Giải Trí

Gặp nhau cuối năm 2020: Mới lạ - hài hước - cập nhật những chủ đề nóng dù không phải 'Táo Quân'

Ngọc Trang
Chia sẻ

Không phụ sự kỳ vọng của khán giả, chương trình hài theo format mới thay thế Táo Quân - Gặp nhau cuối năm 2020 mang đến những tiếng cười hài hước, thâm thúy lồng ghép cùng nhiều chủ đề nóng trong xã hội trong năm qua.

Từ lâu, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, các gia đình Việt lại quây quần bên nhau trong đêm giao thừa, theo dõi chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo Quân để kết thúc 360 ngày đã qua, chào đón năm mới sắp đến. Khác với trước đây, Táo Quân được thay thế bằng một chương trình Gặp nhau cuối năm theo format mới. Điều này vừa khiến khán giả lo lắng, vừa tò mò, háo hức chờ đợi để thưởng thức.

Gặp nhau cuối năm 2020: Mới lạ - hài hước - cập nhật những chủ đề nóng dù không phải 'Táo Quân'.

Không phụ sự kỳ vọng của khán giả, chương trình Gặp nhau cuối năm 2020 phát sóng đúng 20h00 đêm giao thừa đã đem đến một “món ăn tinh thần” mới lạ, hấp dẫn, hài hước và vẫn cập nhật đúng nhiều chủ đề hot của xã hội trong năm qua.

Câu chuyện Gặp nhau cuối năm 2020 bắt đầu từ Vũ Đại homestay - làng Vũ Đại trong thời kỳ hội nhập với những con người, số phận đói khổ mong muốn được thoát nghèo, thậm chí trở nên giàu có bằng cách thu hút khách du lịch, cho thuê homestay để kiếm lời. Cũng từ đó, từng nhân vật trong làng Vũ Đại được bộc lộ, từ Chí Phèo, Lão Hạc, Thị Nở đến Nô, Mõ, Thị Mầu, Xuân Tóc Đỏ, Phó Đoan,… tạo nên một xã hội nông thôn thu nhỏ đầy thị phi, hài hước.

Giống như thông tin đã được hé lộ từ trước, chương trình Gặp nhau cuối năm 2020 vẫn quy tụ hầu hết những nghệ sĩ cũ nổi tiếng của Táo Quân trước đây như Xuân Bắc, Chí Trung, Quang Thắng, Tự Long, Vân Dung, Quốc Khánh,… Tuy nhiên, thay vì chức vụ Ngọc Hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu và dàn Táo Quân trước kia, các diễn viên được hóa thân vào dàn nhân vật quen thuộc trong văn học Việt như Lão Hạc, Thị Nở đến Nô, Mõ, Thị Mầu, Xuân Tóc Đỏ, Phó Đoan,… khiến khán giả không khỏi cảm thấy có phần mới lạ, thích thú.

Đặc biệt, chương trình năm nay còn có sự góp mặt của hai nghệ sĩ gạo cội được khán giả yêu thích là Xuân Hinh và Thanh Thanh Hiền. Trong đó, Xuân Hinh hóa thân thành Chí Phèo còn Thanh Thanh Hiền sẽ góp mặt với vai trò bà Phó Đoan, vợ của Xuân Tóc Đỏ (Xuân Bắc). Bên cạnh đó, Gặp nhau cuối năm 2020 cũng có sự tham gia của một số nghệ sĩ hài trẻ tài năng của đất Bắc gồm Trung Ruồi, Duy Nam,… - những gương mặt tương lai sẽ thay thế dàn nghệ sĩ gạo cội cho các chương trình sau này.

Sự kết hợp giữa các gương mặt nổi tiếng Bắc - Nam, qua các thế hệ vẫn vô cùng nhuần nhuyễn, tạo nên những câu chuyện hài hước, vừa lạ, vừa quen, gần gũi với khán giả. Bởi sự “thoát vai” của các nghệ sĩ khỏi format cũ, chương trình đã bớt đi vẻ nhàm chán, lặp lại motip của các mùa Táo Quân trước đây.

Không chỉ vậy, tại Gặp nhau cuối năm 2020, khán giả còn được thấy những “ông hoàng làng chèo Việt” như Tự Long, Xuân Hinh được tự do khai thác sở trường của mình. Nếu như những năm trước, Tự Long, Xuân Bắc, Vân Dung,… chỉ chủ yếu thể hiện chất hài qua ngôn ngữ nói, các ca từ nhạc chế thì giờ đây, sân khấu chương trình sẽ có lúc đầy cảm động, sâu lắng với những bài hát dân tộc, cổ điển khi hài hước, lúc đậm chất nhân văn.

Không có màn Táo chầu trời hằng năm, Gặp nhau cuối năm 2020 vẫn nhắc đến nhiều chủ đề nóng, khen ngợi những giá trị tích cực, dùng tiếng cười để trào phúng, châm biếm các thói hư, tật xấu, tồn tại tiêu cực trong năm qua. Đó là những vấn nạn như bụi mịn, dịch tả lợn, ô nhiễm nước sạch, giá thịt, xăng dầu ngày càng tăng cao,… Từ tình trạng sử dụng chức quyền, quan hệ để gian lận, tham nhũng, bất chấp nét đẹp truyền thống, văn hóa cổ để trục lợi, kiếm tiền đến những câu chuyện nhỏ như việc bán hàng qua mạng, “hát chùa” ca khúc của người khác đều được khéo léo mang lên sân khấu bằng cách châm biếm nhẹ nhàng, không kém phần hài hước.

Những câu chuyện tích cực như đám cưới Phú Quốc của Đông Nhi - Ông Cao Thắng, Bà Tân Vlog hay lùm xùm vụ casting Cậu Vàng bởi chú chó Siba, vấn đề clip nóng bị đồn thổi của My Sói đều là những câu chuyện nổi bật, được cộng đồng mạng bàn tán rất nhiều trong năm qua.

Bên cạnh sân khấu chính thức với những tiếng cười hài hước, duyên dáng mà vẫn mang ý nghĩa sâu cay, chương trình Gặp nhau cuối năm 2020 còn nổi bật với những sân khấu ca hát đậm chất dân tộc. Từ các bài hát Bèo dạt mây trôi, Lý cây đa,… với dàn vũ công diện trang phục truyền thống đến các bản hit đình đám trong năm qua như Để mị nói cho mà nghe, Đi đu đưa đi,… khiến khán giả “đứng ngồi không yên” vì thích thú.

Tất nhiên, một điều không thể thiếu đối với những mùa Táo Quân là những câu nói, phát ngôn “Tạo trend” cho đầu năm mới. Ở Gặp nhau cuối năm 2020, khán giả cũng không khỏi phì cười, sau đó lại lặng thinh suy ngẫm bằng nhiều câu nói rất “đắt” của nhân vật. Tiêu biểu trong đó có thể kể đến “Nhất quan hệ, nhìn tiền tệ, 3 hậu duệ, 4 trí tuệ”, “Làm truyền thông thì phải phản cảm”, “Khi đi hết mình khi về hết tiền”, “Truyền thông Shock, Se.x và Sến để nổi tiếng”….

Nhiều lời khen là vậy nhưng bất kỳ chương trình nào cũng vẫn còn tồn tại và khuyết điểm. Đối với Gặp nhau cuối năm 2020 kéo dài hơn 2 tiếng, để có một câu chuyện liên kết, logic trong bối cảnh làng Vũ Đại, các nhân vật không thể nhắc đến quá nhiều vấn đề nổi cộm trong xã hội. Vì thế, chương trình không thể mang tính bao quát, phổ biến như Táo Quân mọi năm. Bên cạnh đó, dàn nhân vật chính cũng không thể đông đảo như trước kia cũng là một điểm trừ lớn.

Táo Quân dù mọi năm vẫn đem về nhiều ý kiến trái chiều nhưng vẫn sở hữu lượng người hâm mộ nhất định qua nhiều năm. Với dàn nhân vật quen thuộc như Ngọc Hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu cùng các buổi chầu trời đầu năm, đã có khán giả cho rằng “không có tTáo Quân thì không có Tết”, thế nên chương trình mới dẫu có nội dung đáng khen ngợi nhưng vẫn không khỏi khiến người xem nhớ nhung, tiếc nuối Táo Quân ngày trước.

Dẫu sao, Gặp nhau cuối năm 2020 vẫn được coi là một chương trình thành công. Hi vọng với bước khởi đầu này, khán giả sẽ tiếp tục được thưởng thức các chương trình thật đặc sắc, thú vị với nhiều format mới hơn nữa trong các mùa Gặp nhau cuối năm sau.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất