't nhưng cuối cùng 2 chiến binh thiện chiến đành lỡ hẹn khiến fan tiếc nuối.

Minh Tú, Lan Khuê có một điểm chung chính là cả 2 đều trưởng thành từ cuộc thi người mẫu và chỉ tham gia một cuộc thi nhan sắc quốc tế duy nhất. Với tài năng và thế mạnh sẵn có 2 chân dài đều gặt hái được thành tích ấn tượng tại Miss Supranational Miss World. Riêng với khán giả yêu cái đẹp, họ vẫn chưa thật sự cảm thấy “đã” khi hành trình chinh phục giấc mơ hoa hậu của Minh Tú và Lan Khuê dừng cuộc quá sớm.

Loan Nguyễn đã từng chinh chiến 3 cuộc thi nhan sắc danh giá bậc nhất hành tinh. Đặc biệt, cô lên đường thi Miss Universe khi cô đã bước sang độ tuổi 27.

Đa số khán giả cho rằng, Minh Tú là chiến binh cực kì mạnh nếu như có cơ hội đứng trên sân khấu Miss Universe, ngược lại 4 năm trước Lan Khuê gật đầu đồng ý lời mời tham dự Miss Grand International 2016, chắc chắn sẽ làm rạng danh nhan sắc Việt. Trong lịch sử các hoa hậu, á hậu Việt đi thi quốc tế, rất nhiều lần khán giả cho rằng những cái tên như Trương Thị May, Bùi Phương Nga nếu được cọ xát ở cuộc thi khác sẽ phù hợp hơn.

Minh Tú – Nhan sắc và kĩ năng đủ “mặn” với Miss Universe 

Suốt quá trình hoạt động nghệ thuật, Minh Tú luôn trăn trở một điều: “Tôi ước mơ một lần được đại diện Việt Nam tại đấu trường nhan sắc quốc tế”. Mặc dù vào năm 2018, cô Tiên răng thỏ hiện thực hóa được giấc mơ của mình bằng việc đeo trên mình dải sash Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2018 với thành tích Top 10 chung cuộc.

Còn nhớ, khi cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 rục rịch khởi động, Minh Tú chính là chân dài được fan năn nỉ ghi danh để giành lấy tấm vé đến với đấu trường Hoàn vũ. Mùa giải năm đó đã có sự ghi danh của Hoàng Thùy, Mâu Thủy với 2 màu sắc khác biệt, fan tin chắc rằng Minh Tú sẽ là mảnh ghép cuối cùng cho cuộc chiến cân sức.

Chính bản thân chân dài sinh năm 1992 chia sẻ đây là độ tuổi gần như cuối cùng để cô tham gia cuộc thi nhan sắc ở trong nước, Minh Tú từng nói: “Đôi chân này muốn được sải bước thêm một lần nữa”. Nhưng cuối cùng đặt giữa đam mê hoa hậu và cơ hội cọ xát với nghề người mẫu ở môi trường nước ngoài. Minh Tú chính thức lỡ hẹn – dập tắt cơ hội đến với Miss Universe thay vào đó trở thành HLV Asia’s Next Top Model 2018.

Sở hữu chiều cao 1m78 cùng những bước catwalk điêu luyện, sắc vóc của Minh Tú không hề kém cạnh các mỹ nhân đến từ Mỹ la tinh.

Tới thời điểm này, rất nhiều khán giả tỏ ra tiếc nuối vì không được nhìn thấy Minh Tú hô to 2 tiếng Việt Nam tại đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ.

Minh Tú và những màn catwalk tự tin đúng chuẩn Miss Universe 

Không đặt nặng vấn đề so sánh về quy mô các cuộc thi nhan sắc, nhưng với lợi thế sẵn có của mình cộng với ước mơ suốt 10 năm làm nghề người mẫu, Minh Tú chính là người đẹp không nên chỉ thi một cuộc thi Miss Supranational duy nhất mà cô thừa sức để càn quét đấu trường Miss Universe bởi lẽ cô hoàn toàn xứng đáng với điều đó.

Lan Khuê – Nhường cơ hội cho đàn em, Việt Nam bỏ sót một chiến binh nhan sắc tại Miss Grand International

Vào năm 2014 khi Lan Khuê chính thức góp mặt tại lâu đài sắc đẹp ở cuộc thi Hoa khôi Áo dài, rất nhiều ý kiến cho rằng cô không phù hợp với vẻ đẹp của số đông. Một cô gái gò má cao, làn da ngăm không phải là sự lựa chọn của khán giả. Nhưng chính sự khác biệt này đã giúp Lan Khuê trở thành tâm điểm của sự chú ý, cô chính là người nắm giữ kỉ lục tốt nhất tại cuộc thi Miss World 2015 khi lọt Top 11.

Lan Khuê từng được chủ tịch cuộc thi Miss Grand International – ông Nawat Itsaragrisil sang tận Việt Nam và ngỏ ý lời mời cô tham dự cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2016. Ông chia sẻ: “Cô ấy là một trong những người đẹp tôi yêu thích nhất”. Việc được đích thân ngài chủ tịch trải thảm đỏ như một bảo chứng chắc suất 1 thành tích rất cao nếu như Lan Khuê nhận lời.

Tuy nhiên, Top 11 Hoa hậu Thế giới 2015 đã từ chối lời mời này: “Tôi muốn trao cơ hội này cho các bạn trẻ, vì tôi nghĩ họ cũng như tôi cũng mong muốn một lần được hô to 2 tiếng Việt Nam trên đấu trường quốc tế”. Rõ ràng, cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế là một sân chơi đề cao sự tự tin, kĩ năng trình diễn và truyền tải thông điệp hòa bình. Và Lan Khuê hoàn toàn có đủ tất cả những yếu tố đó.

Lan Khuê trình diễn tự tin tại show diễn thời trang trong nước.

Rất nhiều khán giả yêu cái đẹp cho rằng giả sử Lan Khuê gật đầu góp mặt tại cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế năm 2016, Việt Nam ít nhất đã có danh hiệu á hậu, thậm chí là vương miện quốc tế đầu tiên.

Bùi Phương Nga – Vẻ đẹp tri thức sẵn sàng tỏa sáng tại Miss World 

Bùi Phương Nga lên ngôi á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2018 trong sự tán thành của đông đảo người hâm mộ. Nắm trong tay tấm vé may mắn đến với cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế cùng năm đó, mặc dù cô thể hiện rất tốt khi lọt vào Top 10 chung cuộc. Nhưng công bằng mà nói Phương Nga có thế mạnh hơn nếu như được tham dự Hoa hậu Thế giới hoặc Hoa hậu Quốc tế. 

Màn ứng xử trọn vẹn của Bùi Phương Nga tại Hoa hậu Việt Nam 2018

Ấn tượng đầu tiên về Bùi Phương Nga không phải là một nhan sắc sở hữu ngoại hình bốc lửa với những đường cong hút mắt. Phương Nga mang vẻ đẹp đằm thắm, nhan sắc của sự thông minh và tri thức. Với nền tảng giáo dục rất tốt, cô sinh viên chuyên ngành kinh tế từng hùng biện tiếng Anh rất tốt tại mùa giải năm 2018, khán giả cho rằng với sân chơi đòi hỏi cá tính mạnh như Miss Grand International vô tình đã hạn chế tiềm năng cho đại diện Việt Nam tỏa sáng.

Tính đến thời điểm hiện tại, rất nhiều người cho rằng Bùi Phương Nga nên được gửi đến cuộc thi Hoa hậu Thế giới để cô phát huy hết thế mạnh của mình. Sau 2 năm đương nhiệm với ngôi vị á hậu, nhan sắc ngày càng thăng hạng, gu thời trang ngày càng ổn định cùng với nền tảng trí thức tốt chắc chắn Top 10 Miss Grand In’t sẽ mang về thành tích tốt cho Việt Nam.

Bùi Phương Nga là á hậu chưa phát huy hết khả năng mình khi thi thố tại cuộc thi với tiêu chí không phải sở trường.

Trương Thị May – 2 lần từ chối Miss Earth với niềm tiếc nuối tràn trề 

Vào năm 2013 đứng trước khả năng Việt Nam sẽ vắng bóng tại cuộc thi Miss Universe vì không có đại diện nhan sắc phù hợp. Chính sự ủng hộ ráo riết và nhiệt tình của khán giả, Trương Thị May thẳng tiến lên đường sang Nga để tranh tài, năm đó cô đến với Hoa hậu Hoàn vũ với danh hiệu Á hậu các dân tộc Việt Nam 2007.

Lần đầu tiên Việt Nam cử một nhan sắc ăn chay trường đi thi đấu ở cuộc thi đòi hỏi kĩ năng trình diễn tốt, vì Miss Universe vốn là sân chơi tôn vinh vẻ đẹp của sự nóng bỏng, những thí sinh hình thể nổi bật luôn được đánh giá rất cao. Không thể phủ nhận nhan sắc tuyệt đẹp của cô gái sinh năm 1988 nhưng có lẽ chính sự an toàn có giới hạn của Trương Thị May đã đi lệch với tiêu chí chọn hoa hậu của Miss Universe tại thời điểm đó.

Với nhan sắc và xuất phát điểm của Trương Thị May không lọt vào tầm ngắm của ban giám khảo. Đại đa số cho rằng, cô thi nhầm cuộc thi bởi tiêu chí Hoa hậu Hoàn vũ quá khác so với những thế mạnh mà đại diện Việt Nam sẵn có. Trương Thị May từng được đề cử dự thi Hoa hậu Trái Đất 2009 và năm 2011 nhưng cả 2 lần cô đều không sắp xếp được thời gian để tham dự.

Nếu Trương Thị May góp mặt tại Miss Earth theo đúng như lời mời, liệu cô gái sinh năm 1988 có làm nên chuyện tại sân chơi mang nặng thông điệp bảo vệ mẹ Trái Đất?

Đi qua rất nhiều mùa giải hoa hậu, mặc dù những năm gần đây Việt Nam đã gặt hái được rất nhiều thành tích ấn tượng, dải sash Việt Nam trở nên có tiếng nói trong bản đồ nhan sắc thế giới. Nhưng điều làm fan yêu cái đẹp đắn đó và suy nghĩ giả sử có sự hoán đổi cuộc thi hoặc các người đẹp được gửi đến đúng cuộc thi để phát huy hết khả năng cho phép, chắc chắn chúng ta sẽ sớm có được nhiều ngôi vị cao hơn việc lọt Top.

Nhan sắc của Thùy Lâm từng được fan mong chờ xuất hiện tại Hoa hậu Thế giới.
Nhan sắc ngọt ngào của Diễm Hương cũng không phải là sự lựa chọn để thi đấu tại Hoa hậu Hoàn vũ. 
Miss Universe 2016 chưa phải là sân chơi phù hợp với nhan sắc hiền lành, kĩ năng trình diễn có phần hơi an toàn của Lệ Hằng.
Mặc dù thể hiện rất tốt tại Miss World 2019, nhưng khán giả vẫn muốn Lương Thùy Linh chinh chiến tại Miss International.
Chia sẻ

Bài viết

Hương Bi

Thiết kế

Tuấn Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất