Giải Trí

'Dương Mịch quỵt tiền từ thiện' lại bị báo Trung Ương 'điểm danh' để làm gương phê bình

Thiên Bình
Chia sẻ

Ngoài những lời văn kiểm điểm việc trao thưởng từ thiện, Nhật Báo Thanh Niên còn để kèm minh họa bức hình với dòng tít: "Phong ba Dương Mịch lừa dối tiền từ thiện, nồi này đích thị không đội oan" gây chú ý, tranh cãi cực lớn trong cộng đồng mạng.

Vào ngày 02.09, Nhật Báo Thanh Niên đã phát bài đăng bày tỏ: “Lừa dối trong việc quyên góp từ thiện là hành vi thất tín nghiêm trọng, không thể nào tham gia giải thưởng Từ Thiện Trung Quốc“. Trong đó, tờ báo của Trung Ương nhấn mạnh:

“Đối với những ngôi sao giải trí, họ đã nhiều lần liên quan đến việc lừa dối từ thiện, mượn danh nghĩa từ thiện, miệng nói quyên tặng nhưng không thực hiện. Giải thưởng từ thiện Trung Quốc là giải thưởng từ thiện tối cao nhất ở nước ta, năm nay là lần đầu tiên xác nhận không thể trao tặng giải thưởng cho những đơn vị hoặc cá nhân có hành vi, hành động thất tín nghiêm trọng”.

Toàn bộ bài đăng của Nhật báo Thanh niên.

Hình ảnh trích lại bài báo với tiêu đề: “Phong ba Dương Mịch lừa dối tiền từ thiện, nồi này đích thị không đội oan”.

Dương Mịch lại từng được trao thưởng về giải từ thiện vào cuối năm 2018, sau khi scandal quỵt tiền từ thiện xảy ra.

Ngoài văn bản nêu ra cụ thể, Nhật Báo Thanh Niên còn đính kèm một hình ảnh “minh họa” chính thức để cảnh cáo. Trong bức ảnh đó có “điểm danh” đến Dương Mịch với tiêu đề: “Phong ba Dương Mịch lừa dối tiền từ thiện, nồi này đích thị không đội oan“. Dòng tít tờ báo của hình ảnh được trích dẫn đặt ở trung tâm dễ thấy dễ nhìn. Lẽ nào giờ đây, hành động của cơ quan truyền thông Trung Ương nhắc lại scandal “quỵt tiền từ thiện” chấn động của Dương Mịch là có hàm ý gì đặc biệt?

Đối với động thái này của “cấp trên”, dân mạng tỏ ra bất mãn và đứng về phía Dương Mịch: “Báo Trung ương làm như thế này thật sự rất tàn nhẫn. Liệt kê ra ba loại vi phạm kia, Dương Mịch đều không dính dáng đến cái nào. Hình ảnh truyền thông kia lẽ nào đang cố ý dời trọng điểm của sự việc”, “Trong danh sách thất tín không hề có tên tuổi Dương Mịch, Nhật Báo Thanh Niên phát bài có ảnh nhắc đến Dương Mịch như thế là có ý gì đây?”.

Cùng điểm qua đầu đuôi scandal “quỵt tiền từ thiện” của Dương Mịch để thấy rõ trong chuyện này nữ diễn viên có đến mức bị Nhật Báo Thanh Niên nêu ra làm gương như thế không?

Vào cuối tháng 3/2018, người trung gian triển khai dự án Thiên sứ xe lăn Trung Quốc là Lý Manh tức giận đăng tin cho rằng Dương Mịch đã lừa gạt tiền từ thiện. Anh cho biết vào năm 2014, Dương Mịch và Lưu Khải Uy có hứa quyên góp từ thiện 100 nghìn Nhân dân tệ (358 triệu VND) bao gồm 100 chiếc gậy và 50 máy đánh chữ cho trường học người khuyết tật. Thế nhưng, đã 3 năm trôi qua trẻ em nơi đây vẫn chưa nhận được chỉ ngoài lời hứa ấy.

Bên cạnh đó, phòng làm việc của Dương Mịch đã cố gắng hết sức để phủ nhận sự việc này. Cuối cùng, người này tức tối, muốn thưa kiện, nộp đơn lên tòa án nhân dân Tây Thành - Bắc Kinh yêu cầu Dương Mịch vào ngày phải xin lỗi và bồi thường những tổn thất về mặt danh dự.

Ngày 20/03 năm 2019, tòa án Bắc Kinh cuối cùng cũng đưa ra kết quả vụ kiện, trong giấy phán quyết ghi rõ: Nguyên cáo (Lý Manh) sau khi đưa ra lời mời tới bị cáo (Dương Mịch) tham gia hoạt động công ích. Bị cáo đã không thực sự hoàn thành việc quyên góp và không đưa ra lời giải thích hợp lý. Nguyên cáo cũng tồn tại cái sai rất rõ ràng, trong khi đó bị cáo cũng có chỗ xử lý không thỏa đáng!

Tuy nhiên, sau một thời gian, bị cáo đã hoàn thành công việc quyên góp và nội dung trong lần lên tiếng thanh minh về cơ bản là đúng và không có lời lẽ xúc phạm nào. Vì vậy không thể cấu thành tội xâm phạm danh tiếng của nguyên cáo. Như vậy, trong vụ kiện này Dương Mịch đã giành chiến thắng.

Tổng kết vụ việc, trong khoảng thời gian 3 năm kể từ khi “hứa” quyên góp từ thiện, phía Dương Mịch đã “lãng quên” lời hứa của mình năm xưa, cho đến khi Lý Manh tố cáo và mọi chuyện mới được giải quyết. Đến cuối cùng, Dương Mịch đã thực hiện được lời hứa của mình, tuy có muộn và gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng, thế nhưng nữ diễn viên cũng đã khắc phục lỗi lầm.

Dù mắc phải một lỗi hết sức nghiêm trọng, nhưng cũng chẳng hề nào phủ nhận toàn bộ những đóng góp, giúp đỡ từ thiện trong suốt nhiều năm qua của Dương Mịch. Có lẽ đây cũng là bài học đắt giá trong đời để nữ diễn viên có thể rút ra được kinh nghiệm, và thay đổi tốt hơn trong tương lai!

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Bình

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất