Giải Trí

Dương Quốc Huy: 'Chẳng ngại ồn ào giới tính nhưng sợ khán giả chỉ quan tâm mình vì thị phi'

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Có phần thi khá thu hút ở vòng Ghi âm, anh chàng Dương Quốc Huy ấp ủ sáng tác một ca khúc đặc biệt về cộng đồng LGBT.

Trong tập 1 Sing My Song - Bài hát hay nhất 2018, bên cạnh những ca khúc mang đề tài tình yêu, bộ tứ HLV khá hào hứng với sáng tác về tình cảm gia đình mang tên Về nhà của thí sinh Dương Quốc Huy. Những ca từ chân phương nhất lại dễ dàng mang đến cảm xúc đong đầy cho khán giả.

Chia sẻ với SAOstar trước giờ tiết mục dự thi trong vòng Ghi âm lên sóng, Quốc Huy tiết lộ cảm hứng sáng tác của anh chàng đến từ câu chuyện của những người bạn đang sinh sống tại Nhật Bản. Không chỉ thế, Quốc Huy còn ấp ủ dự định sáng tác những ca khúc với đề tài đặc biệt hơn nữa.

Thí sinh Dương Quốc Huy trên sân khấu vòng Ghi âm - Sing My Song 2018.

Quốc Huy đã có 5 năm tham gia hát phòng trà, biểu diễn ở các tụ điểm ca nhạc

- Xin chào Dương Quốc Huy. Bạn có thể giới thiệu một chút về bản thân mình với khán giả của Sing My Song - Bài hát hay nhất.

- Chào các độc giả của SAOstar, mình là Dương Quốc Huy. Hiện tại, mình là giáo viên dạy tiếng Anh và làm nghề dịch thuật. Cuối tuần, mình có đi hát tại các quán cafe, quán bar tại thành phố Vũng Tàu. Khi có thời gian rảnh, mình tập sáng tác nhạc để đẩy mạnh sự nghiệp âm nhạc trong thời gian tới.
- Xuất phát từ cảm xúc nào mà Quốc Huy sáng tác nên ca khúc về gia đình để trình diễn trong vòng Ghi âm?

- Minh tham gia nhiều buổi giao lưu với sinh viên cũng như các hội nghị có những anh chị người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản, mình được nghe câu chuyện về cuộc sống của họ, có cả niềm vui lẫn nỗi buồn tủi, cô đơn. Người xa xứ hay nhớ về bữa ăn gia đình do mẹ nấu hay nhớ vườn rau của bố làm mình xúc động và sáng tác bài hát này.

 - Thế còn cảm xúc của riêng Quốc Huy thì sao? Bạn có đặt tâm trạng của bản thân mình vào bài hát như thế nào?

- Trong gia đình của Huy có 6 anh em thì đã có 5 người đang sống và làm việc ở nước ngoài nên hơn ai hết, mình thấu hiểu cảm giác khi có người thân ở xa.

Huy không chỉ viết về người bạn của mình ở Nhật mà còn nói lên nỗi lòng của những người Việt Nam đang sinh sống ở khắp nơi trên thế giới. Khi cảm thấy mệt mỏi cả thể xác lẫn tâm hồn thì điều họ muốn làm nhất chắc chắn là về nhà.

Chất nhạc văn minh và giọng hát giàu cảm xúc của Quốc Huy khiến các HLV khá hài lòng.

- Quốc Huy sáng tác nhạc được bao lâu và gia tài của bạn đã có được bao nhiêu ca khúc rồi?

- Thật sự Huy là người mới trong lĩnh vực sáng tác bài hát. Vì mình chưa biết chơi nhạc cụ nên quá trình làm nhạc của mình vất vả hơn nhiều so với các bạn khác tham gia chương trình.

Mình chỉ vừa bắt đầu sáng tác từ 4 tháng nay và có được 7 tác phẩm hoàn chỉnh. Bài hát dự thi trong đêm nay là bài mình ưng ý nhất vì mình về đề tài gia đình chứ không viết về tình yêu đôi lứa như nhiều ca khúc phổ biến hiện nay.

- Nếu không sáng tác về đề tài phổ biến thì Quốc Huy sẽ chọn chủ đề gì cho ca khúc tiếp theo?

- Mình đang cố gắng trở thành một nhạc sĩ viết những ca khúc khai thác được nhiều chủ đề khác nhau trong âm nhạc. Trong tương lai gần, mình ấp ủ viết về thực trạng xã hội, về trẻ em đường phố. Và chắc chắn, mình sẽ có một ca khúc về cộng đồng LGBT nữa.

- Ca sĩ nam mà sáng tác và hát ca khúc về cộng đồng LGBT sẽ dễ bị nghi ngờ về giới tính. Quốc Huy nghĩ sao về vấn đề này?

- Điều này thì Huy chẳng có gì để ngại vì mình cũng thuộc cộng đồng LGBT mà. Tuy nhiên, bản thân Huy không muốn dùng câu chuyện này làm lực đẩy cho mình. Huy hy vọng sẽ có những ca khúc được khán giả yêu mến chứ không phải được biết đến vì yếu tố giới tính.

Quốc Huy không ngại “ồn ào” về giới tính nhưng chỉ sợ khán giả quan tâm mình vì giới tính.

- Tuy nhiên, sự quan tâm của khán giả rất vô chừng. Bạn đã chuẩn bị như thế nào cho việc được quan tâm theo hướng mà mình không mong muốn?

- Thật ra, tuy là yêu thích nhưng Huy tham gia cuộc thi Sing My Song khá muộn vì mình đã dùng nhiều thời gian chuẩn bị tinh thần đối mặt với những scandal hay những thị phi không đáng có.

- Quốc Huy dự tính về đội HLV nào hay có chiến thuật gì khi chọn team để “đầu quân” ở vòng Ghi âm?

- Huy đăng ký ngay và luôn khi bộ tứ quyền lực của mùa giải này công bố vì cả 4 HLV đều là người cực kỳ tài năng. Được bất kỳ HLV nào lựa chọn cũng là một sự may mắn nên mình sẽ về đội của người gạt cần đầu tiên.

- Cảm ơn những chia sẻ của Quốc Huy và chúc bạn sẽ được màn trình diễn thành công trên sân khấu Sing My Song - Bài hát hay nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất