Giải Trí

Được đánh giá cao về chuyên môn lý do gì khiến An Nhiên - Kiều Trang bị loại ở vòng Đo ván?

Trần Mỹ Duyên
Chia sẻ

Khép lại vòng Đo ván, các chiến binh đã cố gắng hết mình để dành được tấm vé bước vào Liveshow 1, tuy nhiên với một vài kết quả cuối cùng lại gây nhiều tranh cãi từ khán giả và An Nhiên - Kiều Trang là một ví dụ.

An Nhiên là một thí sinh cá tính, từ những nốt nhạc đầu tiên cất lên, An Nhiên mang lại cho người nghe cảm giác chờ đợi, tuy nhiên càng về sau những nốt hight trong bản phối Ánh Nắng Của Anh cô nàng phiêu chưa đã khiến các vị HLV còn chần chừ bấm chọn. Anh Hai Lam Trường đã nhận thấy khả năng sẽ tiến xa hơn của An Nhiên nên đưa ra quyết định chọn cô vào đội của mình và giúp đỡ cô ở chặng đường tiếp theo.

Khác với An Nhiên, Kiều Trang nhận được 2 nút chọn từ hai vị HLV gạo cội trong nghề là Lam Trường và Thu Phương. Chất giọng của Kiều Trang nữ tính và có rất nhiều cảm xúc nhưng thiếu xót của cô nằm ở việc chọn bài hát chưa phù hợp với quãng giọng của mình. Với sự lựa chọn về với Lam Trường, Kiều Trang là mảnh ghép cuối cùng của team anh Hai.

Như lời đã hứa ở vòng giấu mặt, anh Lam Trường chọn bài Mơ và sẵn sàng phối lại ca khúc cho phù hợp với 2 chiến binh của mình. Sân khấu Đối mặt của An Nhiên và Thiên Trang hoàn toàn mới, hoàn toàn thuyết phục hội đồng HLV và cả khán giả có mặt tại trường quay. Lời nhận xét từ người thầy dành cho hai học trò Nhiên và Trang: “Điều mà khiến cho Trường phải xúc động ngày hôm nay là bởi vì âm nhạc quá đẹp. Trường chứng kiến hai em từ ngày đầu, mỗi em đều có phong cách riêng. Anh ban đầu phân vân khi đặt hai em vào một cặp đấu. Giọng hát của Trang có nhiều khuyết điểm nhưng điều anh không thể ngờ là em có thể tiến bộ nhanh như vậy, em thể hiện sự thông minh qua cách xử lý bài hát. Ngay cả với An Nhiên đầy cá tính nhưng vẫn rụt rè, với ca khúc hôm nay thì Nhiên thay đổi hẳn, không còn là em của ngày hôm qua.”

Nhờ những thay đổi vượt bậc đó, HLV Lam Trường trao cơ hội ghép cặp song ca cho An Nhiên và Kiều Trang để hai bạn hỗ trợ nhau thành cặp đôi hoàn hảo nhất trên sàn Đo ván sắp diễn ra. Trải qua 3 tập màn đo ván, nhận ưu thế chiến thắng cao hơn những vị HLV khác Noo Phước Thịnh được quyền chọn đội thách đấu. Dĩ nhiên, so đội hình thí sinh của Lam Trường thì mọi nhân tố đều kém cạnh hơn những thí sinh của đội Noo, đội Lam Trường lại một lần nữa bước lên sàn thách đấu.

Màn Đo ván của An Nhiên và Kiều Trang được đánh giá là đông đúc nhất trong suốt 5 năm The Voice diễn ra, vì đó là cặp đấu cặp. Mong muốn khoe hết chất giọng của cả hai, bài hát Xe Đạp được chọn trình diễn. Sau khi thách đấu kết thúc, cặp chiến binh của anh Hai nhận cơn mưa lời khen từ hội đồng nghệ thuật và đánh giá chuyên môn cao từ bộ tứ quyền lực. HLV Noo Phước Thịnh dường như nắm chắc phần thua nên nghiêm túc dặn dò thí sinh của mình. Tuy là vậy nhưng đội An Nhiên - Kiều Trang lại là đội bị loại ở vòng Đo ván, điều này khiến khán giả phản ứng không kém trường hợp của Kiều Oanh.

Nguyên nhân khán giả bình chọn cho Đức Tâm - Hoàng Dương đi tiếp không phải nằm ở việc fan Noo đông mà số phiếu áp đảo loại hai thí sinh của đội Lam Trường, mà đó chính là cái vote dành cho việc làm mới mẻ hơn ca khúc mà mình biểu diễn. Tâm và Dương phối lại Bùa Yêu mặc cho bản gốc đang hit trên thị trường và biểu diễn bằng phong cách của mình. Còn với Xe Đạp, Nhiên và Trang đang cố gắng hát làm sao cho bằng bản gốc, không có một sự biến tấu hay nét riêng gì trong tiết mục của mình. Điều này không hẳn an toàn khi cái bóng quá lớn của bản gốc Xe Đạp chính là thứ mà hai bạn không thể vượt qua được. Nếu làm mới lại ca khúc cho phù hợp hơn thì có lẽ Nhiên - Trang sẽ bước tiếp. Ngoài lý do đó thì khán giả mong chờ một sự lột xác mới bùng nổ hơn phần thi ở vòng Đối đầu, chính vì chờ đợi điều đó nhưng Nhiên - Trang lại mang đến màn trình diễn an toàn khiến khán giả thất vọng.

Chung quy lại, chiến binh được chọn lựa đi tiếp chặng đường còn lại đều xứng đáng với công sức và nỗ lực họ bỏ ra. Những màn biểu diễn mãn nhãn lẫn mượt tai để chiều chuộng thị trường người nghe khó tính như hiện nay là cả một quá trình dài. Dù ai bước tiếp ai bị loại, bài học họ nhận được không có giá nào mua được.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Mỹ Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất