Giải Trí

Đức Phúc: Từ không có ý định thi đến cơ duyên thành Quán quân Giọng hát Việt

Ái Kỳ
Chia sẻ

Hành trình từ thi hoài không đậu cho đến trở thành Quán quân Giọng hát Việt của Đức Phúc khẳng định một điều: Chỉ cần bạn không ngừng khao khát, và can đảm đi đến cùng thì mọi giấc mơ đều hóa thành sự thật. Đức Phúc đã thử và thành công, giờ là đến lượt bạn!

Từ thí sinh thi hoài không đậu…

Đến với Giọng hát Việt mùa ba, do một lần tình cờ được trường cho nghỉ học, Đức Phúc - chàng trai của những lần mòn mỏi bị loại tại các vòng pre-cast, có lẽ chưa từng nghĩ: đây là bước ngoặt đổi đời.

Đổi cậu từ một chàng sinh viên cục mịch thành người của công chúng - nhất cử nhất động đều được chú ý, quan tâm; đổi cậu từ một chàng trai trẻ vô tư vô lo thành người “làm dâu trăm họ”, bắt đầu biết buồn vui vì những dòng comment, và bắt đầu biết đau vì những chỉ trích, miệt thị…

Đức Phúc chia sẻ về những lần “lên bờ xuống ruộng” mà vẫn không thể đậu nổi ở bất kỳ cuộc thi hát nào

Câu chuyện cũng từ đó viết thành. Đức Phúc, với mục tiêu ban đầu giản đơn như bao đứa trẻ chưa từng rời xa vòng tay ba mẹ, là “được đi Sài Gòn”. Giọng hát Việt là lần đầu tiên Đức Phúc lên Sài thành đô hội, lần đầu tiên đi máy bay, khởi đầu cho hành trình nhiều niềm vui - nỗi buồn cùng cuộc thi thu hút hàng nghìn bạn trẻ tham gia thử vận may. Và trong hàng nghìn người đấy, Đức Phúc được chọn bởi 4 huấn luyện ở vòng Giấu mặt, rồi chiến thắng Bảo Uyên ở vòng bán kết để giành tấm vé đi vào chung kết. Và trở thành Quán quân!

Mọi thứ cứ đi tới - ngỡ nhẹ nhàng như một định mệnh an bài, nhưng chỉ có người trong cuộc là kẻ duy nhất thấm thía những lắng lo, rằng: “Trước đó, em đã đi thi rất nhiều cuộc thi, tất cả chỉ là dừng chân ở vòng sơ loại pre-cast, không lên tivi.”;

Là: “Vòng bán kết thi với Bảo Uyên, em đã nghĩ em mới là người dừng chân. May mắn sao quý vị khán giả và cả cô Mỹ Tâm cho em nhiều hơn 5%, vì cô thấy được sự phát triển, tiến bộ từng ngày, từng vòng của em.”;

Và: “Khi đã trải qua rất nhiều cuộc thi, mãi mà mình vẫn không thể vào nổi một vòng để lên truyền hình, em cũng phải đặt ra câu hỏi: hay là do ngoại hình”.

Chuyện vui vầy của ánh hào quang Quán quân cũng nhanh chóng qua đi, để lại một Đức Phúc còn nguyên khắc khoải về những lần thi hoài mà vẫn rớt tại các cuộc thi hát. Cái cảm giác chát đắng khi chờ đợi kết quả qua tin nhắn vẫn như chuyện hôm qua. Thi xong về, cả tối chỉ gục mặt vào điện thoại chờ đợi câu trả lời. 11h, vẫn cầm điện thoại chờ. 11h30, vẫn chưa hết ngày… 11h45, vẫn chưa hết ngày đâu… 12h, là bắt đầu thấy nản, nhưng chàng trai trẻ vẫn phải tự trấn an: Chắc là đông quá, họ phải nhắn từ từ, hy vọng ngủ dậy xong mình sẽ thấy tin nhắn.

Thậm chí, Đức Phúc vẫn nhớ như in giấc mơ của tối hôm đó: “Em ngủ và còn mơ là hôm sau, em được đến sơ tuyển. Sáng dậy, em vẫn còn tưởng như thế! Nhưng khi mở điện thoại ra thì không thấy tin nhắn gì cả, em thật sự rất buồn”.

Là lúc thấm thía nhất: Giấc mơ thành ca sĩ đã ngày càng quá tay với.

Là lúc bao hi vọng đổ sập về vạch âm của thất vọng: như chưa từng tồn tại những mòn mỏi trông chờ, chưa từng đặt lòng tin đến cố chấp vào giấc mộng ca sĩ này.

… đến Quán quân Giọng hát Việt 

Đến Giọng hát Việt mùa 3, Đức Phúc không định tham gia nữa, vì nản. Chẳng thà rong ruổi từng đó cuộc thi mà được ít nhất một lần lên tivi, thì còn thấy mình có cơ hội, chứ Đức Phúc là không-được-một-lần-nào. Dẫu vậy, sao tránh được cơ duyên? Chiều hôm sơ khảo Giọng hát Việt, Đức Phúc lại được nghỉ học, nên mới đến thử vận may lần nữa, mà nào ngờ: trong lần không trông đợi nhất, như kẻ mắc kẹt trong giấc mộng của chính mình, đang đứng rã rời ở nơi tận cùng của đường hầm tối, thì cánh cửa bất ngờ mở, thì ước mơ lại bật sáng thành thật.

Bao vỡ òa cứ thế cất lên trong từng lời ca, tiếng hát, rằng: “Tập với cô Tâm bao nhiêu lần, cứ hát đến “Đã hơn một lần nước mắt ngắn dài… ” là em khóc nức nở! Không hiểu sao, nước mắt cứ tuôn, chắc có lẽ vẫn cứ ám ảnh những lần trước đó thi mãi mà không cái nào được”.

Đức Phúc chưa từng học thanh nhạc trước Giọng hát Việt, cậu luyện giọng hát trong nhà vệ sinh và hát karaoke. “Em nghĩ cái mà mình chưa học hành gì, là giọng hát bản năng nhiều khi nó lại thành cái hay, vì lúc đó em dễ tiếp thu cái mới hơn. Nhiều khi nghe nhiều những người học hành quá nhiều hát thì sẽ thấy thiếu cảm xúc… kiểu chuyên môn thì họ rất giỏi, nhưng để nghe họ hát mà mình phải “quào” lên thì chưa…” Dẫu vậy, đã đạt được danh hiệu, Đức Phúc suy nghĩ nghiêm túc về sự nghiệp ca hát, bắt đầu đầu tư “bài bản hóa” giọng hát, để chỉn chu hơn trong kỹ thuật và cả cảm xúc khi trình diễn.

Kết

“Chặng đường nào trải bước trên hoa hồng, bàn chân cũng thấm đau vì những mũi gai…”, Giọng hát Việt mở ra một cánh cửa, nhưng đi tiếp thế nào vẫn là quyết định và ý chí của riêng cậu: buộc phải mạnh mẽ mà vững tin hay đầu hàng trước những chông gai, thử thách?

Đức Phúc chọn đương đầu, chọn The Voice dẫu có thêm bao nhiêu thất bại trước đó, chọn giấc mơ không dễ dàng: xây dựng hình ảnh nghệ sĩ thần tượng nhưng phải có thực lực, và tự mở ra những thử thách cho chính mình.

Hậu The Voice, Đức Phúc ngày càng khẳng định mình trên con đường ca hát chuyên nghiệp, để từng bước chắp cánh cho ước mơ trở thành ca sĩ thần tượng mà khó khăn lắm, cơ hội mới dành cho cậu Quán quân trẻ tuổi này sau rất nhiều lần “lên bờ xuống ruộng”, không đậu nổi vòng nào ở các cuộc thi hát…

Câu chuyện của chàng Quán quân Giọng hát Việt mùa thứ 3 khẳng định một điều: Chỉ cần bạn không ngừng khao khát, và can đảm đi đến cùng thì mọi giấc mơ đều hóa thành sự thật.

The Voice - Giọng hát Việt mùa 5 đã trở lại, chờ bạn đến tỏa sáng tại buổi thử giọng trực tiếp diễn ra vào ngày 20, 21/01/2018 tại TP.HCM: Công ty Cát Tiên Sa - 179 đường Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận và ngày 30 và 31/1/2018 tại Hà Nội: Trung tâm thương mại Savico MegaMall - số 7-9 đường Nguyễn Văn Linh, Quận Long Biên.

Đức Phúc đã thử và thành công, giờ là đến lượt bạn!

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Thiết kế

Công Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất