Giải Trí

Duy Cường: 'Minh Dũng - Thái Ngân xứng đôi, Phương Ý nổi trội tại Thần tượng Bolero 2019'

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Tham gia trình diễn trong cả 2 đêm thi bán kết và chung kết Thần tượng Bolero 2019, quán quân mùa 3 Duy Cường đánh giá cao những thí sinh của đội Ngọc Sơn - Giang Hồng Ngọc.

Xuất thân là Tiến sĩ Triết học, giảng viên của trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn - ĐHQG Hà Nội, Duy Cường trở thành thí sinh nổi bật nhất đội huấn luyện viên Ngọc Sơn và giành chiến thắng tại Thần tượng Bolero 2018. Duy Cường là khách mời sẽ xuất hiện trong cả 2 đêm thi bán kết và chung kết xếp hạng mùa giải năm nay.

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của quán quân mùa thứ 3 về sự nghiệp sau cuộc thi cũng như đánh giá về dàn thí sinh góp mặt trong đêm thi cuối cùng sắp tới.

Tình phụ tử - Ngọc Sơn & Duy Cường - Tập 14 - Bán kết - Thần tượng Bolero 2019.

- Xin chào Duy Cường. Anh có cảm xúc và suy nghĩ như thế nào khi trở lại trình diễn trên sân khấu Thần tượng Bolero?

- Từng là thí sinh của chương trình Thần tượng Bolero 2019, khi được quay lại trình diễn trên sân khấu và theo dõi phần thi của các bạn năm nay, tôi cảm thấy rất bồi hồi. Có rất nhiều kỷ niệm đẹp gắn liền với chương trình ùa về.

Điều khiến tôi nhớ nhất chính là sự giúp đỡ của ê-kíp chương trình đối với thí sinh. Mọi người rất vất vả và tâm huyết để có một chương trình mang đến thật nhiều cảm xúc cho khán giả. Thần tượng Bolero là một ngôi nhà, thí sinh đều xem nhau như anh chị em. Tôi đặc biệt nhớ về công lao, sự hỗ trợ của những người thầy mùa giải 2018 dành cho tất cả thí sinh.

Quay lại mùa giải năm nay, tôi vẫn nhìn thấy sự tâm huyết, tận tụy đó khi các huấn luyện viên theo dõi, trau chuốt cho màn trình diễn cho học trò mình.

- Từng là thí sinh giữ phong độ qua nhiều vòng thi và giành chiến thắng cuối cùng, Duy Cường có bí quyết gì để chia sẻ với các giọng ca góp mặt trong đêm chung kết năm nay?

- Có một bí quyết của riêng tôi không biết các bạn có áp dụng được không. Trong tất cả các vòng thi, tôi không tập luyện nhiều mà nghe nhiều hơn. Phải cảm nhận nhiều về bài hát mới trình diễn có cảm xúc. Đây cũng là cách giữ giọng để đến đêm thi mình thể hiện đúng phong độ nhất nữa.

Kinh nghiệm này tôi được ba Ngọc Sơn chỉ dạy, chỉ hát ít thôi, nghe nhiều về bài hát. Bolero cần có cái tình đặt để vào bài hát. Khi đã có cái tình, chắc chắn khán giả sẽ cảm nhận được điều mà mình muốn thể hiện qua ca khúc.

- Khi còn là thí sinh của cuộc thi, Duy Cường đã có lượng khán giả riêng. Anh có thể chia sẻ bí quyết để các bạn trẻ cũng chiếm được tình cảm của người hâm mộ yêu thích dòng nhạc Bolero?

- Tôi xuất thân là nhà giáo và có bước chuyển sang ca hát. Tôi cảm thấy mình may mắn khi ở Việt Nam, mọi người luôn tôn trọng nghề giáo, khán giả yêu mến tôi nhiều hơn một phần vì tôi là vừa là ca sĩ vừa là thầy giáo. Không chỉ sinh viên mà phụ huynh cũng chia sẻ rằng hình ảnh của Duy Cường là động lực để các bạn trẻ học tập. Cũng nhờ Thần tượng Bolero, tôi mới có cơ hội đến gần với khán giả với nhiều lứa tuổi khác nhau.

Tôi không dám nói nhiều về chuyên môn vì mới năm trước thôi, tôi còn là một thí sinh tham gia chương trình. Điều tôi muốn chia sẻ với các bạn sau 1 năm ca hát ở các chương trình lớn nhỏ chính là hát Bolero không cần phải màu mè. Những điều quá hoa mỹ sẽ xa rời Bolero. Dòng nhạc này phải để ai ai cũng cảm nhận được. Thể hiện mình gần gũi và chạm đến cảm xúc của khán giả, thả hồn vào ca khúc, các bạn sẽ thành công.

- 1 năm nhìn lại, điều khiến anh Duy Cường hài lòng nhất sau cuộc thi Thần tượng Bolero là gì?

- Điều lớn nhất tôi có được chính là sự yêu thương của khán giả, không chỉ là sinh viên mà đi đâu mọi người cũng nhận ra. Tôi thực hiện được nhiều chương trình âm nhạc. Liveshow đầu tiên tại Hà Nội cũng “cháy vé” trong thời gian ngắn. Đó là bước đầu thành công của người nghệ sĩ. Tôi nghĩ mình may mắn có được sự đồng hành của rất nhiều tiền bối, nhất là ba Ngọc Sơn.

- Cuộc sống thường ngày của một giảng viên khi trở thành ca sĩ chuyên nghiệp phải chăng có rất nhiều thay đổi?

- Tất nhiên, cuộc sống có rất nhiều thay đổi. Tôi rất bận rộn khi vừa đi dạy vừa đi hát và hoạt động thiện nguyện. Tôi còn làm đại sứ cho chương trình chống bạo lực học đường, chống xâm phạm trẻ em của Trung ương Đoàn. Tôi noi gương ba Ngọc Sơn cả về hoạt động nghệ thuật lẫn mong muốn đóng góp sức mình cho cộng đồng.

- Duy Cường có cảm thấy thoải mái với nhịp sống này? Liệu sự bận rộn này có khiến anh mệt mỏi?

- Tôi nghĩ mình có sự hài lòng nhưng nhiều lúc rất mệt vì quá tải. Đôi khi đi diễn ở những nơi xa, phải di chuyển liên tục quãng đường dài, tôi cũng mệt mỏi nhưng khi đứng trên sân khấu lại được tiếp thêm năng lượng. Chính niềm vui trong công việc nhiều lúc cũng làm bản thân mình buồn nhiều hơn. Nghệ sĩ nào cũng có lúc cảm thấy đơn độc khi rời ánh đèn sân khấu. Cảm giác trống trải của người ca sĩ bao giờ cũng to lớn hơn người bình thường.

- Những lúc trống trải, Duy Cường sẽ làm gì để cân bằng và tìm kiếm cảm hứng?

- Những lúc buồn, tôi thường đọc sách và viết bài. Tôi vẫn tham gia công tác nghiên cứu khoa học. Đó cũng là một cách để giải tỏa, nghĩa là làm việc tiếp để đỡ buồn. Dù biết mình không có nhiều giấc ngủ trọn vẹn, hết đi dạy lại đi hát, có rất nhiều việc phải làm nhưng tôi biết khi còn được mọi người yêu thương, được quan tâm, bản thân mình phải nỗ lực.

- Trở lại với chương trình Thần tượng Bolero, theo dõi đêm chung kết và buổi tập luyện cho đêm thi chung kết xếp hạng, Duy Cường đánh giá như thế nào về các thí sinh năm nay?

- Theo dõi buổi duyệt chương trình, tôi bất ngờ vì thấy năm nay mọi người chuyên nghiệp quá, hát hay và diễn tốt. Đội của ba Ngọc Sơn và chị Giang Hồng Ngọc có Minh Dũng, Thái Ngân và Phương Ý đều là những gương mặt sáng giá. Các đội khác cũng có nhiều tiết mục hay. Thế nên, dù trình diễn xong, tôi vẫn hào hứng nán lại xem các bạn dự thi.

- Riêng về những thí sinh của đội huấn luyện viên Ngọc Sơn - Giang Hồng Ngọc, Duy Cường ấn tượng với gương mặt nào?

- Tôi nghĩ sự có mặt của Minh Dũng và Thái Ngân trong đêm thi chung kết xếp hạng là một điểm rất thú vị của Thần tượng Bolero năm nay. Lần đầu tiên có một cặp thí sinh dự thi qua nhiều vòng thi. Giọng hát của Dũng và Ngân rất hợp. 2 bạn lại xứng đôi, diễn xuất rất ăn ý như không tách rời nhau được. Có lẽ đó là lý do để ba Ngọc Sơn kết đôi với nhau.

Về Phương Ý, tôi đã biết đến bạn ấy trước đây trong những lần đi hát cùng Á quân mùa 1 - Phương Anh. Giọng hát của Ý có âm sắc đẹp và kỹ thuật tốt. Tôi nghĩ với sự dẫn dắt của ba Ngọc Sơn và những kinh nghiệm học hỏi được từ chị gái Phương Anh, Phương Ý sẽ là giọng ca nổi trội, ứng viên sáng giá cho ngôi vị quán quân mùa giải năm nay.

- Xin cảm ơn anh Duy Cường vì những chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Tin mới nhất