Giải Trí

Bảo Hân khiến Dương Cầm rơi nước mắt, Đức Khôi nhận 'mưa lời khen' nhưng Minh Tâm mới là 'trùm cuối'

Bảo Khoa
Chia sẻ

Mặc dù hội đồng chuyên môn dành rất nhiều lời khen cho Đức Khôi nhưng với tổng số bình chọn cộng từ khán giả, chiến thắng thuộc về Kiều Minh Tâm của đội Lưu Thiên Hương - Ali Hoàng Dương.

Trong tập 9 của vòng Thách đấu - The Voice Kids 2019, cặp đôi Phạm Quỳnh Anh - Dương Khắc Linh đã quyết định lựa chọn “chàng hoàng tử nhí” Đức Khôi để lần lượt so tài với “cô bé bún riêu” Bảo Hân của Team Hương Giang - Dương Cầm và Kiều Minh Tâm thuộc đội Lưu Thiên Hương - Ali Hoàng Dương.

Phần thi Thách đấu của Minh Tâm - Đức Khôi - Bảo Hân.

Cả Đức Khôi, Bảo Hân lẫn Minh Tâm đều là những thí sinh nổi bật của 3 đội chơi tại Giọng hát Việt nhí 2019. Chính vì thế, 6 HLV cảm thấy vô cùng căng thẳng và áp lực khi đặt các bé cùng đứng trên sân khấu thể hiện tài năng. Có lẽ đây sẽ là tiết mục để lại nhiều ấn tượng và cảm xúc nhất cho người xem so với những màn trình diễn trước đó.

Bằng chất giọng nhẹ nhàng, lôi cuốn, Đức Khôi đã gây nên sự bất ngờ dành cho khán giả khi thể hiện ca khúc Jealous. Không chỉ sở hữu những nốt luyến láy, bỏ nhỏ đầy điêu luyện, học trò Team “Chiến binh cầu vồng” còn có khả năng kĩ thuật xử lý bài hát vô cùng chuyên nghiệp. Mặc dù đang trong quá trình vỡ giọng khiến Đức Khôi gặp khó khăn mỗi lúc lên cao nhưng cậu bé vẫn giữ được chất giọng chứa đựng rất nhiều cảm xúc.

Thể hiện ca khúc Bão, Bảo Hân đã chứng minh khả năng làm chủ giọng hát nội lực của mình. Đây được đánh giá là một ca khúc khó hát và kể cả những người nghệ sĩ chuyên nghiệp cũng phải ngán ngẩm vì nếu không biết cách xử lý rất dễ dẫn đến việc chênh phô, thiếu cảm xúc. Tuy nhiên, với sự “chắp cánh” bởi bản phối sáng tạo của nhà sản xuất âm nhạc Dương Cầm, Bảo Hân đã hoàn thành tốt phần trình diễn của mình.

Minh Tâm thể hiện ca khúc Quê hương tuổi thơ tôi với chất giọng tự nhiên, trong trẻo và giàu tình cảm. Đặc biệt, ở lượt đấu này, thí sinh của Team “Xinh lung linh” đã làm khán giả phải bất ngờ trước chất giọng “khủng” và dễ dàng chạm đến các nốt cao. Trên sân khấu, Minh Tâm không những thể hiện hết mình mà còn có sự tập trung tốt và luôn nhận được rất nhiều kì vọng từ khán giả.

Có thể nói, đây là một tiết mục đẳng cấp, xứng tầm chuyên nghiệp nhất ở vòng Thách đấu. Cả 3 tài năng nhí không đơn thuần là những thí sinh nữa mà họ chính là một người nghệ sĩ thực thụ.

Lưu Thiên Hương nhận thấy mỗi thí sinh đều có sự tiến bộ rõ rệt, khẳng định đây là một tiết mục khó và đưa ra rất nhiều góp ý về phần trình diễn: “Tiết mục này quá khó, Đức Khôi thì lãng tử, giọng hát văn minh và khi nhắm mắt nghe như một em bé nước ngoài hát vậy. Cô thấy càng ngày Bảo Hân càng trưởng thành, giọng hát của con lên nốt cao rất dày dặn, hát chắc chắn. Nhưng con đang tập trung quá nhiều vào cái diễn và nó không phải từ bên trong ra mà là sự thuộc bài. Nên nó chi phối giọng hát của con mặc dù hát rất hay”.

Đặc biệt, nữ nhạc sĩ lại hết mực khen ngợi trò cưng của mình sau khi dành lời góp ý thẳng thắn cho thí sinh 2 đội chơi:Minh Tâm của cô thì quá hay rồi, lúc nào cũng cười, rất là nghệ sĩ và con tập trung bài từ đầu đến cuối. Các nốt cao chắc và không có bị phô, đây mới chính là hiệu quả”.

Sau khi nghe xong nhận xét từ đàn chị, Dương Cầm đã “giành quyền nói” để phản bác lại: “Xin phép chị Hương em lại có cảm xúc ngược một xíu là Minh Tâm hôm nay làm rất tròn nhưng chú cảm thấy mình đang lạm dụng quá nhiều nốt cao khiến người nghe cảm thấy căng thẳng”.

Sự tranh luận ngày một gay gắt, trong khi Dương Cầm muốn Minh Tâm cần tiết chế lại các nốt cao, Lưu Thiên Hương cho rằng : “Tôi nghĩ Tâm còn lên cao được nữa nên tôi phải tiết chế Tâm lại và cái style của cô đó chính là không thích an toàn, phải bứt phá”.

Tuy nhiên, Dương Cầm lại tiếp tục đưa ra lập luận cho suy nghĩ của mình: “HLV luôn bảo vệ thí sinh của mình, nhưng đó là trên quan điểm người nghe nên chú chỉ có góp ý như thế thôi, có thể chị Hương sẽ không hài lòng nhưng chú đâu có bảo là con làm không tốt”.

Bên cạnh đó, Dương Cầm mong muốn Đức Khôi mang chất giọng văn minh của mình để hát nhạc Trịnh Công Sơn thì sẽ phù hợp hơn. Nhưng đến khi nhận xét về cô học trò Bảo Hân, Dương Cầm đã không kiềm nén được cảm xúc: “Bảo Hân đến giờ phút này con làm tốt nhất trong đội. Chú cảm thấy có niềm hân hoan ở trong đó. Có thể vì các con là thành viên cuối cùng trong đội nên con còn phải hát hay hơn cho các bạn không có cơ hội vào và hôm nay con làm rất tốt. Cô Giang mặc dù chân đâu nhưng vẫn đứng dậy ủng hộ cho con”.

Đối với Hương Giang thì lại cho rằng: “Mỗi người mỗi ý kiến nhưng em chỉ khó với thí sinh đội em thôi. Cô cảm giác lúc đầu các HLV chỉ sợ thí sinh mạnh đưa lên các bạn bình thường nên các con không có động lực. Nhưng khi ném hết thí sinh mạnh lên sân khấu thì các con mới bùng nổ. Cô nghĩ các con ai cũng làm rất tốt và đây là tiết mục hay nhất trong vòng này”.

Lắng nghe những lời chia sẻ từ các HLV, Phạm Quỳnh Anh cảm thấy Bảo Hân rất xuất sắc khi hát được ca khúc trên nền nhạc phối của Dương Cầm. Hơn thế, Minh Tâm luôn hoàn thành rất tốt những thử thách mà Lưu Thiên Hương đã đưa ra.

Riêng cậu bé Đức Khôi, giọng ca Bụi bay vào mắt cảm thấy vô cùng tự hào: “Con có suy nghĩ vô cùng chững chạc, điềm đạm và cách con thể hiện cảm xúc nó vừa đủ, chừng mực nhưng rất cảm xúc. Đó là điều cô muốn nhưng con đã làm hết được hoàn toàn”.

Mặc dù Đức Khôi là thí sinh nhận được “cơn mưa lời khen” từ hội đồng chuyên môn nhưng chiến thắng lại thuộc về Kiều Minh Tâm đội Lưu Thiên Hương - Ali Hoàng Dương với tổng số bình chọn là 100.56%. Điều này đồng nghĩa với việc Bảo Hân và Đức Khôi sẽ phải chờ đợi quyền cứu từ hội đồng giám khảo khách mời sau khi phần thi kết thúc.

Đừng quên đón xem tập 10 vòng Minishow - The Voice Kids - Giọng hát Việt nhí 2019 lên sóng vào lúc 21h15 ngày 21/9 trên VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất