Giải Trí

Fanbox BTS: Hanny - Yêu thương một ai đó sẽ giúp bản thân mình tốt đẹp hơn

Thúy Vi
Chia sẻ

“Kpop có gì đâu mà thích”, “toàn mấy đứa trẻ trâu mới thích Kpop” đó là những câu nói quen thuộc mà mọi người nghĩ về fan Kpop, không biết bạn sẽ nghĩ như thế nào, hãy cùng Fanbox khám phá chiếc hộp ngày hôm nay, để xem thực tế có phải như vậy không nhé.

Fanbox là nơi để các độc giả là fan của một nghệ sĩ / nhóm nhạc lắng nghe những chia sẻ, câu chuyện của các fan kỳ cựu, trưởng nhóm FC.

Hanny được biết đến với vai trò là chủ Blog Em, một Blog dành cho BTS nói chung và SUGA nói riêng, bạn đã cùng những V-ARMY khác đem đến project For Suga For Life (FSFL) đầy ý nghĩa cho cộng đồng, hôm nay hãy cùng Fanbox tìm hiểu rỏ hơn về bạn ấy nhé.

Xin chào các bạn độc giả của Fanbox, mình xin tự giới thiệu, mình là Hanny, năm nay 29 tuổi và là 1 fangirl. Hiện tại, mình là chủ blog Em, một blog dành cho rapper SUGA nói riêng và BTS nói chung.

-Kpop hiện nay có rất nhiều nhóm nhạc nổi tiếng, vậy cơ duyên nào bạn lại trở thành một fan của BTS cũng như là fan của Suga?

Thật ra mình biết đến SUGA hoàn toàn tình cờ thôi. Một ngày năm 2015, khi youtube đề xuất 1 video của SUGA cho mình khi mình đang đi dạo trên đó để nghe nhạc. Trong video, cậu ấy (SUGA) đang tranh thủ từng phút được nghỉ giữa lịch trình kín bưng để tự tay chuẩn bị quà cho người hâm mộ nhân dịp sinh nhật. Khi đó mình đã nghĩ, “ôi, bạn này ngọt ngào thế! Fan của bạn ấy chắc thích lắm đây!”. Thế rồi mình “lọt hố” thôi, mình hảo ngọt mà (cười).

-Khi bước vào “Con đường Fangirl” như vậy thì có kỉ niệm vui nào bạn có thể kể cho khán giả được biết không?

Làm fangirl vui lắm, làm fangirl của BTS còn vui mỗi ngày cơ (cười). Kỉ niệm thì chắc phải kể 3 ngày 3 đêm mới đủ. Nhưng mình nhớ nhất khoảnh khắc mình được gặp BTS trong concert. Xúc động vô cùng. Cảm giác người mình thương nhưng chỉ được nhìn qua màn hình, giờ đây được nhìn tận mắt, được nghe họ hát trực tiếp, được gọi tên BTS cùng với cả mấy chục ngàn người, được đứng giữa một biển Bomb trắng lung linh. Cảm giác hạnh phúc đó thực sự không thể nào quên được.

Một kỉ niệm khó quên về quãng đời fangirl nữa chính là chương trình “For Suga, For Life” (FSFL)- một chương trình tình nguyện dành cho người hâm mộ BTS tại Việt Nam do mình đứng ra tổ chức. Một niềm hạnh phúc nhỏ bé nhưng chân thật, mình đã luôn nghĩ về FSFL như vậy đó!

Chương trình tình nguyện For Suga for life mùa 2 tại Hà Nội.

-Bạn có gặp khó khăn, cũng như tác động từ nhiều phía từ gia đình, bạn bè khi biết bạn là fan Kpop không? 

Thật ra với số tuổi của mình hiện tại *cười*, mình nghĩ việc gặp phải tác động khó khăn từ người ngoài lên sở thích của mình là cực kì ít. Gia đình, bạn bè đều biết mình là fan Kpop, em gái ruột của mình cũng là fan BTS mà. Mình còn không biết rõ lượt like trên blog của mình bằng em gái mình cơ (cười).

-Nhiều người có định kiến về fan Kpop đặc biệt là nhiều bạn fan BTS bị cho là trẻ trâu, cuồng… bạn có bị người khác đánh đồng như vậy không, và bạn nghĩ sao về vấn đề này?

Mình thì nghĩ cộng đồng fangirl/fanboy của bất kỳ một ngôi sao/nhóm nhạc nào đều như một xã hội thu nhỏ ấy. Nghĩa là, trong đó có đầy đủ các kiểu người mà bạn có thể gặp ngoài đường. Có người lớn tuổi, cũng có người bé tuổi. Có người chín chắn, trưởng thành, cũng có bạn còn tuổi trẻ sốc nổi.

Vậy nên, nhìn vào một hai trường hợp mà đánh giá cả cộng đồng là định kiến, phiến diện. Để thay đổi những định kiến này không phải dễ, cũng không phải ngày một ngày hai có thể đạt được. Nhưng mình tin rằng, việc yêu thương một ai đó sẽ chỉ thúc đẩy con người ta trở nên tốt đẹp hơn mà thôi, yêu thương thần tượng cũng vậy. Mà hữu xạ thì tự nhiên hương.

-Trong một cộng đồng fan không tránh khỏi những bạn trẻ hơi bốc đồng dẫn đến những cãi vã trong fandom, thì không biết lúc đó bạn làm gì để có thể giải quyết câu chuyện này?

(cười) mình không nghĩ là cá nhân mình là người có khả năng to lớn gì đó đối với cả cộng đồng để đứng ra giải quyết khi có chuyện gì đâu. Cái này cần sự chung tay của rất nhiều người trong cả cộng đồng người hâm mộ.

Thêm nữa, mình nghĩ là việc lan tỏa yêu thương và những việc có ích đến cộng đồng chính là cách để sự bốc đồng trở nên trưởng thành hơn.

-Bạn có thể chia sẻ một số project mà bạn đã cùng V-Army thực hiện không?

Dự án duy nhất mình đứng ra tổ chức cùng V-Army ở thời điểm hiện tại là FSFL. Xin được cung cấp đến bạn và độc giả của Fanbox một số thông tin về chương trình, để mọi người cùng hiểu rõ hơn.

“ For Suga For Life (FSFL) là một chuỗi các chương trình tình nguyện được thực hiện bởi cộng đồng người hâm mộ nhóm nhạc BTS tại Việt Nam (V- A.R.M.Y). Chương trình diễn ra vào tháng 3 hàng năm nhân dịp sinh nhật của rapper SUGA (BTS). Đến năm 2019, FSFL đã trải qua hai mùa hoạt động với sự tham gia của hàng ngàn A.R.M.Y trên khắp cả nước thông qua 2 hoạt động chính là:

- Chương trình hiến máu nhân đạo For Suga For Life;
- Gây quỹ ủng hộ For Suga For Life.

Năm 2018, chương trình FSFL1 đã thu được 178 đơn vị máu kịp thời cung cấp cho công tác điều trị của bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Bên cạnh đó, quỹ FSFL1 ủng hộ 32.000.000 vnđ (ba mươi hai triệu Việt Nam đồng) cho chương trình “Trái tim cho em” của quỹ “Tấm lòng Việt” do Đài truyền hình Việt Nam tổ chức dưới tên Min Yoongi (tên thật của rapper SUGA). Toàn bộ số tiền được dùng để trả kinh phí phẫu thuật tim cho bé Đặng Thu Hiền người Nghệ An.

Tiếp bước những thành công trên, tháng 3/2019, cộng đồng V- A.R.M.Y tiếp tục thực hiện FSFL mùa 2. Chương trình diễn ra với quy mô rộng hơn gồm 03 buổi hiến máu tình nguyện diễn ra ở 3 thành phố lớn của Việt Nam là Đà Nẵng (26/3/2019), Hồ Chí Minh (3/3/2019), Hà Nội (9/3/2019). Chương trình thu hút sự tham gia của nhiều các bạn trẻ hơn gấp 3 lần mùa trước, thu về 524 đơn vị máu (trong đó Đà Nẵng thu được 75 đơn vị máu, Hồ Chí Minh thu được 202 đơn vị máu, Hà Nội thu được 247 đơn vị máu). Năm cùng với đó, quỹ For Suga For Life tiếp tục kêu gọi được 30.000.000 vnđ (Ba mươi triệu Việt Nam đồng) để ủng hộ cho quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư “Ngày mai tươi sáng” của Bộ Y Tế. Toàn bộ số tiền này được gửi đến 03 bệnh nhân đang được điều trị ung thư tại các bệnh viện trên khắp cả nước.

Các bạn V-ARMY tại Đà Nẵng, Sài Gòn và Hà Nội đã tạo nên một chương trình For Suga for life đầy thành công.

Với thành công đó, chương trình FSFL nhận được một số giấy khen và thư cảm ơn như sau:

1. Ngày 6/6/2019, chương trình FSFL được mời đến tham dự và nhận giấy khen cho tập thể tiêu biểu tại “Hội nghị biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác hiến máu nhân đạo do quận Long Biên (Hà Nội) tổ chức nhân ngày “Thế giới tôn vinh người hiến máu tình nguyện 14/6/2019”.

Đồng thời, chương trình cũng nhận được thư mời tham dự “Lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu Thủ đô năm 2019” của Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hà Nội tổ chức vào ngày 10/6/2019 tới đây tạ Viện huyết học truyền máu Trung Ương.

2. Cùng ngày, chương trình FSFL nhận được thư cảm ơn từ quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư “Ngày mai tươi sáng” vì đã ủng hộ 30.000.000đ .

3. Ngày 3/3/2019, chương trình FSFL nhận được thư cảm ơn từ Hội Chữ thập đỏ quận 5 (Hồ Chí Minh) vì đã tổ chức thành công buổi hiến máu tình nguyện tại Sài Gòn thu về 202 đơn vị máu.

4. Năm 2018, chương trình FSFL nhận được thư cảm ơn từ bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) vì đã tổ chức thành công buổi hiến máu tình nguyện tại đây thu về 178 đơn vị máu.

5. Cũng trong năm 2018, FSFL nhận được thư cảm ơn của quỹ “Tấm lòng Việt” vì đã ủng hộ 32.000.000đ.”

-Bạn có những dự định, những project nào ấp ủ sẽ làm trong thời gian sắp tới hay không?

Ở thời điểm hiện tại thì mình chưa có kế hoạch gì, nhưng mình cũng mơ về một FSFL mùa thứ 3 vào năm 2020.

- Và cuối cùng, bạn hãy gửi một lời nhắn dành cho các V-ARMY cũng như những fan Kpop khác?

Chào mọi người, mình là Hanny, 29 tuổi và là một fangirl. Ước mơ của mình là trở thành một fagirl hạnh phúc. Vậy nên, chúc cho tất cả các bạn fangirl/fanboy đều có một quãng đường fangirl/ fanboy hạnh phúc và mong bình an, hạnh phúc đến với tất cả các bạn trong mỗi lựa chọn của cuộc đời.

Gửi riêng đến các bạn V-ARMY “mình tím các bạn thiệt nhiều, thiệt nhiều!”.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi cuộc trò chuyện này!

Cảm ơn bạn phóng viên cũng như báo SAOstar đã mời mình tham gia chuyên mục này. Chúc quý bào ngày càng phát triển hơn.

Chào các bạn!

Cảm ơn Hanny đã dành thời gian chia sẻ với chương trình, chúc bạn sẽ luôn gặt hái được hành công và tổ chức thêm nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa như For Suga for life.

Chia sẻ

Bài viết

Thúy Vi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất