Giải Trí

Đức Trí bối rối, Hồ Hoài Anh nhớ tình cũ khi nghe Hoàng Thống 'khuyên nhủ' về tình yêu

Nhật Hưng
Chia sẻ

Ca khúc với giai điệu đặc trưng, ca từ mới lạ đã giúp chàng sinh viên 23 tuổi chinh phục hơn một nửa ghế hội đồng bình chọn Sing My Song 2018.

Dù chỉ có 24h để sáng tác và hoàn thiện tác phẩm của mình, những nhạc sĩ trẻ tài năng của Sing My Song 2018 đều lựa chọn cho mình những góc nhìn, chủ đề độc đáo, mới lạ nhất. Tuy nhiên, đâu đó vẫn có những chủ đề quen thuộc nhưng qua cách triển khai mới lại trở nên vô cùng thú vị, Hoàng Thống team HLV Giáng Son là một trong số đó.

Sau ca khúc Căn nhà vắng tênh chinh phục HLV Giáng Son ở vòng Ghi âm, Hoàng Thống tiếp tục chinh phục khán giả với ca khúc về tình yêu.

Với chủ đề “Cảm xúc trong tình yêu”, khó khăn của Hoàng Thống không nằm ở giai điệu mà là cách xử lý lời bài hát, cảm xúc sao cho thăng hoa nhất. Sau hơn nửa ngày loay hoay, chàng trai 23 tuổi quyết định viết ca khúc nói về sự ngạo mạn của một chàng trai trong tình yêu, cứ nghĩ khi mình buông tay một cô gái ra thì thế nào cô ấy cũng sẽ quay lại vì mình là bến bờ hạnh phúc nhất nhưng anh đã sai khi cô gái mãi không quay về.

Chính những cảm xúc “rất Hoàng Thống” như cách HLV Giáng Son nhận xét, anh chàng chính thức bước lên sàn Tranh đấu cùng 3 gương mặt khác là Oplus, Juun - RTee và Sa Huỳnh.

Chính cảm xúc mới lạ, giai điệu đẹp giúp Hoàng Thống chiến thắng Tường Vy ở phần thi đối đầu.

Cùng ca khúc với tên gọi Gió, Hoàng Thống có phần mở màn vô cùng bắt tai khiến người nghe dễ dàng bị cuốn theo, ca từ vô cùng đặc biệt giúp anh có một tiết mục hoàn hảo và ấn tượng. Dù vẫn còn vướng mắc ở bản phối và quãng giọng nhưng cách xử lý biết tận dụng cử giọng của Hoàng Thống giúp ca khúc thu hút hơn.

Bên cạnh đó, thông điệp “khi có được tình yêu rồi hãy chăm sóc thật tốt và đừng buông tay dễ dàng, vì không ai dễ dàng tìm kiếm được tình yêu” khiến ca khúc trở nên đặc sắc hơn hẳn.

Ca khúc Gió với phần giai điệu kết nối mang màu đặc trưng của Hoàng Thống.

“Có những người có được tình yêu chân chính ngay lần gặp đầu tiên nhưng có những người mãi đi tìm mới có được tình yêu của đời mình. Và khi có được tình yêu rồi hãy chăm sóc thật tốt và đừng buông tay dễ dàng”, Chàng trai 23 tuổi giải thích về ý nghĩa ca khúc của mình.

Nói đến một người có nhiều cảm xúc thăng hoa nhất trong tình yêu không thể bỏ qua HLV Đức Trí. Trước ca khúc của Hoàng Thống, anh phải thốt lên rằng đây là một bài hát hay và chia sẻ: “Ca khúc có một sợi dây nối từ cái cũ sang cái mới, từ âm nhạc của ngày trước và âm nhạc của bây giờ. Tôi phải khen phần tiền điệp khúc của bạn, đó là phần đắt giá nhất. Tôi thích một bài hát có giai điệu đẹp và bạn làm tôi thoả mãn với điều đó. Tôi đánh giá cao bài hát này, có tính văn học, tính triết lý và có cả cảm xúc của bạn gửi vào đó”.

Ca khúc cũng khiến HLV Hồ Hoài Anh có những phút lắng đọng nhớ về cuộc tình cũ của mình, anh cho biết: “Ngày đó anh có yêu một cô gái, lúc đó vị trí xã hội, tất cả của anh đều thua cô gái đấy nên cô ấy bỏ anh đi một cách phũ phàng mà anh cứ đi theo. Nhưng cô ấy chính là người tạo cho anh động lực, anh cố gắng từ một người học đàn nhạc cụ dân tộc để chuyển sang tìm tòi học thêm các thứ âm nhạc khác. Và bài hát này của em có câu 'rồi cứ đi đi rồi sẽ hối hận', không biết bây giờ cô ấy có hối hận hay không, bản thân anh thì có một động lực rất lớn”. Dù vậy, HLV Dẫu có lỗi lầm vẫn không quên nhắc nhỡ nếu Hoàng Thống hát cao hơn một chút thì ca khúc sẽ “wow” hơn nữa”.

Trước lời góp ý của các HLV, Giáng Son nhận xét học trò của mình là một người rất tinh tế trong âm nhạc và chúc mừng vì một tiết mục rất hay. Kết quả, Hoàng Thống nhận được 14/21 điểm từ hội đồng giám khảo chuyên môn.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất