Giải Trí

Fanbox: Vẫn luôn hướng về EXID và chờ một ngày trở lại Việt Nam như lời đã hứa

Thúy Vi
Chia sẻ

Là một trong những người đã tạo nên những buổi offline, project ý nghĩa dành cho EXID, cho V-LEGGO và cả cộng đồng. Hãy cùng nghe những chia sẻ của bạn ấy về những gì đã trải qua khi trở thành một fan KPOP cũng như một trong những người chủ chốt của V-LEGGO nhé.

Fanbox là nơi để các độc giả là fan của một nghệ sĩ / nhóm nhạc lắng nghe những chia sẻ, câu chuyện của các fan kỳ cựu, trưởng nhóm FC.

Mình tên Quỳnh Như, một người rất bình thường nên mình nghĩ bản thân mình khá nhạt nhẽo để giới thiệu gì thêm (cười). Mình là một VLEGGO, hiện đang chạy việc vặt cho page Solji 솔지 EXID Vietnamese Fanpage. Việc chính của mình là dịch và cập nhật tin tức nhưng mình thường rất lười update mà lại còn hay dùng page để quảng bá cho các event offline cho cả nhóm hoặc các thành viên khác nên thường hay bị chị trưởng nhóm nhắc nhở lắm (Cười)

-Hiện nay có rất nhiều nhóm nhạc nổi tiếng, vậy cơ duyên nào bạn lại trở thành một fan của EXID?

EXID nổi từ cuối 2014-đầu 2015, năm 2015 có thể gọi là đỉnh cao trong sự nghiệp của EXID nhưng đến cuối năm 2015 mình mới bắt đầu biết và thích họ. Trước đó vào đầu năm 2015 mình có đọc được 1 tựa báo nói về fancam của Hani nhưng lúc đó mình đã bỏ qua vì trước đó mình khá ác cảm với Kpop. Trong đầu mình chỉ nghĩ Kpop nổi lên rồi lại chìm xuống thôi nên mình không quan tâm. Nhưng cuối năm thì mình tình cơ biết đến fanpage Chết cười cùng EXID qua nhiều bài share của 1 chị người quen.

Mình không thể quên được có 1 lần chị ấy share với nhận xét: “Ngày nào không vào xem thì ăn cơm không ngon” làm mình cực kì tò mò vào xem và thật sự là hình nào cũng làm mình bật cười được, mặn kinh khủng (cười lớn). Nhưng mình vẫn chưa để ý lắm đến EXID cho đến 1 buổi tối vì phải kiếm gì đó coi cho đỡ buồn ngủ trong khi chờ vietsub của show Running man thì mình vô tình xem được 1 tập của EXID Showtime, rồi từ 1 tập sang 2 tập rồi 3 tập và liên tục 2 ngày sau đó mình cày hết tất cả các show, stage của EXID.

Từ đó mình xác định “lọt hố” luôn vì tài năng, vì nghị lực, vì tình cảm cả nhóm dành cho nhau và vì tính cách “điên, độc, lạ” của cả 5 người nữa (cười). Mình nhớ lần đầu tiên mình thay avatar và cover facebook để đón comeback đợt Hot Pink của EXID, các bạn mình đều ngạc nhiên vì mình quan tâm đến Kpop. Thật ra, mình nghĩ mình sẽ chỉ là 1 fan âm thầm nếu không may mắn, khi tình cờ nói chuyện được với admin page Chết cười cùng EXID. Chính tình yêu to lớn của chị ấy giành cho EXID và cả fandom VLEGGO đã khiến mình rất nể phục và tiếp thêm niềm tin cho mình rất nhiều.

-Khi trở thành fan của EXID thì có những kỉ niệm nào đáng nhớ bạn có thể chia sẻ cho khán giả được biết không?

Từ 2015 đến nay cũng gần 4 năm rồi, không quá ngắn cũng không quá dài, trong khoảng thời gian đó thì EXID cũng đã đến Việt Nam 6 lần rồi nên mình đã có rất nhiều kỉ niệm đẹp. Ngoài ra thì tụi mình cũng khá tự hào khi đã tổ chức được 3 buổi offline lớn và 1 chuyến đi từ thiện cho fandom. Tất cả đều đáng nhớ và rất đáng trân trọng đối với mình nên nếu chia sẻ thì sẽ dài lắm lắm luôn ấy (Cười). Thay vào đó mình xin phép chia sẻ một chút về niềm hành phúc mình cảm nhận được khi tham gia các concert mà EXID diễn ở Việt Nam nha.

Mình cảm thấy mình khá may mắn khi được đi concert cũng như gặp trực tiếp EXID vài lần ở Hàn, ở Nhật nữa, nhưng cảm xúc bùng nổ nhất có lẽ không đâu có thể sánh bằng khi được hòa cùng với các VLEGGO khác fanchant, được nghe EXID nói “Anh yêu em” tại chính quê hương mình.

Mình thường làm staff hỗ trợ fandom, công việc mà các bạn fan khác nhìn vào có thể thấy rất “sướng” vì có thể được nhiều quyền lợi gì đó, nhưng thật sự để làm việc được với BTC chỉ để đảm bảo quyền lợi chung cho cả fandom thường rất khó khăn. Công việc không công đó thật sự rất mệt và áp lực.

Mình cùng các bạn staff khác phải cố gắng rất nhiều để có thể vượt qua rất nhiều khó khăn để có thể đón EXID về Việt Nam với những ấn tượng đẹp nhất, để EXID cảm nhận được tình cảm nồng nhiệt mà VLEGGO dành cho nhóm.

Có những lúc mình mệt mỏi đến mức muốn bỏ cuộc, mình đã nhiều lần tự hỏi mình làm như vậy để được gì, nhưng sau tất cả, không khí đêm concert, những khoảnh khắc quý giá cùng với EXID, những tình cảm, những người bạn mới, những người mà chỉ cần biết cùng thích EXID là đã trở nên thân thiết đến lạ, tất cả đã bù đắp lại cho mình bằng cảm giác hạnh phúc, những kỉ niệm tuyệt đẹp mà mình không thể nào quên.

-Đa số những người không hiểu rỏ về Kpop thì họ có những định kiến về fan Kpop vậy không biết bạn có gặp vấn đề này không? Và gia đình, bạn bè của bạn có những ý kiến gì về việc bạn là một fan Kpop?

Ba mẹ mình khá lớn tuổi, cũng khá cổ hủ nữa, thời của ba mẹ không có những việc như thích một người ở một đất nước khác, nói ngôn ngữ khác… nên ba mẹ không thể hiểu được tình cảm của mình dành cho idol là chắc chắn rồi. Nhưng mình đã tự đặt ra những nguyên tắc ví dụ như không để cho việc hâm mộ idol làm ba mẹ phiền lòng, dần dần thì ba mẹ cũng bắt đầu chấp nhận, không cấm cản nữa, mình cũng cố gắng học tiếng Hàn để ba mẹ có hỏi: “Mấy cô đó hát cái gì, nói cái gì con có hiểu không mà hâm mộ?” mình có thể tự tin trả lời: “Dạ con hiểu chứ!” (cười)

Còn bạn bè mình dù thường chọc là “bó tay” với mình nhưng mình rất may mắn khi có những người bạn luôn tôn trọng sở thích của mình, thậm chí còn “đu idol”, mua album, mua sản phẩm ở Nhật thay mình khi có điều kiện nữa.

-Nhiều người có định kiến về fan Kpop thường cho là trẻ trâu, cuồng…bạn có bị người khác đánh đồng như vậy không, và bạn nghĩ sao về vấn đề này?

Như mình đã nói ở trên thì ba mẹ, gia đình và bạn bè mình đều là những người có định kiến về fan Kpop. Nên việc bị đánh đồng cũng là điều hiển nhiên nhưng mình chỉ nghĩ đơn giản fan Kpop là 1 khái niệm mới mà thời trước đây chưa có nên việc có những định kiến xấu về cái gì đó mới mà mọi người chưa hiểu rõ là việc hoàn toàn bình thường. Để xóa bỏ định kiến xấu thì cần thời gian, định kiến mà khó thay đổi lắm. Nhưng mình tin nếu mình hâm mộ idol một cách tích cực thì mình sẽ cho mọi người xung quanh thấy tình yêu tích cực đó theo một cách tự nhiên nhất và từ từ mọi người sẽ hiểu cho mình thôi.

-Theo mình được biết thì bạn cùng các page khác đã tổ chức những buổi offline cho các fan tại Việt Nam cũng như dành những project cho EXID không biết bạn có thể chia sẻ về những project này không?

Trong lần comeback I love you thì tụi mình đã gửi 1 vòng hoa gạo 100kg đến showcase comeback của nhóm và thịt bò cao cấp của Hàn gửi tận tay 5 thành viên để tẩm bổ đợt đó. Thật ra tụi mình dự định sẽ làm 1 food support cơm hộp cho các thành viên, nhưng EXID sợ food support sẽ tạo gánh nặng cho fan nên ko nhận, tụi mình chuẩn bị khá kĩ lưỡng nhưng cuối cùng lại không gửi được cơm hộp nhưng vẫn gửi được hoa gạo và thịt bò tận tay 5 người nên rất vui (cười)

. Solji khi vừa gặp lại mình vào fansign ngày hôm sau còn cầm tay mình cảm ơn và bảo rằng thịt bò ăn rất ngon nữa. Lần gần đây nhất thì tụi mình đã đặt khắc 5 vòng bạc có tên của EXID và đeo tận tay 5 thành viên với thông điệp mong cả 5 người luôn vui vẻ, hạnh phúc với những lựa chọn của mình, vì VLEGGO luôn yêu cả 5 người.

Vòng hoa gạo và thịt bò gửi đến EXID.

Những chiếc vòng được các bạn đeo tận tay cho EXID.

Nhờ sự giúp đỡ và đồng lòng của toàn fandom, tụi mình đã làm được 3 buổi offline lớn, năm ngoái đã có 1 buổi offline lớn ở cả Hà Nội và Hồ Chí Minh để quay những video ngắn gửi đến EXID qua các mạng xã hội hay làm những món quà handmade tập thể để mừng kỉ niệm debut của nhóm hay để động viên, ủng hộ từng thành viên trong nhóm. Và rất may mắn là lần nào tụi mình cũng nhận được những tương tác tích cực từ EXID.

Nhưng project khiến cho mình tự hào nhất có lẽ là 1 chuyến từ thiện “Xuân hy vọng” dưới danh nghĩa EXID và VLEGGO để tặng quà Tết và các suất học bổng, tuy không nhiều nhưng tụi mình mong đã mang niềm vui và hy vọng đến cho các bé học sinh nghèo ở Vĩnh Long như EXID đã luôn mang đến cho tụi mình. Bằng khen tụi mình nhận được từ ban giám hiệu nhà trường đã được gửi đến tận tay EXID.

Giấy khen từ ban giám hiệu nhà trường được gửi đến tân tay EXID.

-Có những project bạn làm dưới tên của EXID, vậy không biết bạn có bị mọi người cho rằng mình lợi dụng hình ảnh của idol để trục lợi cho bản thân hay không?

Mình khá tự hào fandom của mình tuy nhỏ nhưng mọi người rất khắng khít và tin tưởng nhau nên mình chưa nghe ý kiến tiêu cực về trục lợi nào. Tuy nhiên 9 người 10 ý, mình nghĩ có thể cũng sẽ có lời ra tiếng vào nhưng từ khoảng tháng 7 năm ngoái, tụi mình đã mở riêng 1 quỹ chung cho fandom và cố gắng báo cáo chi tiết, minh bạch nhất có thể về các project tụi mình làm cho EXID. Nhưng mình nghĩ khi mình làm hết sức vì cái tâm của mình, không trục lợi thì mọi người sẽ hiểu mình thôi (cười)

-Ngày 3/5 vừa qua, khi mà Hani và Jeonghwa quyết định không kí tiếp hợp đồng với Banana Culture, vậy không biết cảm giác của các bạn lúc đó như thế nào? Và bạn làm gì để có thể trấn an tinh thần của các V-LEGGO với một tin sốc như vậy?

Cảm xúc của mình khá lẫn lộn, buồn thì chắc chắn buồn rồi, đầu óc mình trống rỗng gần như cả ngày, khóc cũng có nữa vì tin tức đưa ra quá đột ngột, nó thật sự làm mình sốc. Nhưng một phần nào đó mình cảm thấy biết ơn EXID vì đã quyết định không tan rã, giữ lại cho tụi mình một EXID trọn vẹn nhất có thể và một lần comeback hoành tráng để tụi mình có thêm những kỉ niệm đẹp cùng nhau. Lúc đó tinh thần mình cũng không khá lắm nên chả trấn an ai được hết (cười). Newsfeed mình tràn ngập những status buồn của các bạn nhưng có điều làm mình vui và rất tự hào là dù có buồn, có tiếc nuối nhưng tất cả mọi người đều ủng hộ quyết định của 5 thành viên và sẽ luôn ở bên để ủng hộ cho cả 5 người.

-Sắp tới đây bạn có những dự định cũng như những project gì dành cho các V-LEGGO cũng như EXID hay không?

Sắp tới ngày 13/8 là ngày kỉ niệm debut 7 năm của EXID, tụi mình vừa tổ chức một buổi offline lớn vào một tháng trước để tiếp tục làm một project nho nhỏ trên mạng xã hội tặng cho EXID. Ngoài ra thì tụi mình cũng đang dự định cho một project thiện nguyện nữa dưới danh nghĩa của EXID và VLEGGO khi điều kiện tài chính cho phép. Và nhất là tụi mình vẫn ấp ủ những project cùng hy vọng sẽ thực hiện được chúng khi đón EXID quay lại Việt Nam một lần nữa theo như lời EXID đã hứa.

Những buổi offline hoành tráng được các bạn tổ chức.

Mình chỉ muốn chia sẻ với mọi người câu nói của Hani mà sau này EXID đã gần như lấy làm châm ngôn của nhóm “즐거웠으면 됐다 -Miễn vui là được”. Bản thân mình cũng không biết khi nào sẽ quên EXID khi bị cuốn vào vòng quay của cuộc sống. Mình chỉ hy vọng trong tương lai dù có không còn cuồng nhiệt nữa thì bản thân mình cũng không quên mình đã từng là một VLEGGO, mình đã có những kỉ niệm rất đẹp và mình đã từng rất hạnh phúc khi làm fan nhóm nhạc mang tên EXID.

Cảm ơn Quỳnh Như đã dành thời gian chia sẻ cùng Fanbox, chúc bạn sẽ thật thành công và có thể thực hiện những dự án thiện nguyện và một lần nữa có thể đón EXID về Việt Nam theo như lời các cô nàng đã hứa.

Chia sẻ

Bài viết

Thúy Vi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất