Giải Trí

HLV Dương Cầm: 'Nếu tôi và Hương Giang quyết định sai, các học trò tiềm năng sẽ bị loại đầy tiếc nuối'

Bảo Khoa
Chia sẻ

Dương Cầm cho biết anh không đặt nặng áp lực cho dàn thí sinh mà ngược lại, chính các HLV phải đối mặt với sự căng thẳng cũng như tính chất khắc nghiệt của vòng thi Thách đấu - The Voice Kids 2019.

- Xin chào HLV Dương Cầm. Cảm xúc của anh như thế nào trước khi cùng bạn đồng hành Hương Giang và 7 học trò bước vào vòng Thách đấu?

- Dương Cầm cảm thấy khá là hồi hộp vì ở vòng này, hội đồng giám khảo và khán giả mới là người đưa ra quyết định lựa chọn thí sinh đi tiếp. Tuy vậy, huấn luyện viên lại là người chọn lựa học trò trong đội để tranh đấu với thí sinh đội khác. Đây quả thật là bài toán khó khiến bản thân tôi và Hương Giang rất đau đầu. Nếu đưa ra quyết định sai, chọn đối thủ không hợp lý thì phần thắng sẽ rất khó nghiêng về đội mình, thí sinh tiềm năng trong team sẽ bị loại rất đáng tiếc.

Vòng đấu này đặt ra một thử thách rất lớn, bắt buộc huấn luyện viên phải có sự tính toán khéo léo và xây dựng chiến thuật hợp lý. Dương Cầm và Hương Giang đã chuẩn bị tâm lý rất vững vàng, luôn cho các con có sự tự tin để thể hiện hết niềm đam mê trên sân khấu.

- Khi làm việc chung với Hương Giang qua 3 vòng thi, cảm nhận và đánh giá của anh về người bạn đồng hành này có gì thay đổi?

- Điều mà Dương Cầm nhận thấy rõ nhất ở Hương Giang chính là sự nhiệt huyết và hết mình trong công việc. Tôi nghĩ Hương Giang rất bận rộn nhưng khi bước vào cuộc chơi, cô ấy đã dành hết thời gian để chăm lo, chỉ dạy cho các con. Tôi chủ yếu hoạt động ở Hà Nội nên thời gian tiếp tục với các con không nhiều. Tôi tập trung làm các bản hòa âm phối khí rồi gửi vào cho Hương Giang giúp các con luyện tập.

Do đó, Hương Giang mới chính là người gắn bó xuyên suốt với các thí sinh trong đội nhiều nhất. Tôi nghĩ đối với một người nghệ sĩ bận rộn như Giang, tâm huyết như thế với các con chắc chắn mất rất nhiều công sức. Tôi rất trân trọng những nỗ lực và cố gắng của Hương Giang trong chương trình.

- Trong suốt quá trình luyện tập, có những học trò nào tỏa sáng khiến anh ấn tượng và an tâm tuyệt đối hay không?

- Khi bước sang vòng Thách đấu, tôi thấy các con đều có những tiềm năng nhất định và phát triển hơn so với thời điểm trước kia. Qua một chặng đường dài, thí sinh của đội Hoàng gia còn thay đổi và phát triển rất nhiều. Chính vì vậy, để chọn ra một thí sinh khiến bản thân ấn tượng và an tâm tuyệt đối là điều rất khó. Tôi mong chờ được khám phá thêm nhiều tiềm năng hơn nữa ở các con trong những vòng tiếp theo.

- HLV Dương Cầm nghĩ gì về luật chơi mới trong vòng Thách đấu? Anh có lo lắng khi các học trò sẽ được đánh giá bởi ban giám khảo - những người chưa từng gắn bó, theo sát các bé trong cuộc thi?

- Tôi cho rằng đây là một cuộc chơi công bằng. Tôi cảm thấy rất thú vị vì có một hội đồng nghệ thuật là những người có chuyên môn trong nghề lâu năm. Họ sẽ có nhìn nhận sắc bén. Thật ra, khi bước lên sân khấu, nghệ sĩ chỉ có vài phút tỏa sáng. Có thể tôi là người theo sát các con nhưng giám khảo mới là người có cảm nhận rõ ràng điều chúng tôi và các con nỗ lực mang đến trong từng phần thi. Đồng thời, một thành phần không thể thiếu chính là khán giả, họ sẽ có một nửa quyền quyết định thí sinh được chọn hay không.

- Format mới của vòng Thách đấu đã gây những khó khăn gì cho đội Hương Giang - Dương Cầm?

- Có lẽ khó khăn lớn nhất mà chúng tôi gặp phải đó chính là việc chọn ra thí sinh phù hợp để bước lên sàn đấu. Chiến thuật đặt để “chiến binh” đội nhà đối đầu cùng thí sinh đội bạn cũng là điều khiến HLV áp lực khi luôn muốn giúp học trò của mình tỏa sáng.

Khi bước lên sân khấu, tôi chỉ mong các con thể hiện đúng sức, tự tin như những gì thể hiện trong lúc tập luyện đã là điều quá tốt rồi.

- Đến thời điểm hiện tại, có điều gì anh cảm thấy tiếc nuối nhất và vẫn chưa làm được cho thí sinh đội mình hay không?

- Đến giờ phút này, chúng tôi hoàn toàn hài lòng về những gì đã bỏ ra và thu lại được. Tôi và Hương Giang tạo ra những sản phẩm âm nhạc chất lượng, các phần trình diễn đặc sắc và vô cùng nghệ thuật để giúp các con bứt phá, nổi bật trong mỗi đêm thi cũng như cống hiến hết mình cho khán giả truyền hình.

- Cảm ơn những chia sẻ chân thành của HLV Dương Cầm.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Khoa

Thiết kế

Kang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất