Giải Trí

Duy Cường: Hành trình từ giảng viên đến quán quân Thần tượng Bolero 2018

Huỳnh Như
Chia sẻ

Duy Cường lên ngôi Quán quân Thần tượng Bolero với số phiếu bình chọn áp đảo là minh chứng cho nỗ lực trong hơn 3 tháng diễn ra cuộc thi.

“Núi lửa ngầm” manh nha Chiếc cúp Quán quân

Thần tượng Bolero - nơi hội tụ các giọng ca tiềm năng đến từ khắp nơi trên cả nước với nhiều ngành nghề khác nhau nhưng tất cả là những người muốn thể hiện khả năng hát bolero và dành một tình yêu lớn cho dòng nhạc này.

Xuất hiện tại vòng Tinh hoa bằng ca khúc Mưa đêm tỉnh nhỏ và giọng hát chưa bao giờ qua trường lớp đào tạo thanh nhạc, giảng viên trẻ Nguyễn Duy Cường đến với cuộc thi như một sân chơi muốn thể hiện niềm đam mê bolero. Dĩ nhiên, chàng trai 27 tuổi không sử dụng kỹ thuật trong giọng hát nhưng cái chất blero được trưng trổ bằng cảm xúc chính là điều để Duy Cường chiếm tình cảm của 2 HLV Quang Lê và Ngọc Sơn.

Duy Cường xuất hiện tại vòng Tinh hoa với ca khúc Mưa đêm tỉnh nhỏ.

Mưa đêm tỉnh nhỏ - Vòng Tinh hoa 

Ngọc Sơn cho biết, anh đã tìm ra một trong những viên ngọc thô của cuộc thi năm nay. Hơn thế, anh còn ví giọng hát của Duy Cường như “núi lửa ngầm” có dòng chảy dữ dội. Chàng giảng viên triết học say mê với bolero đã thôi thúc anh chàng có mặt trong cuộc thi.

Nỗ lực vượt qua từng chặng đua, chiếm trái tim khán giả bằng số phiếu bình chọn áp đảo

Tiến đến vòng Thách đấu, chàng tiến sĩ 9x mang tâm thế hát bằng cả trái tim và sự trải nghiệm, chín chắn của kẻ trưởng thành để mang đến phần trình bày tốt nhất có thể.

Duy Cường và Châu Giang là sự kết hợp giữa ngẫu nhiên trong liên khúc Cho vừa lòng em - Hoa mười giờ. Hát đôi nhưng không đấu nhau, Duy Cường vẫn có đất diễn cho giọng hát và Châu Giang cũng thế. Cặp chị em nâng nhau để tạo nên tiết mục hấp dẫn. May mắn hơn Châu Giang, Duy Cường được lựa chọn vào vòng tiếp theo những nốt luyến tinh tế và cảm xúc.

Duy Cường - Châu Giang “đối đầu” trong LK Cho vừa lòng em - Hoa mười giờ.

 Cho vừa lòng em & Hoa mười giờ - Vòng Thách đấu 

Duy Cường tiếp tục thể hiện tiềm năng và sự quyết tâm cao độ ở vòng Mini liveshow bằng 2 phần trình diễn Kẻ trắng tay và liên khúc Nhẫn cỏ cho em - Nụ cười biệt ly. 

Trên sân khấu Thần tượng Bolero, người xem lần đầu chứng kiến khả năng diễn xuất của Duy Cường kết hợp với giọng ca truyền cảm trong các tiết mục cần sự tập trung biểu đạt cảm xúc. Trải qua 3 đêm thi, học trò HLV Ngọc Sơn chứng tỏ sức hút khi lượt xem các tiết mục trên Youtube tăng cách đáng kể cùng với nhiều bình luận khác nhau từ phía khán giả nhận xét, chú ý phần thi của anh chàng.

Duy Cường trình bày ca khúc Kẻ trắng tay.

Kẻ trắng tay - Vòng Mini liveshow

Duy Cường và Quỳnh Trâm thể hiện LK Nhẫn cỏ cho em & Nụ cười biệt ly.

Nhẫn cỏ cho em & Nụ cười biệt ly - Vòng Mini liveshow 

Đỉnh điểm cho thấy sức hút ngày một lan toả của Duy Cường chính là phần thi đạt hơn 1 triệu lượt xem chỉ trong 1 tuần chính là tiết mục Thương lắm miền Trung ơi ở vòng loại trực tiếp.
“Ngọc vẫn đang mài giũa” là câu nói cửa miệng của HLV Ngọc Sơn chính xác là dành cho cậu học trò cưng này.

Cảm xúc có nhưng độ tinh tế để câu hát tròn trịa nhất thì vẫn chưa đủ. Ấy vậy mà Duy Cường là nhân tố ngoại lệ trong tất cả các thí sinh nhận được sự ưu ái từ phía người hâm mộ cũng như các HLV. Với lượt phiếu bình chọn có số lượng áp đảo, Duy Cường là thí sinh được gọi tên đầu tiên chính thức bước tiếp vào vòng Bán kết. 

Duy Cường thể hiện ca khúc Thương lắm miền Trung ơi.

Thương lắm miền Trung ơi - Vòng loại trực tiếp

Duy Cường đầy cảm xúc trong ca khúc Tủi phận.

Tủi phận - Vòng loại trực tiếp

Đêm Bán kết còn lại 4 thí sinh “nặng ký” gồm Duy Cường, Hoàng Hải, Thanh Lan và Thuý Anh. Mỗi thành viên đều cân tài “một chín một mười” tạo nên không khí sôi nổi. Vòng thi này cũng không còn phân biệt được ai hát hay hơn ai nữa mà là cảm tình của khán giả đối với mỗi thí sinh.

Với Duy Cường, những nỗ lực qua từng vòng thi đã thể hiện rõ rệt trong từng bài hát trong bài hát Nước mắt mẹ hiền và nhận được loạt lời khen từ phía khán giả. Một lần nữa lượt bình chọn cao nhất tại vòng Bán kết vẫn thuộc về cái tên Duy Cường.

Duy Cường kết hợp hát và diễn xuất Nước mắt mẹ hiền.

Nước mắt mẹ hiền - Vòng Bán kết 

“Chốt hạ” sân chơi Thần tượng bằng chiếc cúp Quán quân danh giá

Đêm Chung kết vừa qua là đêm thi bùng nổ của các thành viên cũng như 3 vị HLV. HLV Như Quỳnh có cô nàng Yuuki Ánh Bùi bản lĩnh, HLV Quang Lê lại có tận 2 thành viên, riêng đội HLV Ngọc Sơn “chấp” hết các đối thủ đáng gờm của đội bạn. Cũng như 2 đội còn lại, Duy Cường có 2 phần thi gồm bản mashup Áo em chưa mặc một lần - Xót xa và màn song ca cùng HLV trong ca khúc mới toanh Thần tượng của tôi. 

Duy Cường có lẽ là thí sinh may mắn khi liên tục nhận được lượt bình chọn của khán giả. Và đêm Chung kết vừa qua cũng thế, 43.37% tổng số bình chọn đã giúp Duy Cường chính thức là Tân Quán quân Thần tượng Bolero 2018. 

Duy Cường lịch lãm thể hiện LK Áo em chưa mặc một lần - Xót xa. 

Mashup Áo em chưa mặc một lần - Xót xa. 

Thầy trò Ngọc Sơn - Duy Cường hoà giọng trong ca khúc mới toanh Thần tượng của tôi.

Thần tượng của tôi - Ngọc Sơn ft Duy Cường

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Tin mới nhất