Giải Trí

Duy Mạnh phản bác Lệ Quyên: 'Nói bolero là dòng nhạc khó hát nhất là thiếu hiểu biết và ngu dốt'?

Huyền Nguyễn
Chia sẻ

Chia sẻ của Duy Mạnh khiến nhiều khán giả liên tưởng đến phát ngôn của Lệ Quyên cách đây không lâu.

Vừa qua, xuất hiện một sự kiện ở Hà Nội, Lệ Quyên gây chú ý khi trả lời câu hỏi có áp lực hay không khi “lấn sân” sang nhạc Trịnh dù đang rất thành công với bolero.

Cô nói: “Tôi có áp lực không? Nhìn lại trước khi Lệ Quyên hát bolero, chắc có nhắm mắt, nằm mơ mọi người cũng chẳng bao giờ nghĩ Quyên hát được như thế. Khi đã đảm nhiệm được vai trò hát bolero rồi, thì không còn một thể loại nhạc nào khó hơn, chông gai hơn như vậy nữa”.

Lệ Quyên tại sự kiện ở Hà Nội vừa qua.

Ngay sau khi chia sẻ, phát ngôn của Lệ Quyên gây xôn xao cộng đồng mạng. Một vài người tỏ ra băn khoăn khi “nữ hoàng phòng trà” khẳng định khi đã hát được bolero thì không còn thể loại nào khó hơn.

Không chỉ khán giả, nam ca sĩ Duy Mạnh cũng bày tỏ quan điểm về vấn đề này. Dù anh không nêu đích danh tên ai nhưng một số người hâm mộ vẫn cho rằng đây là ý kiến phản bác Lệ Quyên.

“Dòng nhạc bolero không phải là dòng nhạc khó hát nhất. Nếu ai nói dòng nhạc bolero là dòng nhạc khó hát nhất và hát được dòng nhạc bolero rồi, thì không ngại gì các dòng khác, đó là thiếu hiểu biết và ngu dốt.

Dòng nhạc bolero, cách mà mọi người vẫn hay gọi nôm na là bolero, thực ra nó là dòng nhạc trữ tình mang âm hưởng giai điệu quê hương. Đến bây giờ nó vẫn chưa có một cái tên chính thức để gọi, hầu hết mỗi người gọi theo một kiểu khác nhau.

Dòng nhạc này cũng không hề khó hát, nó là cảm nhận và đam mê của từng cá nhân, bạn không cần phải học qua trường lớp, bạn vẫn có thể hát được dòng nhạc này, điều quan trọng là bạn có thể hiện ra được cái chất, cái hồn của bài hát hay không” - anh nói.

Duy Mạnh nhấn mạnh, dòng nhạc khó hát, đòi hỏi trình độ cao nhất chính là dòng nhạc cổ điển, nhạc Opera. Dòng nhạc này nếu không học qua trường lớp, sẽ không bao giờ hát đúng kỹ thuật.

Bài viết của Duy Mạnh.

Sau khi đăng tải, khá nhiều khán giả đồng tình với Duy Mạnh. Bên cạnh đó, cũng có ý kiến bênh vực Lệ Quyên vì cô không so sánh độ khó giữa bolero và nhạc Trịnh. Trong chia sẻ với báo chí, giọng ca Giấc mơ có thật nói rõ: “Nhạc Trịnh không so sánh về độ khó mà so về cảm xúc. Nhạc Trịnh gần hơn, giống hơn với nhạc trẻ, nhạc tiền chiến.

Bởi vậy để nói về màu sắc, thể loại này không hẳn sẽ làm khó ca sĩ xuất thân từ nhạc trẻ như tôi. Tại sao hát bolero trước và đến 10 năm sau mới hát nhạc Trịnh? Vì tôi muốn học kỹ thuật có được khi hát bolero để đưa vào nhạc Trịnh, để có cột hơi trường, mượt hơn”.

Chia sẻ

Bài viết

Huyền Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất