Dù đã kết thúc, The Face vẫn giữ vững sức hot và độ lan tỏa của mình khi chễm chệ vị trí thứ 3 trong BXH “Top 10 chủ đề nổi bật trên mạng xã hội tháng 8”. Chương trình thực tế này chỉ chịu đứng sau hai chủ đề gây bão thời gian qua là làn sóng ứng dụng Sarahah và Seagames 29. Trong tháng 8, các tập bán kết gay cấn cộng với đêm chung kết trực tiếp đã góp phần tạo nên sức ảnh hưởng lớn tới cộng đồng mạng. Việc Tú Hảo team Lan Khuê đăng quang Quán quân cũng thu hút sự chú ý của dư luận. Các khoảnh khắc trong đêm chung kết được fan mổ xẻ và tạo thành nhiều meme, ảnh chế, gif chế
So với tháng 7, sức ảnh hưởng The Face bất ngờ tăng 2 hạng (từ vị trí thứ 5 lên vị trí thứ 3). Sức nóng của The Face bao phủ mặt trận mạng xã hội trong suốt 3 tháng lên sóng là không thể chối cãi. Hậu The Face, các chủ đề về chương trình vẫn liên tục được cập nhật và bàn tán. Thú vị hơn, vào chủ nhật không phát sóng The Face, các fan vẫn có những cuộc trò chuyện giả định giống như “chưa hề có cuộc chia ly” với chương trình. Điều này phần nào cũng chứng tỏ sự yêu mến và quyến luyến mà khán gia dành cho show thực tế này.
Ngoài ra, trước đó trong tháng 7, các vị HLV Minh Tú, Lan Khuê, Hoàng Thùy cũng nằm trong top 10 người nổi tiếng được nói đến trên social. Riêng Minh Tú, Lan Khuê lần lượt đứng vị trí thứ 2, thứ 3 chỉ xếp sau Sơn Tùng MTP. Dự đoán tháng 8, tháng 9, các HLV vẫn tiếp tục giữ sức nóng trên mạng xã hội. Trong khi Hoàng Thùy thu hút dự luận với quyết định tham gia Hoa hậu Hoàn Vũ, Lan Khuê tái xuất trong dự án điện ảnh Mẹ chồng thì Minh Tú cũng gây được dấu ấn với loạt hoạt động trong vai trò Gương mặt thương hiệu.
Việc liên tiếp nằm trong top chủ đề nổi bật đối với truyền thông và mạng xã hội với thứ hạng tăng cao liên tục đã góp phần khép lại một mùa giải đáng nhớ cho The Face - Gương mặt thương hiệu 2017, cũng như sẽ là một động lực và thử thách tiếp theo cho nhà sản xuất với mùa 3 nhiều đột phá mới mẻ, hứa hẹn sẽ tiếp tục giữ vững được sức hút như 2 mùa trước đó đã làm được.