Sau khi chính thức công bố 10 gương mặt sẽ bước vào vòng thử thách thứ 2 của The Face Online, chương trình cũng đã công bố dàn giám khảo đặc biệt sẽ đảm nhận trọng trách lựa chọn gương mặt xứng đáng nhất bước vào nhà chung của chương trình. Theo đó, top 10 sẽ phải thực hiện thử thách chụp một bộ ảnh thời trang cao cấp quảng bá hình ảnh Việt Nam với bạn bè quốc tế cùng 1 clip tương tác có thời lượng 30 giây trong vòng 2.
Ở vòng 2 này, yêu cầu đặt ra cho 10 thí sinh là đảm bảo được chất lượng hình ảnh, yếu tố high fashion, tuy nhiên vẫn phải tạo cho khán giả cảm giác muốn được thưởng thức sản phẩm mà mình thể hiện. Hội tụ những yếu tố cần thiết đó, BTC chương trình cũng vừa chính thức công bố concept bộ ảnh mà các thí sinh phải thể hiện chính là Tropical Unique - quảng bá hình ảnh trái cây Việt Nam.
Việt Nam không chỉ ghi dấu trong mắt du khách vì văn hóa, danh lam thắng cảnh mà còn bởi đây là xứ sở của những loại trái cây nhiệt đới có hương vị độc đáo không thể tìm thấy ở bất cứ đâu. Trang Huffingtonpost từng đánh giá trái cây là một trong 21 “Điều gây thương nhớ”, thu hút du khách quốc tế khi đến với Việt Nam. Vì thế, lựa chọn chủ đề Tropical Unique, The Face Online muốn gửi đến một thông điệp độc đáo và mới mẻ về tiêu chí lựa chọn gương mặt thương hiệu. Người việc trở thành The Face không chỉ có cơ hội đại diện cho các thương hiệu, nhãn hàng mà còn nắm trong tay sứ mệnh cao đẹp và ý nghĩa hơn đó là quảng bá cho du lịch, ẩm thực, cho vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam.
Ngoài concept độc đáo “có một không hai”, The Face Online còn thu hút nhiều sự chú ý khi ekip đồng hành cùng cuộc thi là những tên tuổi nổi tiếng trong làng thời trang Việt: Nhiếp ảnh gia Milor Trần , NTK Nguyễn Công Trí, NTK Thủy Nguyễn. Với kinh nghiệm thực hiện hàng loạt những BST đáng giá trong showbiz Việt, ekip lần này hứa hẹn sẽ màn đến cho khán giả những thước ảnh đầy màu sắc nhất.
Kết thúc vòng sơ tuyển trực tuyến, The Face Online chính thức công bố bộ ba giám khảo cho vòng thi thứ 2 là: Quán quân The Face - Phí Phương Anh, Stylist Hoàng Ku cùng ông Nguyễn Hùng Lâm - giám đốc điều hành Saostar.
The Face Online cũng tìm ra 10 thí sinh có số lượng bình chọn cao nhất bước tiếp vào vòng 2 của chương trình. Do các thí sinh Châu Bùi, Khả Trang và Cao Hoàng Yến gửi phản hồi không thể tham gia, BGK đã dành cơ hội cho Nguyễn Thiên Nga, Trần Ngọc Tuyền và Nguyễn Thị Cẩm Anh. Ba gương mặt mới sẽ cùng 7 thí sinh còn lại là Tú Hảo, Kim Chi, Trâm Anh, Thùy Linh, Mỹ Hằng, Cẩm Tú, Quỳnh Như cùng bước vào vòng thi tiếp theo.
Hai gương mặt xuất sắc nhất để đi tiếp tới vòng Ghi hình nhà chung sẽ được lựa chọn dựa trên 50% số điểm từ bình chọn của độc giả + 50% số điểm do BGK chấm.
+ Ngay sau khi phần thi của 10 thí sinh được công bố đầy đủ, độc giả truy cập tại https://theface.saostar.vn, đăng nhập bằng tài khoản Facebook để bình chọn cho gương mặt mình yêu thích. Mỗi ngày bạn được bình chọn 1 lần. Thứ hạng bình chọn chung cuộc sẽ được quy đổi sang thang điểm 10: thí sinh có lượt vote cao nhất sẽ được 10 điểm, thí sinh có lượt vote thấp nhất sẽ được 1 điểm.
+ 3 Giám khảo của cuộc thi sẽ dùng thang điểm từ 1 đến 10 để xếp thứ hạng các thí sinh. Thí sinh thể hiện xuất sắc nhất được 10 điểm, thí sinh thể hiện ít xuất sắc nhất được 1 điểm. Điểm số từ 3 bảng điểm của 3 giám khảo sẽ được cộng lại, chia trung bình để ra được bảng điểm cuối cùng.
Điểm số chung cuộc của Top 10 The Face Online được cộng lại từ điểm bình chọn quy đổi và điểm từ BGK. Hai vị trí có tổng điểm cao nhất sẽ chiến thắng và tham gia vòng Ghi hình của The Face - Gương mặt thương hiệu.