Gia Nghi: Chặng đường biến hóa không ngừng và khẳng định dấu ấn 'Never be the same' tại The Voice 2018

Gia Nghi ngay từ vòng Giấu mặt đã là một nhân tố bí ẩn cho cuộc thi năm nay và nhận được sự chú ý từ 4 HLV. Cô đang dần khẳng định tài năng của mình qua các vòng thi để trở thành một ẩn số 'đáng gờm' cho ngôi vị Quán quân Giọng hát Việt 2018.

Bài viết Dương Thanh Duy
Chia sẻ

Trong tập 5 vòng Giấu mặt, hình ảnh một Gia Nghi nhỏ nhắn trên sân khấu đã khiến cả 4 HLV đều hết sức ngạc nhiên với những câu hát đầu tiên đầy nội lực trong ca khúc Never be the same. Với cách phát âm tiếng Anh cực chuẩn và những nốt gằn giọng đến cách luyến láy của cô nàng đều mang đậm chất US-UK, mang một sức hút đặc biệt. Cách hát lúc tràn đầy năng lượng khi lại thủ thỉ, đi với đó là những khoảng chuyển đầy tinh tế giữa giọng thật và giọng giả thanh, cô đã thuyết phục hoàn toàn các vị HLV quyền lực. Phần thi xuất sắc của Gia Nghi đã nhận được cơn mưa lời khen từ 4 vị HLV. Tuy nhiên, nỗi lo lắng nhất của cô sinh viên Kiến trúc chính là khả năng hát tiếng Việt của mình.

Bản thân Nghi cũng rất lo lắng về khả năng hát tiếng Việt của mình. Tại những chương trình văn nghệ và tham gia ca hát ở các phòng trà, chủ yếu Nghi hát các ca khúc tiếng Anh. Đồng thời, giọng miền Tây của mình phát âm không được chuẩn như giọng Bắc nên đó cũng là một trở ngại khá lớn.
Gia Nghi

Dành sự hâm mộ và nhiều tình cảm cho HLV Noo Phước Thịnh, Gia Nghi đã đi theo tiếng gọi của con tim lựa chọn về team Noo.

Trên sân khấu vòng Đối đầu, khi phải chiến đấu cùng với Minh Ngọc và Phương Thảo trong ca khúc Lâu đài cát, hai đối thủ đáng gờm của cuộc thi, Gia Nghi vẫn nổi bật với chất giọng riêng biệt và cách luyến láy rất “Gia Nghi” khiến khán giả vô cùng phấn khích. Trong lúc tập luyện, HLV Noo Phước Thịnh từng đánh giá Gia Nghi có một giọng rất riêng so với cả đội, tuy nhiên điều đó cũng có thể sẽ là một hạn chế của cô. Tuy nhiên, không để phụ lòng người thầy của mình, cô đã “biến khuyết điểm thành ưu điểm” và một lần nữa thuyết phục được các HLV.

Nếu như HLV Tóc Tiên ấn tượng với riêng Gia Nghi và dùng hết các mỹ từ để khen ngợi cô nàng thì HLV Thu Phương chia đều sự yêu mến cho cả ba chiến binh đội Noo Phước Thịnh: “Chị thích màu giọng của Nghi nhưng thích cách hát của Minh Ngọc và dành sự động viên cho Phương Thảo“. Vì vậy, bên cạnh những lời nhận xét rất tích cực từ các HLV, cô cũng chính là cái tên được Noo Phước Thịnh dành tấm vé bước vào vòng trong.

HLV Noo Phước Thịnh là một trong những thần tượng đời đầu của mình. Anh ấy có phong cách rất riêng và khả năng làm chủ sân khấu rất thu hút. Quá trình nỗ lực vì đam mê của anh rất đáng khâm phục khi bắt đầu là người mẫu ảnh đi hát và đến thời điểm hiện tại ghi dấu ấn tên tuổi nổi bật trong lòng người hâm mộ.
Gia Nghi

Trong đêm Đo ván đầu tiên, cô nàng Gia Nghi bị “thách đấu” từ giọng ca nữ cá tính Phan Hằng My của đội HLV Thu Phương. Sở hữu giọng ca đặc trưng dễ dàng nhận ra, Gia Nghi đã tâm sự thỏ thẻ với khán giả qua ca khúc Hôm nay tôi buồn. Cô nàng đã mang lại một màu sắc mới mẻ cho bài hát với những nốt xử lý xuất sắc mang đậm chất US-UK, có chút khàn và đầy cảm xúc.

HLV Tóc Tiên đã chia sẻ rằng cô đã rợn người trước cách xử lý bài hát độc đáo của Gia Nghi. Còn với anh Hai Lam Trường “Gia Nghi có lợi thế về chất giọng và tỉnh. Em hát bằng đam mê bên trong, anh cảm nhận được điều đó“.

Và kết quả cuối cùng là với màn trình diễn Hôm nay tôi buồn đầy ấn tượng, Gia Nghi đã đạt số điểm gần như tuyệt đối 19/21 điểm, cộng với 61.79% lượng bình chọn từ khán giả, chiếc vé bước vào vòng thi kế tiếp thuộc về cô nàng nhỏ tuổi nhất nhưng đầy tài năng cuộc thi năm nay.

Tại vòng Liveshow1, khán giả yêu thích giọng hát Never be the same lại được thưởng thức version mới của Cùng anh - bản hit “đình đám” nhất đầu năm 2018 qua phần dự thi của cô nàng. Gia Nghi không chỉ gây bất ngờ với những nốt “feel” cao chót vót, cách luyến láy đặc trưng, cô còn thể hiện khả năng vũ đạo đầy lôi cuốn khiến các fan phấn khích, đặc biệt là với nụ hôn dành cho nam vũ công điển trai.

Qua đó, Gia Nghi đã nhằm khẳng định được rằng cô có thể biến hoá ở bất cứ thể loại nào với chất giọng mang màu sắc của riêng mình. Bên cạnh đó, với niềm đam mê mãnh liệt với âm nhạc, Gia Nghi cũng tích cực tập vũ đạo để những phần trình diễn trở nên đặc sắc và thu hút hơn.

HLV Noo Phước Thịnh tự hào chia sẻ về Gia Nghi: “Cô gái này là một giọng ca rất đặc biệt, mọi người có biết không, lầm lầm lì lì không nói tự nhiên ngày hôm nay là một “bánh bèo” xuất sắc như thế này. Anh cảm thấy xúc động với sự nỗ lực của em, Nghi à. Anh thực sự rất cảm ơn vì bản thân em đã về với đội của anh.”

Tiếp tục bứt phá trong Liveshow 2, Chiếc lá vô tình của Gia Nghi lại gây ấn tượng sâu sắc đối với khán giả không chỉ với giọng hát đầy nội lực mà còn bởi việc cô nàng bỗng lột xác hoá thân thành một cô gái quyền rũ, nền nã, đằm thắm trong chiếc đầm trắng dịu dàng hát tình ca.

Bài hát như được tái sinh với một phiên bản blue jazz mang dấu ấn riêng biệt từ chất giọng trong trẻo ở quãng cao nhưng quãng trầm và trung lại có độ khàn lạ đặc trưng, đến lối xử lý bài hát ngẫu hứng tài tình của Gia Nghi. HLV Thu Phương chia sẻ rằng điều làm nên sức hút của Gia Nghi tại sân khấu Giọng hát Việt 2018 ngoài giọng hát mang âm sắc đặc biệt, cách xử lý hiện đại chính là cảm xúc thật, hát như kể, diễn như không diễn.

Gia Nghi là cô học nhỏ tuổi nhất của team Noo Phước Thịnh, cô luôn nỗ lực hết mình để chứng tỏ đam mê âm nhạc và năng lực của bản thân để giờ đây, cô là một trong những điểm sáng của chương trình và có cơ hội chạm đến ngôi vị quán quân.

Trong tập Bán kết vừa qua, cô sinh viên nhỏ nhắn này tiếp tục chứng tỏ mình là một trong những đối thủ đáng gờm của cuộc thi với một ca khúc rock Thăng hoa mới toanh của Dominik Nghĩa Đỗ và Hoàng Quân.

Với sự hỗ trợ từ vũ đoàn Bước Nhảy, guitarist Nhật Hoàng, Gia Nghi đã hoàn toàn phơi bày được giọng hát cao vút và đầy nội lực của mình với một ca khúc được xem là khá khó thể hiện. Những nốt cao chắc chắn và vang cùng với đó là sự bùng cháy hết mình của cô nàng ở đoạn điệp khúc, Gia Nghi đã khiến cả khán phòng “thăng hoa” cùng mình.

HLV Thu Phương cũng bày tỏ sự thích thú của mình trước phần trình diễn của Gia Nghi: “Ở sự thể hiện của các em, đâu đó chị thấy hình ảnh các HLV của các em. Họ trẻ và đầy nhiệt huyết nên hỗ trợ các em về khoản này rất tốt. Về phần rap chắc chắn sẽ gây tranh cãi vì em đã làm khác đi hoàn toàn những gì mà mọi người đã thưởng thức em trước đó. Nhưng không cần biết tiết mục của em chỉn chu đến đâu hay là nghe ra em đã hát những gì vì em đã thể hiện rất đúng tinh thần như tên bài hát Thăng hoa của em. Màn trình diễn rất chất, chị rất thích”.

Gia Nghi là một niềm tự hào của HLV Noo Phước Thịnh, cô luôn nỗ lực hết mình trong các phần thi, luôn chịu khó thử sức ở nhiều hình ảnh và thể loại nhạc khác nhau để chứng minh mình là một nghệ sĩ có nhiều màu sắc và thực lực. Noo Phước Thịnh chia sẻ: “Anh rất tự hào về Gia Nghi. Anh cảm ơn em đã tin tưởng và về với đội của anh để có khoảnh khắc tỏa sáng như ngày hôm nay. Chúc mừng em, anh rất tự hào về em”.

Từ một cô nàng sinh năm 1999 cuộc thi lo ngại về khả năng hát nhạc tiếng Việt, Gia Nghi ngày nay đã trở thành một cái tên được 4 HLV và đông đảo các bạn khán giả yêu thích bởi tài năng, sự cố gắng hoàn thiện bản thân và niềm đam mê rất mãnh liệt dành cho âm nhạc. Từng ca khúc mà Gia Nghi thể hiện đều là một sự chuẩn bị, tập luyện tích cực và mỗi lời ca đều được cô nàng hát bằng cả trái tim mình.

Chúng ta hãy cùng đón xem màn thể hiện của Gia Nghi và cổ vũ cho cô gái bé nhỏ này trong đêm chung kết được truyền hình trực tiếp vào lúc 21g15 Chủ nhật, ngày 02/9/2018 trên kênh VTV3 và đừng quên bình chọn cho Gia Nghi tại SAOstar.

Bài viết

Dương Thanh Duy

Chia sẻ