Giải Trí

'Em trai bão' Đinh Tuấn Anh: Chàng Rocker yếu đuối và 3 lần lội ngược dòng ngoạn mục

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Hát rock nhưng đầy nhạy cảm, Đinh Tuấn Anh cũng là thí sinh có đến 3 màn lội ngược dòng ngoạn mục để giành chiếc vé vàng bước vào Bán kết.

Tuy chủ nhân của Mâu thuẫn Bùi Lan Hương nhưng thí sinh có sự đối lập trong tính cách nhiều nhất Sing My Song - Bài hát hay nhất 2018 lại là Đinh Tuấn Anh. Đằng sau những màn trình diễn đầy gai góc là anh chàng 23 tuổi bẽn lẽn và nhát sân khấu. Bên trong hình dáng “em trai bão” thư sinh lại là một Tuấn Anh sâu sắc, không thôi ấp ủ những về những đề tài độc đáo.

Đinh Tuấn Anh cũng là thí sinh có đến 3 màn lội ngược dòng ngoạn mục ở vòng thi Ghi âm, Trại sáng tác - Tranh đấu để giành chiếc vé vàng bước vào Bán kết Sing My Song 2018.

“Em trai bão” sáng tác như… viết văn

Đinh Tuấn Anh khép lại vòng Ghi âm với ca khúc viết về cảnh khổ của người dân miền Trung sau cơn bão Damrey. Cuốn hút bộ tứ HLV bằng cách hát giằng xé nhưng Đinh Tuấn Anh lại nhanh chóng để lộ sự bối rối, không nhớ nổi số tuổi của mình khi HLV Giáng Son đặt câu hỏi.

Em trai bão Đinh Tuấn Anh: Chàng Rocker yếu đuối và 3 lần lội ngược dòng ngoạn mục

Hát về bão Damrey thật “ngầu” nhưng bao nhiêu tuổi thì Tuấn Anh phải làm tính cộng đã.

Thì ra Sing My Song là sân khấu lớn đầu tiên mà “em trai bão” thử sức thi tài mà không có những người bạn cùng nhóm hát đồng hành. Chọn hát Rock - Rap với chủ đề khó nhằn nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm trình diễn là lý do HLV Hồ Hoài Anh đặc biệt lo lắng cho anh chàng, đến nỗi anh phải “phi thẳng” lên sân khấu Tranh đấu chúc mừng Đinh Tuấn Anh hoàn thành tiết mục.

Em trai bão Đinh Tuấn Anh: Chàng Rocker yếu đuối và 3 lần lội ngược dòng ngoạn mục

Chỉ có mỗi Đinh Tuân Anh được HLV Hồ Hoài Anh “phi” lên sân khấu ôm chúc mừng.

Ở độ tuổi của Đinh Tuấn Anh, ít ai chọn sáng tác âm nhạc về chủ đề xã hội như thiên tai hay cuộc sống của những tù nhân. “Em trai bão” cũng có ca khúc về chuyện tình yêu đôi lứa nhưng dường như BãoSao tôi vào đây đã được sắp xếp sẵn để xuất hiện tại Sing My Song, tạo nên chất nhạc u tối, ám ảnh “cộp mác” Đinh Tuấn Anh.

“Cũng có một số bài viết về tình yêu, mình sáng tác nhạc từ chuyện yêu thầm. Không nói được nên lời thì viết thành bài hát cho đỡ buồn. Thế nhưng, trong vòng Trại sáng tác, khi được giao từ khóa 'Vấn nạn xã hội', mình nghĩ ngay đến chủ đề tù nhân ấp ủ từ xưa và viết như viết một bài văn nghị luận xã hội. Đây cũng là cơ hội để sáng tác với giai điệu và ca từ thật đặc biệt“, Tuấn Anh chia sẻ.

Bão - Vòng Ghi âm.

“Xúc động vì mình nhạy cảm thật”

“Chàng trai đầy chất Rock mà lại yếu đuối như vậy” là bình luận đầy… ngỡ ngàng của MC Phí Linh khi thấy Đinh Tuấn Anh suýt khóc sau lời cảm ơn hội đồng chuyên môn và HLV Hồ Hoài Anh. Quả thật, chỉ khi giàu có về cảm xúc, người ta mới có thể lựa chọn và viết nên những ca khúc đặc biệt.

Trình diễn xong tiết mục, Tuấn Anh lại trở về là chàng trai 23 tuổi hiền lành…

Em trai bão Đinh Tuấn Anh: Chàng Rocker yếu đuối và 3 lần lội ngược dòng ngoạn mục

… đến mức MC Phí Linh phải thốt lên: “Đừng nói là sắp khóc nha”.

“Thứ nhất, Tuấn Anh không ngờ bài hát của mình lại nhận được nhiều lời khen từ hội đồng chuyên môn đến như vậy. Thứ hai, mình xúc động là vì anh Hồ Hoài Anh đã cho mình rất nhiều động lực trong lúc sáng tác và tập luyện. Và một phần, cũng có thể là do mình nhạy cảm thật” - Đinh Tuấn Anh nói về giây phút nghẹn ngào trên sân khấu Tranh đấu.

Sao tôi vào đây - vòng Trại sáng tác - Tranh đấu.

Không chỉ có định hướng sáng tác mà chặng đường đã qua của Đinh Tuấn Anh tại Sing My Song cũng vô cùng mạo hiểm. “Em trai bão” nắm giữ cơ hội mong manh vì là thí sinh cuối cùng bước lên sân khấu vòng Ghi âm rồi lại là gương mặt cuối cùng được gọi tên cuối cùng vào Top 4 ở vòng Trại sáng tác.

Ca khúc Sao tôi vào đây suýt không được HLV Hồ Hoài Anh và cố vấn Slim V lựa chọn giúp Tuấn Anh thể hiện trọn vẹn cả màu sắc âm nhạc và giọng hát riêng biệt. Một lần nữa, anh chàng lội ngược dòng nhờ số điểm của HLV Lê Minh Sơn và vượt mặt Bùi Lan Hương tiến vào Bán kết.

Tuấn Anh chia sẻ: “Đó như là một giấc mơ vậy. Không ngờ mình có thể đi sâu đến vậy trong một cuộc thi lớn như Sing My Song”.

Lời kết

Quyết tâm viết về đề tài khó nhưng khi được góp ý về thông điệp bài hát, Đinh Tuấn Anh lại khiến khán giả òa cười với câu trả lời thật thà: “Anh Lê Minh Sơn nói rất đúng. Em cũng chẳng biết nói gì nữa”. Chẳng cần giống với hình mẫu rocker, Đinh Tuấn Anh cứ chầm chậm bước tới trên con đường Sing My Song bằng sự chân thành, nỗ lực và những cảm xúc mãnh liệt.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Thiết kế

Công Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất